Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VFF bị phạt 38.000 USD vụ CĐV ném đá vỡ kính xe ĐT Indonesia

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chính thức thông báo phạt AFF 38.000 USD vì sự cố để một số CĐV quá khích ném đá vào xe buýt chở ĐT Indonesia sau trận bán kết AFF Suzuki cup giữa Việt Nam – Indonesia vào ngày 7-12.

THCLLiên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chính thức thông báo phạt AFF 38.000 USD vì sự cố để một số CĐV quá khích ném đá vào xe buýt chở ĐT Indonesia sau trận bán kết AFF Suzuki cup giữa Việt Nam – Indonesia vào ngày 7-12.

Ngày 7.12 vừa qua, đội tuyển Indonesia đã cầm hòa Việt Nam với tỉ số 2-2 trên sân Mỹ Đình. kết quả này giúp họ trở thành đội đầu tiên lọt vào chung kết AFF Cup 2016.

Việc bị loại đã khiến rất nhiều CĐV của ĐT Việt Nam tỏ ra tức giận. Số CĐV quá khích thậm chí đã chờ sẵn và dùng gạch đá ném vỡ cửa kính xe buýt chở đội tuyển Indonesia. Sự cố này khiến một bác sĩ và trợ lý của ĐT Indonesia bị thương.

VFF bị phạt 38.000 USD vụ CĐV ném đá vỡ kính xe ĐT Indonesia - Hình 1

CĐV quá khích ném vỡ kính xe buýt chở đội tuyển Indonesia.

Sau đó, VFF đã phải bố trí lực lượng an ninh dày đặc để bảo vệ đoàn xe của đội bạn. Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng đã lên tiếng xin lỗi sau sự cố 'đáng xấu hổ' trên.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á đã chính thức ra án phạt với VFF. Cụ thể, VFF bị phạt 38.000 USD, thông tin này đã được lãnh đạo Liên đoàn xác nhận. "AFC thông báo phạt 38.000 USD và cảnh cáo Việt Nam vì đây là lần đầu tiên để xảy ra sự cố" - Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ.

Ngoài việc để xe chở đội Indonesia bị ném đá, VFF còn nhận án phạt vì để cổ động viên đốt pháo sáng, ném chai nước xuống sân trong quá trình diễn ra trận bán kết. LĐBĐ Châu Á đã gửi thông báo trên tới LĐBĐ Việt Nam. Mức phạt trên được đánh giá là phù hợp do đây là lần đầu tiên LĐBĐ Việt Nam gặp phải sự cố an ninh, gây tổn hại đến an toàn của đội khách trong quá trình thi đấu tại Việt Nam.

Sau khi để xảy ra sự việc trên,  VFF đã gửi lời xin lỗi tới ĐT Indonesia cũng như tiến hành hàng loạt biện pháp khắc phục trong đó có thay xe mới, đề nghị lực lượng an ninh bảo đảm an toàn cho đội tuyển Indonesia cho đến khi có mặt ở sân bay quốc tế Nội Bài… 

Đây không phải lần đầu tiên AFF Cup xảy ra những sự cố như vậy. Còn nhớ hồi năm 2014, trong trận bán kết lượt đi trên sân Shah Alam, nhóm CĐV quá khích của Indonesia đã tấn công NHM Việt Nam trên khán đài khiến nhiều người bị thương. Sau sự cố đó, phía Malaysia cũng đã phải nhận án phạt về công tác tổ chức của mình.

PV (Tổng Hợp)

 

Bài liên quan

Tin mới

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.

Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự
Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự

Quan chức Mỹ cho biết, sáng sớm nay (19/4) Israel đã tiến hành tập kích vào Iran để đáp trả cuộc tấn công của Tehran vào lãnh thổ nước này.

Kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim bị phạt 100 triệu đồng
Kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim bị phạt 100 triệu đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành Quyết định số 1011/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim do có hành vi kinh doanh hàng hóa (nhẫn vàng) không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động
Thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động

Ngày 19/4, có thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động là Bắc Á Bank, GPBank và VPBank.

Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững
Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững

Ngày 1/10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ra QĐ số 1658/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược (Chiến lược) quốc gia về tăng trưởng xanh, giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Đây là sự nghiệp của cả hệ thống chính trị, toàn dân, cộng đồng DN và các cơ quan, tổ chức liên quan, được thúc đẩy bằng tinh thần đổi mới sáng tạo và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, bền vững.

Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027
Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027

Vừa qua, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024-2027. Đây là đơn vị được chọn làm điểm Đại hội cấp cơ sở của Bộ đội Biên phòng tỉnh.