Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cocktail hành trình xuyên Việt: Cầu nói văn hóa dân tộc!

THCL- Với sự sáng tạo đầy ngẫu hứng, tinh tế, chứa đựng nhiệt huyết của những trái tim muốn đem tinh hoa văn hóa Việ

THCL Với sự sáng tạo đầy ngẫu hứng, tinh tế, chứa đựng nhiệt huyết của những trái tim muốn đem tinh hoa văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế, các bartender tâm huyết của khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đã cho ra đời Bộ sưu tập cocktail - Hành trình xuyên Việt.

“Hành trình xuyên Việt” là dòng cocktail với 3 loại thức uống độc đáo gồm: Street Vendor, Lotus  và Bourbon Bergn. Vượt ra khỏi cách pha chế truyền thống phương Tây vốn có của các loại coctail thường thấy, “Hành trình xuyên Việt” là sự phá cách táo bạo từ phương thức pha chế tới hình thức thể hiện. Đó là sự pha trộn ngẫu hứng nhưng tinh tế giữa rượu và các loại trái cây miền nhiệt đới được thể nghiệm trên các nguyên liệu gần gũi với đời sống sinh hoạt của làng quê Việt như thân tre hay các chén gốm.

Điều hấp dẫn không chỉ ở từng loại coctail đứng cạnh nhau như những cá thể đơn lẻ mà tất cả thể hiện một ý tưởng thống nhất, như câu chuyện kể sinh động về phong tục, tập quán của người Việt.

Lấy cảm hứng từ Phở - món ăn gần như biểu tượng của ẩm thực Việt, Street Vendor là sự hòa quyện vị chua của chanh với vị cay nồng của quế và ớt tươi; xen lẫn trong đó là chút nồng nàn, rạo rực của rượu Rum mang đến sự ấm áp, thân quen như trái tim nồng ấm của những người thân yêu.

Lấy cảm hứng từ hoa sen, biểu tượng của sự cao quý, thuần khiết -  Lotus là mối liên tưởng về bức tranh làng quê Việt thanh bình, mộc mạc với sự hiện hữu của tre xanh và sen hồ. Ở đây, Lotus là sự pha trộn hài hòa giữa rượu gin, chanh tươi và siro hoàng sen và được trình bày trong một ống tre. Mỗi ngụm nhỏ lại mang đến cảm giác nồng nàn của rượu hạt và vị thanh tao của quả.

Riêng Bourbon Bergn - Cocktail được tạo nên bởi whisky, nước cam và trà khô và được phục vụ trong những chén trà gốm. Bourbon Bergamot luôn gợi mở về những khoảnh khắc an nhiên, tĩnh tại.

Cùng với Hành trình xuyên Việt, các chuyên gia ẩm thực của InterContinental Danang Sun Peninsula tiếp tục cho ra đời nhiều loại cocktail mang hơi thở văn hóa Việt

Cocktail MyMojito cũng là một sự sáng tạo mới mẻ, sự pha trộn hài hòa, tinh tế  giữa rượu và các loại thảo quả, thảo dược gần gũi với đời sống người Việt như chanh, ớt tươi, sả, lá bạc hà.

Sự ra đời của các loại cocktail chính là sự hòa quyện trọn vẹn với ý tưởng thiết kế  mô phỏng tầng sâu văn hóa Việt ở khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula

Với những chiếc ghế mây gợi nhớ về làng quê Việt thanh bình, mộc mạc

Hay hình ảnh một Hội An thân thiện, yên bình với lớp mái ngói âm dương xếp chồng.

Bằng lòng nhiệt huyết, những bartender của InterContinental Danang Sun Peninsula đã mang đến cho thực khách những hương vị cocktail độc đáo, khác biệt, chứa đựng cả giá trị thẩm mỹ và tinh thần, mang  phong vị tinh hoa trong văn hóa Việt. Và “Hành trình xuyên Việt” sẽ là một nét chấm phá, một điểm nhấn vô cùng ấn tượng ở thiên đường nghỉ dưỡng đẹp nhất hành tinh này.

PV. Thương hiệu & Công luận

Tin mới

Lạng Sơn: Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng
Lạng Sơn: Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng

Ngày 25/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề đánh giá tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm và xem xét giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng tháng 3/2024.

Sản xuất, buôn bán hàng giả, 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt tạm giam
Sản xuất, buôn bán hàng giả, 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt tạm giam

Giám đốc Linh và Quân cấu kết với nhau hoạt động kinh doanh sản phẩm thức ăn thủy sản, xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản đã giả mạo về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, bán ra thị trường, thu lời bất chính với số tiền lớn.

Lạng Sơn: Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024
Lạng Sơn: Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng công nhân năm 2024 (tháng 5/2024).

Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông
Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam
Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết, rất tiếc về những báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Mỹ công bố vừa qua.

Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp
Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế.