Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ứng dụng công nghệ Blockchain – Fintech trong thương mại điện tử - thanh toán trực tuyến

Chiều 15/10, Hiệp hội Khởi nghiệp quốc gia Việt Nam phối hợp với Công ty GPA Fintech, VPBank cùng các đối tác tổ chức Hội thảo Khởi Nghiệp 4.0 “Ứng dụng công nghệ Blockchain – Fintech trong thương mại điện tử - thanh toán trực tuyến cơ hội khởi nghiệp tại Việt Nam”.

Chương trình chia sẻ về cơ hội và thách thức của thương mại điện tử Việt Nam trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và phương thức thanh toán bằng công nghệ Fintech và Blockchain.

Ứng dụng công nghệ Blockchain – Fintech trong thương mại điện tử - thanh toán trực tuyến - Hình 1

Phát biểu tại hội thảo, ông Yang In Tea - Chủ Tịch AiFactory Hàn Quốc, nguyên Chủ tịch Hiệp hội BlockChain Hàn cho rằng: “Trước thềm công nghiệp 4.0, mỗi quốc gia nên biết tận dụng công nghệ Blockchain và Fintech để có thể đột phá cả nền kinh tế và đưa ứng dụng này vào tất cả các ngành nghề khác nhau. Đây là cơ hội tuyệt vời để xây dựng tính minh bách thông tin, giao dịch và tài chính”.

Phát biểu tại Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit), diễn ra ngày 6/9 tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định đây là lúc phải hành động, phải dấn thân, mạnh dạn hơn nữa thì mới mong thành công trong cuộc cách mạng 4.0.

Theo Phó Thủ tướng, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang đặt ra nhiều thách thức trong vấn đề đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực, phát huy khởi nghiệp sáng tạo, phát triển thành phố thông minh, nông nghiệp thông minh, đào tạo nhân lực công nghệ. Bên cạnh đó, phải làm sao để mọi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ trong quản trị, phát triển.

Theo PGS. Đinh Việt Hòa: “Cuộc cách mạng 4.0, trong đó công nghệ Blockchain – Fintech là nền tảng sẽ làm thay đổi rất nhiều định chế cũ, quốc gia nào biết tận dụng sẽ là cơ hội vượt trội để phát triển toàn diện nền kinh tế. Cuộc cách mạng này, sẽ thúc đẩy tất cả các ngành nghề, trong đó có những ngành như ngân hàng, đầu tư, công nghệ thông tin, thương mại điện tử, xuất nhập khẩu, bất động sản, du lịch, khám chữa bệnh...”.

Là đơn vị đang thử nghiệm ứng dụng công nghệ Blockchain và Fintech tại Việt Nam, bà Lê Thúy Hạnh, Co-founder Batdongsan.vn cho rằng: “Với công nghệ Blockchain, tôi yên tâm khi ký các hợp đồng thông minh và đưa giải pháp thanh toán vào website. Từ đây, chúng tôi có thể dễ dàng kinh doanh và hợp tác với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước trong một thời gian ngắn hơn và thủ tục đơn giản hơn nhiều lần”.

Trong lĩnh vực thương mại điện tử, theo ông Kiều Tiến Anh Chủ tịch Tangtang.vn: “Thật tuyệt vời cho giải pháp thanh toán mới BeePay, cánh cửa xuất khẩu hàng hóa trực tiếp với khách hàng nước ngoài trở nên thuận tiện và bình đẳng. Chúng tôi mong muốn đưa các sản phẩm làng nghề, đặc sản vùng, miền và giúp nhiều doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa trực tiếp ra thế giới trong thời gian nhanh nhất, thanh toán an toàn và hiệu quả cao”. 

Khánh Yên 

Bài liên quan

Tin mới

Phương pháp xác định giá phát điện mới áp dụng từ ngày 1/6 có gì mới?
Phương pháp xác định giá phát điện mới áp dụng từ ngày 1/6 có gì mới?

Thông tư áp dụng đối với Nhà máy điện hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam đấu nối với hệ thống điện quốc gia; các tổ chức, cá nhân khác có liên quan.

Phiên giao dịch chiều 24/4: FPT bất ngờ nổi sóng, VN-Index bay cao
Phiên giao dịch chiều 24/4: FPT bất ngờ nổi sóng, VN-Index bay cao

Không còn e dè, dòng tiền ồ ạt tung vào tranh mua, giúp nhiều mã nổi sóng lớn, thậm chí cả những mã bluechip vốn khó có sóng như FPT, qua đó kéo VN-Index bay cao trong phiên chiều.

An Giang phối hợp kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm
An Giang phối hợp kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm

Thực hiện Kế hoạch số 06/KH-BCĐLNHATTP ngày 05/4/2024 của Ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm huyện An Phú về việc triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024, Đội Quản lý thị trường số 4 (Cục Quản lý thị trường số 4) đã phối hợp với các ngành chức năng tiến hành kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn huyện.

DRH Holdings bị nhắc nhở chậm công bố thông tin Báo cáo thường niên năm 2023
DRH Holdings bị nhắc nhở chậm công bố thông tin Báo cáo thường niên năm 2023

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) đã có văn bản số 721/SGDHCM-NY về việc thông báo nhắc nhở chậm nộp Báo cáo thường niên 2023 đối với Công ty Cổ phần DRH Holdings (Mã chứng khoán: DRH).

Khuyến cáo lộ trình đi lại nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Khuyến cáo lộ trình đi lại nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra trong 2 ngày 6/5 và 7/5 tại TP. Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên). Trọng tâm là Lễ viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang A1; thăm các di tích lịch sử; lễ dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ hy sinh tại chiến trường Điện Biên phủ; chương trình nghệ thuật đặc biệt trực tiếp toàn quốc và lễ diễu binh, diễu hành quy mô cấp quốc gia…

Công khai tổng đài tiếp nhận phản ánh trật tự ATGT các tuyến cao tốc
Công khai tổng đài tiếp nhận phản ánh trật tự ATGT các tuyến cao tốc

Cục CSGT cho biết sẽ triển khai tổng đài tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về tình hình TTATGT trên các tuyến cao tốc.