Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Văn nghệ mừng Tết Nguyên tiêu dành cho cộng đồng người Việt Nam ở Nga

Chương trình nghệ thuật “Tết Nguyên tiêu - Mừng xuân Đinh Dậu" phục vụ bà con cộng đồng người Việt Nam đang học tập, làm ăn và sinh sống tại Nga.

THCL  Chương trình nghệ thuật “Tết Nguyên tiêu - Mừng xuân Đinh Dậu" phục vụ bà con cộng đồng người Việt Nam đang học tập, làm ăn và sinh sống tại Nga.

Nhân dịp Tết Nguyên tiêu (Rằm tháng Giêng) Xuân Đinh dậu 2017, tối 10/2 (tức 14 tháng Giêng năm Đinh Dậu), Hội Phật Tử Việt Nam tại LB Nga cùng Tổ hợp Đa chức năng Hà Nội - Moscow phối hợp tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Tết Nguyên tiêu - Mừng xuân Đinh Dậu" phục vụ bà con cộng đồng người Việt Nam đang học tập, làm ăn và sinh sống tại Liên bang Nga.

Đậm đà hương vị của quê hương, là màu sắc chủ đạo của chương trình nghệ thuật với sự tham gia biểu diễn của các Nghệ sĩ từ Việt Nam sang cùng tập thể ca sỹ, diễn viên trong cộng đồng Việt Nam tại LB Nga. Những bài dân ca, những loại hình nghệ thuật truyền thống như hát xẩm, hát chầu văn (hát hầu đồng), đặc biệt là ngâm thơ… đã đưa những người con xa xứ sống với quê hương, sống với những nét đẹp thực sự ngọt ngào.

Văn nghệ mừng Tết Nguyên tiêu dành cho cộng đồng người Việt Nam ở Nga - Hình 1

Biểu diễn hầu đồng.

Phát biểu mở màn chương trình nghệ thuật, ông Lê Trường Sơn, Tổng Giám đốc tập đoàn Incentra và Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn đều đánh giá cao hoạt động này, coi đây như một món quà quý báu dành tặng những người con Việt Nam đang sống xa Tổ quốc và gửi những lời chúc mừng tốt đẹp tới bà con trong những ngày đầu Xuân mới 2017.

Văn nghệ mừng Tết Nguyên tiêu dành cho cộng đồng người Việt Nam ở Nga - Hình 2

Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn phát biểu

Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn cũng đánh giá cao việc tổ chức một hoạt động mang đậm đà bản sắc Việt thông qua những tiết mục ca, múa, nhạc, ngâm thơ… rất tiêu biểu này. Đại đức Thích Nhân Không cũng nhân dịp này nói với bà con cộng đồng Việt Nam tại LB Nga về những nét đẹp của văn hóa truyền thống với nghi thức đón Tết Nguyên Tiêu và không quên gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới mọi phật tử Việt Nam tại LB Nga.

Văn nghệ mừng Tết Nguyên tiêu dành cho cộng đồng người Việt Nam ở Nga - Hình 3

Đông đảo bà con người Việt tại Nga đến tham dự hoạt động .

Trong khoảng thời gian hơn 2 tiếng đồng hồ, những loại hình nghệ thuật truyền thống như “hát xẩm”, hát Văn (hát hầu đồng), hát chèo cùng nhiều ca khúc nổi tiếng của Việt Nam… đã được các nghệ sỹ trẻ trình bày rất điêu luyện và có hồn, nhận được sự tán thưởng của đông đảo công chúng…

Trong đó, một loại hình nghệ thuật – tâm linh vừa được UNESCO công nhận là “Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại” đó là “Thực hành nghi lễ thờ Mẫu Tam phủ” với hát hầu đồng của Việt Nam, cũng được trình diễn rất cuốn hút trong đêm nghệ thuật “Tết Nguyên tiêu - Mừng Xuât Đinh Dậu” được tổ chức rất thành công này./.

Điệp Anh/VOV-Moscow

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%
Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%

Báo cáo tài chính của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, EIB) cho thấy nhà băng này năm 2023 có thu nhập lãi thuần 1.397 tỷ đồng, giảm 2,79% so với cùng kỳ một năm trước. Trong năm 2023, Eximbank trích lập dự phòng rủi ro tín dụng hơn 694 tỷ đồng, tăng 6,7 lần so với năm trước (103 tỷ đồng).

Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu
Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu

Ngay sau khi cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại, Công ty CP Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.