Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

U23 Việt Nam vẫn có quà cho người hâm mộ

THCL- Các cầu thủ U23 Việt Nam đã chơi bóng, ghi được 5 bàn thắng, không để thủ

THCL Các cầu thủ U23 Việt Nam đã chơi bóng, ghi được 5 bàn thắng, không để thủng lưới và giành được huy chương trong trận tranh giải Ba bóng đá SEA Games 28. Đó là món quà mà các học trò HLV Miura dành cho người hâm mộ dù chưa phải là tấm huy chương màu vàng.

Vào trận đấu cuối cùng tại SEA Games sau trận thua Myanmar ở bán kết, tưởng các cầu thủ U23 Việt Nam không đủ tâm lý thoải mái để chơi bóng.

Tuy nhiên, mọi lo lắng, hoài nghi của người hâm mộ nước nhà tan biến khi các cầu thủ nhập cuộc khá tốt và áp đặt được lối chơi trước các cầu thủ Indonesia.

Phút 13, được hưởng quả 11m, Mạc Hồng Quân, cầu thủ bỏ lỡ vài cơ hội trong trận bán kết, vẫn đủ tự tin sút tung lưới Indonesia.

Từ đây, bắt đầu là “cơn mưa” bàn thắng mà các cầu thủ Việt Nam chọc thủng lưới đội bạn. Huy Toàn - “siêu chân trái” - sở hữu 2 bàn, Hữu Dũng 1 bàn và chốt trận, Đội trưởng Quế Ngọc Hải ghi 1 bàn.

Chung cuộc, với 5 bàn thắng và tấm HCĐ, món quà của các học trò HLV Miura đã phần nào làm hài lòng người hâm mộ.

Tình yêu bóng đá, niềm tin vào các cầu thủ trẻ chắc chắn vẫn là nguồn khích lệ ĐT U23 trên bước đường chinh phục bằng được đỉnh cao.

Diễn biến trận đấu: 

HẾT GIỜ. Trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Hai đội rời sân với tỷ số chung cuộc 5-0 nghiêng về U23 Việt Nam.
90': Hiệp 2 được cộng thêm 3 phút bù giờ.
83':  U.23 Indonesia đang nỗ lực tìm bàn thắng danh dự.

74': Huy Toàn nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ số 13 của Indonesia.
71': Từ pha đá phạt góc bên cánh trái, thủ quân của U23 Việt Nam Quế Ngọc Hải dứt điểm nâng tỷ số lên 5-0 cho U23 Việt Nam.
70': Công Phượng đã có cú dứt điểm nhẹ đi đúng vị trí thủ môn Indonesia.
63': Mạc Hồng Quân ra sân nhường chỗ cho Thanh Bình. HLV Miura có thể sắp có thêm sự thay đổi nhân sự để tạo điều kiện vào sân cho nhiều cầu thủ đang ngồi trên băng ghế dự bị.
61': Agung nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi từ phía sau với Mạc Hồng Quân ở sát mép đường biên trái. Tiền đạo của U23 Việt Nam đã tỏ ra rất đau.
59': Cú sút ngoài khu vực 16m50 của cầu thủ Indonesia đã bị thủ môn Minh Long bắt gọn.
50': Công Phượng thực hiện quả đá phạt trực tiếp. Bóng được câu vào vòng cấm nhưng đồng đội của anh đã không tận dụng được cơ hội. 
48': Cầu thủ số 7 bên phía U23 Indonesia phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Mạnh Hùng.

Hiệp 2 bắt đầu!

Trong hiệp 1, tuy chưa ghi được bàn thắng nào nhưng Công Phượng đã có hai pha kiến tạo đẹp mắt giúp Hữu Dũng và Huy Toàn lập công.

Pha ghi bàn của Hữu Dũng.

Hiệp 1 kết thúc!
45': VÀO!!! Sau pha chuyền bóng rất đẹp của Công Phượng, Hữu Dũng băng xuống ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0 cho U23 Việt Nam.

Huy Toàn với lá cờ quen thuộc trên tay mỗi khi ghi được bàn thắng.

41': Từ ngoài khu vực 16m50, Huy Toàn dứt điểm chân trái đưa bóng vào góc xa, nâng tỷ số lên 3-0 cho U23 Việt Nam. 
Đây là bàn thắng thứ 5 của anh tính tới thời điểm này và anh cũng là một trong 2 cầu thủ đứng đầu danh sách vua pha lưới cho tới thời điểm này.
39': Tình huống phản công chớp nhoáng của U23 Indonesia. Muchlis nhận đường chọc khe của đồng đội rồi đối mặt khung thành U23 Việt Nam. Nhưng cú sút từ góc hẹp đã đi không chính xác.

29': Phi Sơn thực hiện quả đá phạt ở cự ly 25 mét với một cú treo bóng khá "khó chịu". Tuy nhiên, không đồng đội nào của anh có thể chạm bóng.

Huy Toàn đã có cú sút chéo góc hạ gục thủ môn đội bạn.

21': Sau pha chuyền bóng đẹp mắt của Công Phượng, Huy Toàn đã có cú sút chéo góc hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam. Như vậy, cả Huy Toàn và Mạc Hồng Quân đều đã có bàn thắng thứ 4 tại kỳ SEA Games này.
16': U23 Việt Nam suýt có bàn thắng thứ 2. Sau cú đỡ bóng hụt của Công Phượng, Huy Toàn lao vào sút nối nhưng rất tiếc bóng đã đi vọt xà ngang.
12': Penalty cho U23 Việt Nam. Hansamu để bóng chạm tay trong vòng cấm sau cú sút của Huy Toàn. Mạc Hồng Quân đã lạnh lùng dứt điểm thành công mang về bàn thắng đầu tiên cho U23 Việt Nam.

Tình huống ghi bàn đầy quyết đoán của Mạc Hồng Quân.

5': Ngay sau đó, Phi Sơn chọc khe cho Huy Toàn dứt điểm nhưng cú sút của anh không khó đối với thủ môn đội bạn.

Tình huống nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành U23 Việt Nam.

3': Huy Toàn căng ngang bóng vào vòng cấm cho Phi Sơn nhưng cầu thủ này sút không trúng tâm bóng. 
2': U23 Indonesia được hưởng quả đá phạt ở sát đường biên ngang bên cánh trái. Thủ môn Minh Long đã có pha bắt bóng không tốt nhưng may mắn là không cầu thủ Indonesia nào băng vào dứt điểm.

Hiệp 1 của trận đấu bắt đầu. U23 Việt Nam giành quyền giao bóng trước.

Các cầu thủ U23 Việt Nam hát Quốc ca.

Trận đấu bắt đầu!
Tuy có mưa lất phất trên Sân vận động Quốc gia Singapore, các cầu thủ vẫn không bị ảnh hưởng bởi sân vận động này có kết cấu mái vòm có thể đóng mở dễ dàng.

Sân vận động Quốc gia Singapore nhìn từ trên cao.

Sân vận động Quốc gia Singapore đã được xây dựng lại và bắt đầu đưa vào hoạt động từ tháng 6/2014.

Đây là công trình thi đấu đa năng với kết cấu mái vòm và có thể đóng mở, được sử dụng chủ yếu cho các trận đấu bóng đá.

Đây là sân vận động duy nhất trên thế giới có thiết kế tùy chỉnh để tổ chức các môn bóng đá, bóng bầu dục, cricket, và điền kinh.

Với việc chỗ ngồi ở các tầng thấp nhất có thể tùy chỉnh tự động, sân vận động này cũng có thể tổ chức các buổi hòa nhạc, chương trình giải trí, các sự kiện tầm quốc gia và cộng đồng bất cứ lúc nào.

Sân có sức chứa tối đa 55.000 chỗ ngồi cho bóng đá và bóng bầu dục, 52.000 cho môn cricket và 50.000 khán giả cho các sự kiện điền kinh.

Mặt khác, một hệ thống điều hòa hiệu quả được thiết kế để có thể đưa gió mát để từng ghế ngồi trong khi sử dụng năng lượng tiết kiệm hơn 15% so với các sân vận động được trang bị hệ thống điều hòa không khí khác giúp khán giả có thể tận hưởng các sự kiện một cách thoải mái nhất.

Đội hình ra sân:

U23 Việt Nam: Minh Long, Thanh Hiền, Ngọc Hải, Minh Tùng, Mạnh Hùng, Hữu Dũng, Duy Mạnh, Huy Toàn, Phi Sơn, Hồng Quân, Công Phượng.
U23 Indonesia: Teguh, Abduh, Zalnando, Ahmad, Muchlis, Wawan, Manahati, Agung, Hansamu, Adam Alis, Zulfia.


Phát biểu với giới truyền thông trước trận gặp U23 Indonesia, HLV Miura nói: “Chúng tôi đã vuột mất cơ hội vào chung kết nên bây giờ phải nỗ lực cho trận đấu cuối cùng. Đây không phải là trận đấu thủ tục mà đó sẽ là màn đọ sức của những người đàn ông biết gạt đi nỗi buồn. Tôi tin với lực lượng hiện tại thì U23 Việt Nam sẽ vượt qua cú sốc thất bại ở bán kết để thi đấu tốt trước đối thủ Indonesia”.

U23 Việt Nam hãy chơi bóng một cách tỉnh táo. Ảnh: Báo Thanh niên

Với người hâm mộ, các cầu thủ "phải" giành được ngôi cao nhất trên bục nhận huy chương.

Tuy nhiên, trong bóng đá không phải cứ mạnh hơn, chơi tốt hơn là giành chiến thắng. Trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar vừa rồi là thí dụ rõ nhất: Đội chơi hay hơn, có thế trận tốt hơn đã thất bại.

"Thua keo này, bày keo khác". Thua Myanmar nên... mất HCV nhưng trận thua ấy cũng không đồng nghĩa với việc mất tất cả...

Vì vậy, trận tranh HCĐ vẫn là mục tiêu lớn mà người hâm mộ cả nước chờ đợi từ các học trò HLV Miura.

Tại buổi tập kín của U23 Việt Nam (ngày 14/6), HLV Miura chỉ cho các cầu thủ tập nhẹ nhàng mang tính chất thả lỏng. Mệnh lệnh được đưa ra là phải tập trung hết sức cho trận tranh HCĐ chiều nay (15/6).

Đối thủ của U23 Việt Nam- các cầu thủ U23 Indonesia cũng trong tâm trạng kém vui khi thua Thái Lan 0-5.

Tuy không phải là đối thủ quá "khó chơi" nhưng U23 Indonesia đã thể hiện được một bản lĩnh cực kỳ vững vàng. Đội bóng này đã vượt qua những sức ép khó có thể tưởng tượng khi trước thềm SEA Games, bóng đá Indonesia bị FIFA cấm thi đấu tại tất cả các giải trên thế giới. Họ cũng không "thong dong" như U23 Việt Nam khi phải vất vả vượt qua đội chủ nhà U23 Singapore trong lượt trận cuối cùng của vòng bảng mới giành được vé vào bán kết

Có thể nói với lệnh cấm của FIFA, có lẽ còn lâu bóng đá Indonesia mới trở lại đấu trường quốc tế. Thế nên, ĐT U23 xứ Vạn đảo chắc chắn sẽ vào trận với tâm lý "tất tay" để rời SEA Games trong tư thế ngẩng cao đầu.

Trong trận đấu chiều nay, chỉ khi vào cuộc với tâm lý thảnh thơi để chơi bóng, các học trò của ông Miura mới có thể đem về một tấm huy chương trong danh dự.

Theo Chinhphu.vn

Tin mới

Công bố Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”
Công bố Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”

Ngày 19/4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Bắc Ninh phối hợp với UBND TP. Bắc Ninh tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”.

ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng
ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

Ngày 17/4/2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Nhiều mục tiêu quan trọng đã được thông qua tại Đại hội, trong đó có kế hoạch kinh doanh năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 5.888 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2023 và tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.

Thông tin về Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng – Bừng sáng miền di sản”
Thông tin về Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng – Bừng sáng miền di sản”

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ là sự kiện chính trị - văn hóa, xã hội, là lễ hội truyền thống đặc trưng, niềm tự hào của người dân Hải Phòng được tổ chức thường niên vào tháng Năm gắn với kỷ niệm Ngày giải phóng Hải Phòng.

Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia về chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu
Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia về chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu

Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia, đứng đầu trong số các quốc gia có thu nhập trung bình thấp trong bộ Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu năm 2023. Sự tiến bộ này là điều tối quan trọng để Việt Nam đạt được tầm nhìn trở thành quốc gia phát triển có thu nhập cao vào năm 2045.

Hải Phòng tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)
Hải Phòng tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Sáng 19/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024). Đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì cuộc Gặp mặt.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 9: SHB tiếp tục tăng trưởng bền vững
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 9: SHB tiếp tục tăng trưởng bền vững

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.