Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vi phạm Luật BVMT, Luật PCCC: Xưởng SX của Công ty CP SX sơn Nano vì sao vẫn tồn tại?

Chưa có đánh giá tác động môi trường, chưa đầy đủ các điều kiện về PCCC…, thế nhưng xưởng sản xuất (địa chỉ tại thôn Vân Lũng, xã An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội), của Công ty CP SX sơn Nano Việt Nam, do ông Nguyễn Ngọc Cảnh làm TGĐ vẫn ngang nhiên đi vào hoạt động?

Cách trụ sở UBND xã An Khánh, huyện Hoài Đức không xa, xưởng sản xuất sơn Nano rộng hàng trăm mét vuông nằm “ém” mình giữa khu dân cư.

Theo tìm hiểu của phóng viên, cơ sở sản xuất sơn này hoạt động nhiều tháng nay, gây mùi rất khó chịu và không đủ điều kiện sản xuất, kinh doanh. Đây là xưởng sản xuất của Công ty CP SX sơn Nano Việt Nam (trụ sở tại số 10, ngõ 12, Văn Phú, phường phú La, Hà Đông, Hà Nội). Bên ngoài nhà xưởng treo bảng biển có nội dung liên quan đến tổ chức sự kiện, nếu không để ý, không dễ dàng nhận ra đây là xưởng sản xuất, kinh doanh sơn.

 Vi phạm Luật BVMT, Luật PCCC: Xưởng SX của Công ty CP SX sơn Nano vì sao vẫn tồn tại? - Hình 1

Cơ sở sản xuất và hoạt động chưa đủ điều kiện

Được biết, thời điểm ngày 13/10/2018, UBND xã An Khánh đã phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan tiến hành kiểm tra cơ sở này. Tại thời điểm kiểm tra, đại diện cơ sở sản xuất này không xuất trình được giấy tờ liên quan đến hoạt động sản xuất như ĐTM; chưa có văn bản nghiệm thu PCCC...

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, yêu cầu cơ sở sản xuất này phải cung cấp đầy đủ hồ sơ, giấy tờ pháp lý liên quan trước ngày 19/10, “Nếu không cung cấp đầy đủ hồ sơ làm việc, thì Công ty CP SX sơn Nano Việt Nam phải dừng hoạt động theo quy định của luật pháp”, biên bản nêu rõ.

Tuy nhiên đến ngày 19/10, cơ sở sản xuất sơn Nano vẫn không xuất trình được báo cáo đánh giá tác động môi trường và các hồ sơ pháp lý có liên quan.

 Vi phạm Luật BVMT, Luật PCCC: Xưởng SX của Công ty CP SX sơn Nano vì sao vẫn tồn tại? - Hình 2

Biên bản đình chỉ ngày 13/10/2018 của UBND xã An Khánh

Đến ngày 9/11/2018, theo biên bản làm việc của UBND xã An Khánh và Công ty CP SX sơn Nano Việt Nam thì, tại địa điểm sản xuất, kinh doanh sơn tường của công ty, do ông Nguyễn Ngọc Cảnh là người đại diện hợp pháp quản lý, điều hành (tại thôn Vân Lũng, xã An Khánh, Hòai Đức, Hà Nội) vẫn chưa có đầy đủ hồ sơ giấy tờ pháp lý, chưa thực hiện đúng về quy trình xây dựng nhà xưởng theo Luật Bảo vệ môi trường, chưa có hồ sơ, phương tiện dụng cụ bảo đảm phòng chống cháy nổ đã hoạt động sản xuất, kinh doanh.

UBND xã An Khánh đã tạm thời đình chỉ hoạt động sản xuất của công ty, thời gian từ ngày 9/11/2018.

 Vi phạm Luật BVMT, Luật PCCC: Xưởng SX của Công ty CP SX sơn Nano vì sao vẫn tồn tại? - Hình 3

Biên bản đình chỉ ngày 9/11/2018

Biên bản yêu cầu đình chỉ là vậy. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, thời điểm chiều 12/11/2018, tại xưởng sản xuất của công ty vẫn mở cửa, phía bên trong xưởng vẫn xuất hiện một số người đang tiến hành hoạt động sản xuất, kinh doanh? Trong khi các điều kiện an toàn để hoạt động như ĐTM, PCCC... vẫn chưa đảm bảo.

 Vi phạm Luật BVMT, Luật PCCC: Xưởng SX của Công ty CP SX sơn Nano vì sao vẫn tồn tại? - Hình 4

Chiều 12/11/2018 vẫn xuất hiện công nhân hoạt động tại xưởng?

Chiều 12/11/2018, trả lời phóng viên về sự việc trên, ông Nguyễn Viết Phú, cán bộ môi trường xã An Khánh cho rằng: “Chúng tôi đã đình chỉ hoạt động tại cơ sở này, hiện tại, các giấy tờ liên quan đến PCCC vẫn đang hẹn, tức là công ty vẫn đang tiến hành làm”.

Khi hỏi về việc một cơ sở sản xuất sơn nhưng bên ngoài lại đề biển của những cơ sở và hoạt động khác như biển tổ chức sự kiện…, thì ông Phú cho biết đó là của người thuê trước, nhưng chưa gỡ xuống.

Trước việc một cơ sở sản xuất sơn chưa đảm bảo thủ tục pháp lý nhưng vẫn vô tư hoạt động, liệu có đúng với quy định của pháp luật? Việc một xưởng sơn nằm giáp với khu dân cư, có đảm bảo môi trường cũng như cuộc sống của người dân sau này?...

Đề nghị UBND xã An Khánh, UBND huyện Hoài Đức và các cơ quan chức năng có những biện pháp cứng rắn, xử lý rứt điểm tình trạng trên.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Luật Bảo vệ môi trường, tại khoản 2 Điều 19 về thực hiện đánh giá tác động môi trường quy định: Việc đánh giá tác động môi trường phải thực hiện trong giai đoạn chuẩn bị dự án. Tại Mục d khoản 2 Điều 25 quy định: Quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường là căn cứ để cấp có thẩm quyền thực hiện các việc cấp, điều chỉnh giấy phép xây dựng đối với dự án có hạng mục xây dựng công trình thuộc đối tượng phải có giấy phép xây dựng.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Nam rà soát các công trình, dự án liên quan đến Tập đoàn Thuận An
Quảng Nam rà soát các công trình, dự án liên quan đến Tập đoàn Thuận An

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu rà soát các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn có liên quan đến Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Đất trồng lúa, đất lâm nghiệp, vi phạm pháp luật trong đất đai...cần được làm rõ
Đất trồng lúa, đất lâm nghiệp, vi phạm pháp luật trong đất đai...cần được làm rõ

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, quá trình xây dựng các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024 phải quán triệt tinh thần "từ sớm, từ xa", giải quyết dứt điểm những vấn đề còn ý kiến, tư duy khác nhau, nhằm bảo đảm tính đồng bộ, nhất quán trước khi trình lên cấp thẩm quyền xem xét, cho ý kiến.

Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024
Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Thực hiện Kế hoạch số 53/KH-BCĐ của Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lạng Sơn, Cục Quản lý thị trường tỉnh vừa xây dựng kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024.

Quan hệ Cuba-Việt Nam là mối quan hệ đặc biệt giữa hai dân tộc
Quan hệ Cuba-Việt Nam là mối quan hệ đặc biệt giữa hai dân tộc

Chiều 16/4, tại Cung Cách mạng ở Thủ đô La Habana, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã hội kiến với đồng chí Miguel Diaz-Canel, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cuba.

Ngày mai, giá xăng RON 95 có khả năng vượt mốc 25.000 đồng/lít
Ngày mai, giá xăng RON 95 có khả năng vượt mốc 25.000 đồng/lít

Dựa theo diễn biến giá xăng dầu thế giới, lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu nhận định, giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành ngày mai có thể được điều chỉnh theo hướng tăng giá xăng, giảm giá dầu.

Bộ Công Thương sắp tổ chức Hội nghị trực tuyến về cụm công nghiệp
Bộ Công Thương sắp tổ chức Hội nghị trực tuyến về cụm công nghiệp

Sáng ngày 23/4, Bộ Công Thương sẽ tổ chức Hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định số 32/2024/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, phát triển cụm công nghiệp.