Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Uruguay vs Saudi Arabia: Phải thắng để đi tiếp

Suarez và các đồng đội buộc phải thắng để chắc chắn có tấm vé bước vào vòng đấu loại trực tiếp.

Chủ đề: World Cup 2018

Uruguay là đội bóng được đánh giá cao nhất bảng A World Cup 2018. Trong đội hình của họ sở hữu một số ngôi sao lớn đang thi đấu ở châu Âu như bộ đôi trung vệ Gimenez và Godin của Atletico, và đặc biệt là bộ đôi tiền đạo Edison Cavani – Luis Suarez.

Ở lượt đấu đầu tiên ở bảng A, Uruguay đụng độ Ai Cập. Đó là trận đấu mà đại diện của châu Á đã chơi phòng ngự số đông và hướng đến một tỷ số hòa. 

Uruguay đã chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Họ cầm bóng đến 59% và dứt điểm gấp đôi đối thủ (16 so với 8). Các chân sút của đội bóng Nam Mỹ có rất nhiều cơ hội ghi bàn. 

Uruguay vs Saudi Arabia: Phải thắng để đi tiếp - Hình 1

Suarez và các đồng đội buộc phải thắng để chắc chắn có tấm vé bước vào vòng đấu loại trực tiếp

Luis Suarez có 2 lần đối mặt với thủ môn đối phương nhưng không thể đưa được bóng vào lưới, Edison Cavani cũng chơi năng nổ và tích cực dứt điểm nhưng không một lần đánh bại thủ môn Mohamed El-Shenawy.

Khi tất cả đã nghĩ đến một tỷ số hòa thì người hùng của Uruguay lên tiếng. Phút 89, từ quả phạt góc trung vệ Jose Gimenez đánh đầu chính xác mang về 3 điểm cho Uruguay.

Rõ ràng với những trọng pháo hàng đầu thế giới như Cavani hay Suarez việc Uruguay chỉ giành chiến thắng nhờ pha lập công của một trung vệ là sự thất vọng rất lớn, song điều quan trọng nhất là họ đã có được 3 điểm trong ngày ra quân. 

Chiến thắng trước Ai Cập giúp đội bóng Nam Mỹ mở toang cánh cửa đi tiếp ở bảng A. Ở lượt đấu thứ 2 bảng đấu này, Uruguay sẽ có trận đấu với Saudi Arabia. 

Nhận định Uruguay vs Saudi Arabia nghiêng hẳn về phía đội bóng đến từ Nam Mỹ. Ở trận đấu trước đó, Nga đã đánh bại Ai Cập với tỷ số 3-1, bởi vậy nếu thầy trò Oscar Tabarez đánh bại đại diện của châu Á, họ sẽ chắc chắn cùng với chủ nhà Nga giành 2 vé đi tiếp ở bảng đấu này.

Trước thềm World Cup 2018, đội bóng Nam Mỹ đã đánh bại một đội bóng của châu Á là Uzbekistan với tỷ số 3-0. Luis Suarez ghi 1 trong 3 bàn thắng ở trận đấu này. 

Ở trận đấu với Ai Cập, Suarez đã bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, anh chắc chắn muốn thay đổi hình ảnh của mình trong mắt NHM ở trận đấu với Saudi Arabia.

Với khát khao của Suarez cùng quyết tâm giành 3 điểm, một chiến thắng trước Saudi Arabia đang nằm trong tầm tay của đội bóng do HLV Oscar Tabarez dẫn dắt.

Saudi Arabia là đội bóng gây thất vọng lớn nhất ở lượt trận đầu tiên World Cup 2018. Đội bóng của châu Á đã để thua 0-5 trước chủ nhà Nga. 

Đó là trận đấu mà Saudi Arabia chơi tấn công bế tắc khi chỉ dứt điểm có 6 lần và không trúng đích một lần nào. Ngược lại, họ chơi phòng thủ quá tệ, đặc biệt là trong những tình huống chống bóng bổng và bóng chết.

Uruguay vs Saudi Arabia: Phải thắng để đi tiếp - Hình 2

Nếu phải nhận thêm một trận thua nữa, Saudi Arabia sẽ không còn cơ hội vượt qua vòng bảng dù vẫn còn trong tay một trận chưa đá

Nga đã chơi khá tốt ở trận ra quân, nhưng phải thừa nhận rằng Saudi Arabia đã tự thua khi trình diễn một lối chơi vô hồn. Thậm chí LĐBĐ nước này còn đe dọa đưa ra án phạt với một số cầu thủ vì làm xấu đi hình ảnh của bóng đá nước nhà.

Thảm bại trước Nga khiến Saudi Arabia nối dài chuỗi trận thất vọng trong lịch sử tham dự World Cup. Cụ thể, trước khi tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trên đất Nga, đội bóng của châu Á trải qua 3 VCK World Cup liên tiếp mà không thắng nổi trận nào, với hòa 2, thua 7. 

Sau thảm bại trước Nga, Saudi Arabia được dự đoán sẽ tiếp tục nhận thêm một trận thua nữa khi phải đụng độ Uruguay, đội bóng được đánh giá còn mạnh hơn cả chủ nhà Nga ở bảng A.

Với việc bị đánh giá thấp hơn, đội bóng châu Á sẽ chơi phòng ngự số đông trước khi nghĩ đến chuyện ghi bàn, song chất lượng hàng thủ của họ thế nào thì ai cũng biết. 

Trước hàng công không được đánh giá quá cao của Nga, Saudi Arabia đã phải nhận tới 5 bàn thua. Phải đối đầu với những chân sút được đánh giá cao của Uruguay như Suarez hay Cavani, rất khó để thủ thành Al-Mayouf giữ sạch lưới. 

Nếu nhận thêm một thất bại trước Uruguay, Saudi Arabia sẽ chính thức không thể vượt qua vòng bảng dù vẫn còn trong tay một trận chưa đá.

Đội hình dự kiến:

Uruguay: Muslera, Varela, Gimenez, Godin, Caceres, Nandez, Bentancur, Vecino, Arrascaeta, Cavani, Suarez.

Saudi Arabia: Al-Mayoof, Al-Burayk, O. Hawsawi, O Hawsawi, Otayf, Shehri, Jassam, Faraj, Dawsari, Sahlawi.

Quốc Trường

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.