Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Carnaval Hạ Long năm 2015. " Hội tụ tinh hoa - lan tỏa nụ cười"

THCL- Lễ Hội Carnaval Hạ

THCL Lễ Hội Carnaval Hạ Long được tổ chức lần đầu vào năm 2007, vào dịp kỷ niệm giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước ( 30/4), ngày Quốc Tế Lao động 1/5 và kỷ niệm ngày giải phóng Khu Mỏ ( 25/4).

Để Quảng bá tiềm năng du lịch Quảng Ninh nói chung và hình ảnh Vịnh Hạ Long nói riêng ngày càng sâu rộng trên phạm vi toàn cầu, nhân dịp kỷ niệm 20 năm Vịnh Hạ Long vinh dự được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới  ( 1994-2014), tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Văn phòng UNESCO Việt Nam tổ chức trọng thể lễ  kỷ niệm. Tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Long-Phó bí thư tỉnh Ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh ( nay là chủ tịch UBND tỉnh) đã phát động Chương trình " Nụ cười Hạ Long" và được khởi động từ ngày 01/11/2014, với thông điệp từ Nụ cười đến Trái Tim. Mỗi người dân Quảng Ninh nở nụ cười thân thiện, mến khách, nụ cười đôn hậu; Nụ cười lịch thiệp, nụ cười của nền văn hóa Soi Nhụ,- Văn háo Hạ Long. Với thông điệp "Nụ cười Hạ Long" năm 2014, Du lịch Quảng Ninh đón trên 7.5 triệu lượt khách, trong đó trên 2,6 triệu lượt khách Quốc Tế, doanh thu trên 5.000 tỷ đồng; Quý I/2015, do ngày nghỉ Tết kéo dài Du lịch Quảng Ninh đón lượng khách tăng nhiều lần so với năm 2014. Ngày 31/01/2015, tỉnh Quảng Ninh chính thức thành lập Hội Đồng Thương hiệu để chỉ đạo, hướng dẫn các ngành, các địa phương, các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu của ngành, của địa phương, của doanh nghiệp mình, trong đó có sản phẩm du lịch. Quảng Ninh là tỉnh đi đầu trong cả về xây dựng thương hiệu cấp tỉnh.

Với kết quả trong vài năm qua, nên chủ đề của Carnaval Hạ Long năm 2015 là " Hội tụ tinh hoa - Lan tỏa nụ cười". Lễ Hội  được khai mạc vào 20 giờ ngày 8/5/2015, tại đường Hoàng Quốc Việt, Phường Hùng Thắng, TP Hạ Long, với lễ đài có sức chứa 10.000 chỗ ngồi. Về dự Lễ Hội Carnaval hạ Long năm 2015 có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; cùng lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành Trung ương, lãnh đạo các ủy ban của Quốc hội, các tổng cục, vụ, viện và các cơ quan trung ương, các đơn vị lực lượng vũ trang; Đại diện các đại sứ quán, các tổ chức quốc tế; Đại biểu một số tỉnh bạn. Về phía tỉnh Quảng Ninh, có đồng chí lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo  tỉnh và lãnh đạo các Sở, Ban, ngành của tỉnh, đại diện các huyện, thị, xã, thành phố, các tỏ chức xã hội, các doanh nghiệp...và nhân dân trong tỉnh.

Carnaval Hạ Long 2015 là sự kiện điểm nhấn nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc của “Tuần du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2015”, nhằm giới thiệu với cả nước và bạn bè quốc tế về miền đất, văn hóa và con người Quảng Ninh đang chào đón bạn bè, du khách và các nhà đầu tư bằng nụ cười và cả trái tim mình.

Carnaval được tổ chức hằng năm của tỉnh Quảng Ninh là một sự kiện không chỉ mang tính định kỳ mà đã trở thành một trong những đặc trưng văn hoá du lịch của Hạ Long, Quảng Ninh, có ý nghĩa trong việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh và những giá trị văn hóa, các danh lam thắng cảnh trên vùng đất Quảng Ninh, là ngày hội của nhân dân tỉnh Quảng Ninh nhằm giới thiệu, mời gọi bạn bè, du khách trong nước và quốc tế đến chiêm ngưỡng, khám phá di sản kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long và những di sản văn hóa đặc sắc của tỉnh Quảng Ninh. Chương trình năm nay còn mang ý nghĩa đặc biệt kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 60 năm giải phóng khu mỏ và hướng tới 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Carnaval Hạ Long 2015 có sự đổi mới từ ý tưởng kịch bản, cho đến hình thức biểu diễn, thể hiện sự đổi mới, sáng tạo trong việc tôn vinh, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống, được nhân dân các dân tộc trong tỉnh và các ca sỹ nổi tiếng thể hiện đa diện, đa sắc, đậm đà chất bản địa. Những địa danh du lịch trên địa bàn tỉnh được lồng ghép, đan xen với bản sắc văn hóa các địa phương cùng với sự tham gia biểu diễn của các diễn viên, nghệ sỹ nổi tiếng trong, ngoài tỉnh, và các đoàn nghệ thuật nước ngoài.

Tham gia Lễ Hội có chương trình ca, múa, nhạc gồm diễn viên múa và các ca sỹ thành danh. Tham gia diễn diễu trên đường phố có khoảng 3.000 người, trong đó 140 diễn viên múa, 50 người mẫu chuyên nghiệp, 800 sinh viên trương Đại học Hạ Long, 100 các cháu thiều nhi, 250 sinh viên khối Văn hóa- nghệ thuật, 40 nhà sư, 80 võ sinh, 60 cụ CLB dưững sinh, 100 người dân tốc Tày ( Bình Liêu), 100 người dân tộc Thanh Y ( Hoành Bồ), 200 công nhân ngành than, 100 nhân viên khách sạn, nhà hàng....10 xe hoa, thể hiện tiềm năng về kinh tế- văn hóa, xã hội của các vùng miền, các tổ chức kinh tế.

Cùng trong chuổi hoạt động chào mừng Lễ Hội Carnaval Hạ Long năm 2015, trước đó từ ngày 2-5/4/2015, tại Công viên Hạ Long đã diễn ra Lễ hội Hoa Anh Đào lần thứ 3, với quy mô 500 cây hoa Anh Đào, trưng bày 100 gian hàng của Nhật Bản và Quảng Ninh. Lễ Hội lần này còn có 12 cháu thiếu nhi Nhật Bản đến từ vùng bị động đất ở Nhật Bản xảy mấy năm trước. Lễ Hội Hoa Anh Đòao diễn ra trong bầu không khí đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản. Cũng trong chuỗi hoạt động, tại Cung Văn Hóa Thiếu Nhi đã diễn ra hội chợ " Mỗi xã, phường một sản phẩm" lần thứ nhất từ ngày 26/4 đến ngày 2/5/2015. Hội chợ có khoảng 200 gian hàng, với những sản phẩm tiêu biểu của mỗi địa phương, mỗi doanh nghiêp, mỗi ngành. Trong 7 ngày diễn ra hội chợ đã có trên 5,3 vạn người đến tham quan và mua hàng. Doanh số bán hàng đạt trên 3,5 tỷ đồng. Một thành công ngoài sự mong đợi.

Lễ Hội Carnaval Hạ Long năm 2015, được truyền hình trực tiếp trên VTV1, Đài Truyền Hình Việt Nam và QTV1, QTV3 đài truyền hình Quảng Ninh. Kết thúc đêm Lễ Hội là màn pháo hoa tầm cao.

Đào Tròn

Tin mới

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.