Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ukraine chống lại Nga kiểm soát hoàn toàn eo Kerch

Quân đội Ukraine đang tìm mọi cách để chống lại ý định kiểm soát hoàn toàn khu vực eo biển Kerch và vùng biển Azov.

Quân đội Ukraine sẽ tham gia vào cuộc tập trận chung "Storm-2018" trên Biển Đen.

Các chuyên gia cho rằng, họ sẽ được huấn luyện để chiến đấu chống lại quân đội Nga, mặc dù đại diện của Hải quân Ukraine đã tuyên bố rằng, mục đích của họ là tăng cường khả năng chống lại các mối đe dọa từ trên biển.

Ukraine chống lại Nga kiểm soát hoàn toàn eo Kerch - Hình 1

Ukraine và Nga xung đột vì vùng biển Azov.

Tư lệnh lực lượng Hải quân Ukraine Igor Voronchenko tuyên bố rằng, với quyết định này quân đội sẽ cải thiện kỹ năng thực hành chiến đấu và tăng cường khả năng chiến đấu của quân đội, cho phép bảo đảm khả năng bảo vệ bờ biển của mình.

Nguồn tin cho biết rằng, tham gia cuộc tập trận này sẽ có đầy đủ các lực lượng vũ trang Ukraine, bao gồm lực lượng bộ binh, lực lượng đặc nhiệm đặc bệt, lực lượng không quân, lực lượng vệ binh quốc gia và các loại xe đặc chủng của Bộ Quốc phòng Ukraine.

Tờ báo The Duma còn lưu ý rằng, Lực lượng Hải quân của Ukraine, phi hành đoàn máy bay, máy bay chiến đấu và máy bay tấn công máy chiến thuật và đã cơ động vào Biển Đen, khu vực Odessa và và Mykolaiv.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Elena Zerkal đã nói rằng, Kiev sẽ không phá vỡ thỏa thuận với Moscow về việc sử dụng biển Azov và eo biển Kerch.

Tuy nhiên hiện nay Nga đang có ý định ngăn chặn và kiểm soát eo biển Kerch và vùng biển Azov khiến lợi ích của Ukraine bị ảnh hưởng nặng nề.

Phía Ukraine liên tục tố cáo Nga chặn các tàu chở hàng hóa ở biển Azov. Dữ liệu từ Trung tâm phân tích chiến lược và công nghệ cho thấy từ ngày 14/8, Nga đã thực sự đóng cửa eo biển Kerch cho Ukraine, thậm chí các cảng Mariupol và Berdyansk hầu như ngừng hoạt động.

Nguyên nhân dẫn đến động thái này của Nga là đáp trả việc Hải quân Ukraine bắt tàu đánh cá Nord của Nga vào cuối tháng 3 vừa qua và vụ việc gần đây khi Ukraine bắt giữ tàu chở dầu tàu ​​chở dầu Mechanic Pogodin của Nga vào hôm 10/8.

Nguồn tin từ Nga sau đó cho biết rằng, vụ việc bắt tàu đánh cá xảy ra gần biên giới biển giữa Crimea và Ukraine tại Biển Azov, trên tàu đánh cá của Crimea tại thời điểm bị Ukraine bắt giữ có 10 ngư dân. Tàu Nord đã bị bắt và kéo đến cảng Berdiansk của Ukraine. Trong khi đó tàu chở dầu bị bắt giữ ở khu vực Kherson.

Nếu Nga đóng cửa cấm lưu thông hàng hải thông qua eo biển Kerch, hoạt động giao thương hàng hải của Ukraine thông qua biển Azov sẽ bị cắt đứt. Đó sẽ là cái giá quá đắt mà Kiev phải trả sau hành động của Hải quân Ukraine.

Tất nhiên Tổng thống Petro Poroshenko không chấp nhận điều này. Để ngăn chặn ý định này của Nga Ukraine đang cố gắng tìm mọi cách để có thể nhận được sự hộ tống của các tàu vận tải từ phía NATO.

Ngoài ra Ukraine cũng có thể chọn biện pháp tiến hành cuộc chiến ở khu vực này và kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng quốc tế. Tuy nhiên thực tế cho thấy hiện nay Ukraine không có đủ khả năng để ngăn chặn Nga ở khu vực này.

Thậm chí phía Ukraine đang kêu gọi Mỹ và các nước NATO trừng phạt Nga vì xây dựng và vận hành cầu nối Crimea với đất liền. Chính quyền Tổng thống Poroshenko đã nhiều lần bày tỏ bức xúc, thậm chí đe dọa đưa ra hành động cứng rắn sẽ tấn công phá hủy cây cầu này.

Trong bất kỳ trường hợp nào mọi hành động của Ukraine đều sẽ bị Nga đáp trả thích đáng và sẽ không giải quyết được vấn đề khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn.

Theo Baodatviet

Bài liên quan

Tin mới

Gốm sứ Taicera (TCR) : Kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm
Gốm sứ Taicera (TCR) : Kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm

Công ty cổ phần công nghiệp gốm sứ Taicera (mã chứng khoán TCR) vừa có báo cáo giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm.

Đà Nẵng: Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đà Nẵng: Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp lễ 30/4 và 1/5.

Dự kiến, dịp lễ 30/4 và 1/5, lượng khách đến thành phố Đà Nẵng tăng mạnh. Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng thành lập 3 đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh ăn uống, nhà hàng, khách sạn. Đặc biệt, chợ truyền thống trên địa bàn toàn thành phố.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân và người có uy tín tiêu biểu
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân và người có uy tín tiêu biểu

Hướng tới kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam, chiều 19/4, tại Trụ sở Chính phủ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt Đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín tiểu biểu.

BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân
BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân

Trong thời gian từ ngày 15 đến ngày 19/4, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 4 phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho bà con ngư dân tỉnh Kiên Giang.

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.