Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Uruguay 1-0 Ả-rập Xê-út: Đại diện Châu Á đầu tiên chính thức bị loại

Chân sút CLB Barca đánh dấu lần khoác áo thứ 100 cho tuyển Uruguay không thể ngọt ngào hơn, khi mở tỷ số cho đội nhà, vượt lên dẫn trước Saudi Arabia 1-0 ở phút 23, lượt thứ 2 bảng A World Cup 2018.

Chủ đề: World Cup 2018

Sau trận ra quân không mấy như ý, cùng Uruguay thắng nhọc Ai Cập, Luis Suarez bước vào trận thứ 2 với quyết tâm ghi bàn cao hơn nữa trong lần khoác áo thứ 100 cho tuyển Urguguay. Và anh đã không phải chờ đợi lâu để được hưởng niềm vui.

Phút 23, từ một tình huống phạt góc, thủ môn Saudi Arabia, Mohammed Alowais chọn sai điểm rơi, bóng đến đúng chân Luis Suarez và tiền đạo này dễ dàng đưa bóng vào lưới từ cự ly 6m. 1-0 cho Uruguay.

Uruguay 1-0 Ả-rập Xê-út: Đại diện Châu Á đầu tiên chính thức bị loại - Hình 1Uruguay 1-0 Ả-rập Xê-út: Đại diện Châu Á đầu tiên chính thức bị loại - Hình 1

Quả là không thể ngọt ngào hơn trong ngày đánh dấu cột mốc đáng nhớ. Và anh chàng có màn ăn mừng cũng rất... đáng nhớ, đưa trái banh vào trong bụng làm... chàng bầu.

Uruguay 1-0 Ả-rập Xê-út: Đại diện Châu Á đầu tiên chính thức bị loại - Hình 2

Đây là bàn thắng thứ 52 của Suarez cho đội tuyển Uruguay. Tiền đạo thuộc biên chế Barcelona để lại dấu giày ở 8 trong 15 bàn gần nhất của đội tuyển quốc gia tại World Cup (ghi 6 bàn và kiến tạo 2).

Phút thứ 25: Ả-rập Xê-út đáp trả bằng cú sút từ khoảng 25 mét của Hatan Bahbri, buộc thủ thành Muslera phải đẩy bóng ra ngoài.  

Phút thứ 29: Hatan Bahbri lao vào cấm địa của Uruguay và một đường chuyền chính xác của đồng đội đưa bóng đến chân anh. Nếu bình tĩnh, tiền đạo của Ả-rập Xê-út đã có thể tạo ra một tình huống nguy hiểm hơn thay vì dứt điểm vọt xà trong tư thế không người kèm.

Phút thứ 35: Sau khi dẫn trước, Uruguay đã chủ động thi đấu chậm, nhường thế trận cho Ả-rập Xê-út. Bóng chủ yếu quanh quẩn ở giữa sân, thậm chí xuất hiện đến trên 65% ở khu vực này.

Phút thứ 41: Al Jassam chấn thương và đang nằm trước cấm địa của Uruguay. Hoàn toàn không có pha va chạm nào, và chấn thương là do cầu thủ của Ả-rập Xê-út tự gây ra cho mình. 

Phút thứ 44: Do chân thương không thể tiếp tục thi đấu, Al Jassam phải nhường chỗ cho Al Moqhawi.

Kết thúc hiệp một tỉ số là Uruguay 1-0 Ả-rập Xê-út

Phút thứ 46: Hiệp hai bắt đầu Uruguay cho thấy họ sẽ tiếp tục thi đấu chậm chắc, dù 1-0 là tỷ số mong manh. Ả-rập Xê-út có bóng nhưng không biết cách triển khai. 

Phút 51: Bầu không khí trên sân Rostov Arena trở nên sôi động khi Uruguay được hưởng quả phạt từ khoảng cách 25 m. Suarez đá phạt trúng cầu thủ Saudi Arabia đưa bóng đi đổi hướng, nhưng vẫn chưa có bàn thắng thứ hai cho Uruguay.

Uruguay 1-0 Ả-rập Xê-út: Đại diện Châu Á đầu tiên chính thức bị loại - Hình 3

Thành tích ghi bàn của Suarez qua 3 kỳ World Cup gồm 3 bàn năm 2010, 2 bàn năm 2014 và mới có 1 lần lập công cho Uruguay tại giải đấu năm nay.

Phút 62: Sau tình huống đá phạt chớp nhoáng, Cavani tạt bóng cho Carlos Sanchez dứt điểm, nhưng đáng tiếc là cổ động viên của Uruguay vẫn chưa được chứng kiến bàn thắng thứ hai. ĐT Uruguay thi đấu với tốc độ chậm nhưng lại rất nguy hiểm trong những tình huống lên bóng.

Uruguay 1-0 Ả-rập Xê-út: Đại diện Châu Á đầu tiên chính thức bị loại - Hình 4

Phút 68: Cổ động viên Uruguay tiếp tục tiếc nuối sau khi Martin Caceres bỏ lỡ cơ hội ghi bàn sau cú đánh đầu đưa bong đi vọt xà từ quả treo bóng sau tình huống đá phạt bên cánh phải.

Đây là lần thứ ba hai đội gặp nhau. Hai lần trước đều là thi đấu giao hữu diễn ra trên sân của Ả-rập Xê-út, và kết thúc với kết quả bất bại cho đội chủ nhà (thắng một, hoà một).

Trong suốt hiệp thi đấu thứ hai các cầu thủ Ả-rập Xê-út thi đấu vô hồn không thể đưa bóng tới khung thành đối phương, trong khi đó Uruguay bên phía Uruguay lại thi đấu chặt chẽ.

Phút thứ 80: Lucas Torreira thoát xuống bên cánh trái rồi bất thần tung cú dứt điểm đi chệch mục tiêu. Cơ hội sau đó thuộc về Cavani nhưng anh đánh đầu không thành.

Phút thứ 85 Cavani  tiếp tục cho thấy sự vô duyên ở World Cup năm nay. Sau màn vứt tốc đầy cố gắng đánh thẳng vào trung lộ, Cavani có cơ hội dứt điểm trong cấm địa nhưng dưới sức ép cũng như sự áp sát của thủ thành bên phía Ả-rập Xê-út, anh đã không thể ghi bàn.

Phút thứ 90 hiệp hai có 4 phút bù giờ Ả-rập Xê-út đang cố gắng đẩy cao đội hình, cố gắng níu kéo những hy vọng cuối cùng.

Phút 90+4 Kết thúc trận đấu Cánh cửa vào vòng knock-out rộng mở đón chào chủ nhà Nga và Uruguay. Trong khi đó, Saudi Arabia cùng Ai Cập sẽ cùng chia tay sớm với giải đấu.

Tô Thanh 

Bài liên quan

Tin mới

Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm
Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm

Tại Phiên họp Ban Chỉ đạo các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải, Thủ tướng đề nghị, các tỉnh, thành phố đôn đốc các nhà thầu huy động đầy đủ nhân, vật lực để thi công đồng thời kiểm soát chặt chẽ tiến độ, chất lượng và kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đáp ứng kế hoạch đề ra.

Công an Thanh Hóa tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án 06
Công an Thanh Hóa tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án 06

Công an Thanh Hóa vừa tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022- 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06).

Thanh Hóa khánh thành công trình thanh niên số hóa thông tin
Thanh Hóa khánh thành công trình thanh niên số hóa thông tin

Sáng 29/3, tại Khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập, xã Xuân Lộc (Hậu Lộc), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với MobiFone tỉnh Thanh Hóa, các đơn vị liên quan tổ chức khánh thành công trình thanh niên số hóa thông tin khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập.

Nam Định: Gỡ vướng cho Tổ hợp dự án thép xanh gần 100.000 tỷ đồng
Nam Định: Gỡ vướng cho Tổ hợp dự án thép xanh gần 100.000 tỷ đồng

Lãnh đạo tỉnh Nam Định tiếp tục vào cuộc nhằm tháo gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng cho Tổ hợp dự án thép xanh do Tập đoàn Xuân Thiện làm chủ đầu tư.

Lào Cai: Tăng cường quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước
Lào Cai: Tăng cường quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành văn bản số 1477/UBND-TH về việc yêu cầu tăng cường giải pháp quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước.

Yêu cầu Công ty đô thị 5 tạm dừng khai thác mỏ đá sau khi có đá văng vào nhà hàng chục hộ dân
Yêu cầu Công ty đô thị 5 tạm dừng khai thác mỏ đá sau khi có đá văng vào nhà hàng chục hộ dân

Liên quan đến vụ mỏ đá nổ mìn làm đá văng vào 40 hộ dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang vừa yêu cầu đại diện Công ty đô thị 5 tạm dừng khai thác từ hôm nay (29/3) để khắc phục thiệt hại và đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.