Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Văn phòng BCĐ 389/QG làm việc tại Lạng Sơn

Trong 7 tháng đầu năm 2018, các lực lượng chức năng Ban Chỉ đạo 389/Lạng Sơn đã kiểm tra, xử lý trên 3.800 vụ vi phạm. Tổng giá trị hàng hóa tịch thu hơn 32,1 tỷ đồng; xử phạt vi phạm hành chính hơn 13,1 tỷ đồng...

Văn phòng BCĐ 389/QG làm việc tại Lạng Sơn - Hình 1

Lực lượng chức năng Lạng Sơn kiểm tra hàng hóa vi phạm

Đó là thông tin được ông Nguyễn Công Trưởng, Phó chủ tịch UBND, Trưởng ban Chỉ đạo 389/Lạng Sơn cho biết tại buổi làm việc với đoàn công tác Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo 389/QG, ngày 3/8.

Theo đó, những tháng đầu năm, mặt hàng nhập lậu chủ yếu tại Lạng Sơn là hàng may mặc, đồ điện gia dụng, điện tử, mỹ phẩm, thực phẩm công nghệ, gia cầm giống và các sản phẩm từ gia súc, gia cầm…

Theo ông Nguyễn Công Trưởng:  Thời gian qua, các lực lượng chức năng Lạng Sơn đã xây dựng các kế hoạch, phương án, giải pháp cụ thể, phù hợp với từng địa bàn để ngăn chặn, kiểm tra, xử lý buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả và đạt hiệu quả tích cực, không để hình thành các điểm nóng về buôn lậu. 

Tình hình thị trường cơ bản ổn định, không có hiện tượng tăng giá, ép giá, tung tin thất thiệt gây rối loạn thị trường.

Qua đó, Ban Chỉ đạo 389/Lạng Sơn kiến nghị, Chính phủ và các bộ, ngành chức năng sớm quy định rõ danh mục hàng cấm đối với nhóm mặt hàng đồ chơi trẻ em có tính chất bạo lực. Đồng thời, có hướng dẫn quy định quản lý, kiểm tra, xử lý đối với hành vi kinh doanh, sử dụng mặt hàng “Bóng cười” (Nitrous Oxide N2O) và Shisha.

Ngoài ra, xem xét, ban hành cơ chế đặc thù về kinh phí, cho phép lực lượng chống buôn lậu được để lại số thu từ công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả để trang bị phương tiện, trang thiết bị đặc thù. 

Tại buổi làm việc, Chánh Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo 389/QG, Đàm Thanh Thế đánh giá, thời gian qua, các thành viên Ban Chỉ đạo 389/Lạng Sơn đã tổ thực hiện nghiêm túc những văn bản chỉ đạo của Ban Chỉ đạo/QG. Nhiều vụ việc lớn liên quan đến buôn lậu, được phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm. Đề cao trách nhiệm người đứng đầu, kiên quyết xử lý nghiêm tập thể, cá nhân thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý, có dấu hiệu bao che, bảo kê buôn lậu.

Ngoài ra, các đơn vị kịp thời nắm chắc diễn biến phát sinh trên thị trường, phát hiện phương thức, thủ đoạn mới của đối tượng buôn lậu để có những giải pháp xử lý phù hợp, đặc biệt là khu vực biên giới và các tuyến đường qua địa bàn tỉnh vào sâu trong nội địa.

Chánh Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo 389/QG nhấn mạnh, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường với nhiều thủ đoạn tinh vi, đặc biệt là những tháng cuối năm, do đó, các lực lượng chức năng Lạng Sơn cần tập trung đấu tranh, kiểm tra, kiểm soát địa bàn thường xuyên. Tập trung vào những địa bàn trọng điểm, triệt phá được những đường dây, ổ nhóm, những đối tượng cầm đầu, bảo đảm ổn định tình hình hàng hóa trên địa bàn, tạo niềm tin cho người dân và doanh nghiệp...

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng
Lạng Sơn: Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng

Ngày 25/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề đánh giá tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm và xem xét giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng tháng 3/2024.

Sản xuất, buôn bán hàng giả, 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt tạm giam
Sản xuất, buôn bán hàng giả, 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt tạm giam

Giám đốc Linh và Quân cấu kết với nhau hoạt động kinh doanh sản phẩm thức ăn thủy sản, xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản đã giả mạo về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, bán ra thị trường, thu lời bất chính với số tiền lớn.

Lạng Sơn: Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024
Lạng Sơn: Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng công nhân năm 2024 (tháng 5/2024).

Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông
Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam
Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết, rất tiếc về những báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Mỹ công bố vừa qua.

Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp
Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế.