Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Về quê ăn Tết không còn nỗi lo tàu xe

Trước nhu cầu đi lại về quê và du lịch tăng cao vào dịp Tết Nguyên đán 2017, ĐiChungTaxi được xem là một trong những phương án đi lại được nhiều người lựa chọn thay vì phải xếp hàng mua vé, hoặc lo lắng phải đặt xe trước nhiều ngày khi Tết cận kề.

THCL - Trước nhu cầu đi lại về quê và du lịch tăng cao vào dịp Tết Nguyên đán 2017, ĐiChungTaxi được xem là một trong những phương án đi lại được nhiều người lựa chọn thay vì phải xếp hàng mua vé, hoặc lo lắng phải đặt xe trước nhiều ngày khi Tết cận kề.

Đi lại tiết kiệm dịp Tết

Mỗi khi Tết đến, những người học tập và làm việc xa quê, đặc biệt tại những thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đều cố gắng thu xếp về nhà đón Tết bên gia đình.

Hầu như năm nào, tình trạng quá tải tại các bến tàu, bến xe cũng làm hành khách không khỏi lo lắng khi phải chầu trực, tranh giành nhau mới có được tấm vé. Tình cảnh chen lấn, nhồi nhét cũng làm chặng đường về quê của hành khách thêm gian nan vào những dịp lễ, Tết.

Nắm bắt được nhu cầu và tâm lý hành khách khi ngày càng nhiều người lựa chọn phương án đi chung taxi về quê, mô hình đi chung được nhiều doanh nghiệp đưa vào giải quyết nhu cầu này. Bắt đầu hoạt động tại thị trường Việt Nam từ năm 2013, mô hình đi chung taxi về quê do Công ty CP Đi Chung triển khai đã được nhiều người biết đến và sử dụng với số lượng đặt xe ngày càng cao.

ĐiChungTaxi đã hợp tác với hơn 15.000 xe của các hãng taxi và hơn 4.000 xe hợp đồng trên toàn quốc tạo ra nhiều lựa chọn ghép xe phù hợp cho những khách hàng có cùng thời gian và lộ trình di chuyển.

Về quê ăn Tết không còn nỗi lo tàu xe - Hình 1

 Chiến dịch "Rồng bay thẳng cánh Bốn bánh về quê" của Đi Chung nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh dậu 2017

Không cần phải đăng ký thành viên, người tham gia giao thông muốn được đi chung xe, chia sẻ chỗ trống, chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản tại website: http://www.dichungtaxi.com. Người dùng có thể truy cập, thực hiện thao tác thuận lợi và nhanh chóng trên máy tính, điện thoại. Phần mềm tính toán thông minh sẽ tự động đo quãng đường đi, rồi tính ra chi phí người đi sẽ phải trả cho lộ trình di chuyển của mình.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể liên lạc qua tổng đài, bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ ghi nhận thông tin và tìm người có cùng chặng đường và thời gian để ghép, mức giá sẽ giảm được từ 30-40% so với việc tự thuê xe riêng lái. Mức giá thường phụ thuộc vào lượng người cùng nhau di chuyển trong cùng lộ trình. Hành khách có thể tìm người quen của mình để ghép xe hoặc sẽ đi chung với người khác khi có cùng đăng ký lộ trình và thời gian di chuyển.

Tuy nhiên, để đảm bảo tính thoải mái và an toàn cho hành khách, số lượng khách sẽ được ĐiChungTaxi ghép không vượt quá số ghế trên xe.

Tính đến thời điểm hiện tại, ĐiChungTaxi đã có hơn 1.000 người đăng ký ghép chỗ về quê ở các địa phương. Tuy nhiên, ĐiChungTaxi thường nhận được nhiều lượng người ghép chuyến vào tuần cận Tết khi người đi làm bắt đầu được nghỉ Tết.

Anh Nguyễn Thành Nam - Giám đốc Công ty CP Đi Chung chia sẻ: “Bên cạnh việc mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng như việc tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường, giảm ùn tắc giao thông những ngày lễ Tết thì ĐiChungTaxi đã dần trở thành cầu nối sẻ chia, gắn kết giữa nhiều người giúp hành trình về quê nghỉ Tết thuận lợi, thoải mái và thú vị hơn rất nhiều”.

Ngoài đi taxi chung về quê, ĐiChungTaxi triển khai các tuyến đi ghép ra sân bay và ngược lại đáp ứng nhu cầu di chuyển du lịch ngày càng tăng cao hiện nay.

“Nhấp chuột” và chung xe taxi ra sân bay

Đối với những hành khách sử dụng máy bay thường xuyên, chắc hẳn không ai còn xa lạ với dịch vụ taxi sân bay. Nhưng dịch vụ ĐiChungTaxi ra sân bay lại đem đến nhiều trải nghiệm mới và thoải mái cho khách hàng.  

Có lẽ khi nghe đến cái tên ĐiChungTaxi, người ta cũng đã thấy phần nào đặc điểm nổi bật và khác biệt của dịch vụ này so với dịch vụ taxi thông thường. Điểm đặc biệt của của dịch vụ này chính là hình thức đi chung xe, hết sức tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm.

Vì thông thường, bạn sẽ phải trả từ hơn 200.000 - 300.000 đồng cho một chuyến taxi đi ra sân bay Nội Bài từ nội thành Hà Nội. Một ưu điểm của dịch vụ ra sân bay của ĐiChungTaxi là nếu đến thời điểm khởi hành, bên cung cấp dịch vụ không tìm được người đi cùng chuyến với bạn thì bạn vẫn sẽ có chuyến đi một mình chỉ với mức giá thấp nhất bằng giá đi chung là 110.000 đồng.

Đến nay, dịch vụ taxi chung ra sân bay của Đichungtaxi đã được mở rộng ra các sân bay lớn trong cả nước, với sự tham gia của các công ty dịch vụ hàng không trực thuộc VietnamAirlines. Hiện hành khách có thể sử dụng dịch vụ tại sân bay: Nội Bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh), Đà Nẵng, Liên Khương (Lâm Đồng), Cam Ranh (Khánh Hòa), Phú Quốc.

Về quê ăn Tết không còn nỗi lo tàu xe - Hình 2

Biểu đồ phát triển mạng lưới taxi sân bay của công ty

Khi thời đại thông tin bùng nổ, internet ngày càng phát triển, việc đăng ký đi chung taxi ra sân bay đã trở thành khá đơn giản, đặc biệt là các nhóm bạn trẻ thường xuyên đi du lịch. Chỉ bằng cách click chuột vào trang web http://www.dichungtaxi.com hoặc đặt chỗ trước ngày, giờ đi như ý muốn qua Hotline 19006022 để được hỗ trợ trực tiếp, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ taxi sân bay văn minh và tiết kiệm của ĐiChungTaxi.

Là người thường xuyên đi du lịch và sử dụng dịch vụ đi chung taxi sân bay của Đichungtaxi, bạn Vương Huyền Linh chia sẻ những trải nghiệm thú vị khi đi ghép taxi cùng những người bạn không quen: “Trước khi đi chung, mình cảm thấy không an toàn khi đi chung xe với một người lạ. Sau khi thử đi chung một lần, mình thấy chuyến đi ra sân bay của mình khá thú vị, vì gặp được những người bạn mới và chia sẻ thông tin hữu ích về điểm du lịch mình đến.

Thậm chí, sau đó, bọn mình có thể trở thành những người bạn đồng hành trong chuyến đi du lịch lần tiếp theo. Đến giờ, mỗi lần ra sân bay đi công tác hay du lịch, mình đều chọn dịch vụ của Đichungtaxi vì cảm thấy rất hài lòng, đây là giải pháp rất tích cực. Đặc biệt, khi mình không thể tìm được người ghép đi cùng để giảm chi phí, giá tiền vẫn hợp với ví tiền của mình”.

Có thể nói, đứng trước vấn đề biến đổi khí hậu toàn cầu, việc lựa chọn dịch vụ đi chung taxi của ĐiChungTaxi đang góp phần vào giải pháp rất hữu ích trong việc bảo vệ môi trường sống, nhất là tại các thành phố lớn bởi vấn đề ùn tắc giao thông và ô nhiễm khói bụi đang ở mức báo động.

Ông Phạm Đức Nghiệm, Phó cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN, Giám đốc BQLDA Trung tâm đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC) - Bộ Khoa học và Công nghệ, đơn vị đi đầu trong việc hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp xanh chia sẻ: "Với sự hỗ trợ của VCIC dành cho Đi Chung, chúng tôi hy vọng rằng, Đi Chung sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông, mang lại lợi ích kinh tế cho cộng đồng và làm giảm lượng phát thải tại Việt Nam, đặc biệt là trong những dịp cao điểm như Tết Đinh Dậu 2017.

VCIC mong muốn ngày càng nhiều người biết đến và ủng hộ Đi Chung - một sản phẩm sáng tạo ứng phó với BĐKH “của người Việt, cho người Việt” và hướng tới tầm quốc tế".

PV

Bài liên quan

Tin mới

Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão
Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 16/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam đến thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ

Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.

Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật
Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật

Ngày 16/4, Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu chủ trì phiên họp.

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại Thanh Hóa
Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại Thanh Hóa

Sáng 16/4, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Nông Cống tổ chức Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024, với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”.

Phát hiện trên 700kg xúc xích không có hóa đơn, chứng từ
Phát hiện trên 700kg xúc xích không có hóa đơn, chứng từ

Đội Quản lý thị trường số 1 đã kiểm tra kho đông lạnh có địa điểm kinh doanh tại chợ Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh và phát hiện thu giữ số lượng lớn xúc xích không rõ nguồn gốc xuất xứ.