Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vì sao condotel là phân khúc “nóng” nhất trên thị trường?

Sở dĩ phân khúc condotel (căn hộ - khách sạn) đang trở thành phân khúc nóng trên thị trường BĐS hiện nay là do phân khúc này vừa túi tiền, tính thanh khoản cao và thời gian thu hồi vốn nhanh.

THCL  Sáng (17/11), Tại hội thảo Đầu tư căn hộ - khách sạn: Đường dài mới biết ngựa hay trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội lần thứ 3 năm 2016 đang diễn ra tại Hà Nội, các chuyên gia, các chủ đầu tư cho rằng, sở dĩ phân khúc condotel (căn hộ - khách sạn) đang trở thành phân khúc nóng trên thị trường BĐS hiện nay là do phân khúc này vừa túi tiền, tính thanh khoản cao và thời gian thu hồi vốn nhanh. Vì sao condotel là phân khúc “nóng” nhất trên thị trường? - Hình 1

Khách hàng tham quan mô hình dự án tại triển lãm

Tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Hoa Lý, Phụ trách kinh doanh dự án Ariyana Smart Condotel Nha Trang cho biết, có 4 lý do khiến cho phân khúc condotel trở nên thu hút khách hàng và nhà đầu tư, đó là phân khúc này vừa túi tiền, khả năng hoàn vốn từ cho thuê lại của condotel rất nhanh do dự án thường nằm ở những vị trí đắc địa tại các thành phố du lịch trọng điểm của cả nước. Cũng theo bà Nguyễn Thị Hoa Lý, lợi nhuận từ việc cho thuê được chia sẻ với công ty quản lý chuyên nghiệp và nhà đầu tư lại không phải trả trước phí cho sự quản lý này. Điểm cuối cùng không kém phần quan trọng là sản phẩm có tính thanh khoản cao và các chương trình trao đổi kỳ nghỉ linh hoạt. 

Chia sẻ thông tin về dự án Ariyana Smart Condotel Nha Trang, bà Nguyễn Thị Hoa Lý cho biết, hiện nay dự án này được các nhà đầu tư Hà Nội quan tâm do Nha Trang là nơi có nhiều tiềm năng cho các dự án condotel. Dự án Ariyana Smart Condotel Nha Trang chỉ cách bờ biển khoảng 180m, được thiết kế khoa học vừa để nghỉ dưỡng, vừa để ở và đặc biệt là với mức giá khá mềm, chỉ từ 1,7 tỷ đồng/căn, tỷ suất sinh lợi là 8% trong vòng 5 năm, thu hồi vốn chỉ sau 9,5 năm nên được khách hàng đánh giá cao. 

Theo ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Tổng giám đốc điều hành Furama Resort Đà Nẵng, condotel đang là phân khúc phát triển nóng nhất trên thị trường bất động sản hiện nay. Đây là những căn hộ được thiết kế và vận hành như khách sạn, condotel mang lại giá trị kép cho nhà đầu tư, vừa để nghỉ dưỡng vừa đem lại hiệu quả kinh tế và giá trị bất động sản tăng theo thời gian. 

Tuy nhiên, ông Quỳnh cũng lưu ý, nhà đầu tư cần tỉnh táo, vừa cân nhắc lợi nhuận mà chủ đầu tư cam kết nhưng cũng phải tính đến đường dài bởi khả năng sinh lời cũng như gia tăng giá trị bất động sản của condotel phụ thuộc vào khả năng vận hành của chủ đầu tư và công ty quản lý. 

Ông Quỳnh dự báo, việc cạnh tranh nhằm thu hút khách thuê giữa các dự án condotel với nhau và với khác sạn truyền thống sẽ diễn ra găy gắt khi các dự án condotel đi vào hoạt động. “Vì thế, để tạo thuận lợi cho công tác kinh doanh và vận hành sau này, chủ đầu tư phải thiết kế dự án theo tiêu chí của bất động sản nghỉ dưỡng, tức là có đầy đủ những tiện ích như ở khách sạn 4-5 sao để có thể vừa phục vụ khách cá nhân, gia đình hoặc khách đoàn, cho mục đích nghỉ dưỡng hoặc hội nghị. Nếu dự án thiếu đi những dịch vụ tiện ích này thì sẽ khó thu hút được khách thuê, từ đó ảnh hưởng đến doanh thu và lợi nhuận,” ông Quỳnh chia sẻ.

Cũng trong buổi hội thảo, đại diện chủ đầu tư dự án Dragon Riverside City, ông Nguyễn Quang Hiển đã “tiết lộ” thêm nhiều thông tin của dự án này, một dự án được coi là sẽ thổi luồng gió mới vào thị trường bất động sản hạng sang trong thời gian tới. Theo đó, Dragon Riverside City có vị trí đắc địa, trải dài hơn 300m mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt, đại lộ đầu tiên và duy nhất hiện nay được TP.HCM thí điểm xây dựng tuyến xe bus nhanh theo mô hình đã rất thành công ở Jakarta (Indonesia). 

Điểm nhấn Dragon Riverside City là cao ốc 53 tầng được sử dụng làm khách sạn 5 sao, văn phòng hạng A và căn hộ dịch vụ. Dự án còn có 3 toà tháp với 1.060 căn hộ cao cấp, diện tích từ 50-130m2, và khu trung tâm thương mại quốc tế với đại siêu thị ở tầng hầm và 6 tầng kinh doanh trung tâm thương mại.

Theo đó, một số dự án còn tung chính sách bán hàng “khủng” dành cho khách hàng chỉ duy nhất trong 5 ngày hội chợ như: đăng ký mua Ariyana Smart Condotel Nha Trang sẽ được tặng ngay Iphone 7 Plus, sổ tiết kiệm 40 triệu đồng, hỗ trợ lãi suất 0% đến 18 tháng; hay dự án Dragon Hill Residence and Suites 2 (Hồ CHí Minh) với chính sách thanh toán 1%/tháng cho đến khi nhận nhà hoặc khu căn hộ nghỉ dưỡng Ariyana Beach Resort and Suites Đà Nẵng chiết khấu từ 4 – 6% cho tất cả hợp đồng giữ chỗ,... Bên canh đó, khách hàng còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, nhận nhiều quà tặng hấp dẫn và tham gia bốc thăm may mắn với tổng giá trị giải thưởng lên đến 200 triệu đồng.

Liên quan đến sự hấp dẫn của thị trường BĐS cho thuê tại khu vực phía Nam, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng hiện nay đang có một làn sóng người Hà Nội tiến quân vào phía Nam để đầu tư, bởi giá nhà ở tại khu vực này rẻ hơn so với Hà Nội và giá nhà để cho thuê dù đắt hơn nhưng hiệu quả đầu tư cao do đó rất hấp dẫn với các nhà đầu tư. 

Khánh Yên 

Bài liên quan

Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Giữ đà tăng nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Giữ đà tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 26/4, giá dầu thế giới giữ đà tăng nhẹ. Trong nước, giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu được điều chỉnh giảm từ chiều qua.

Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?
Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?

Nhằm: Xác định các danh mục dự án cụ thể, tiến độ thực hiện các chương trình, dự án theo từng giai đoạn từ nay đến năm 2030; xác định phương thức, nguồn lực, cơ chế phối hợp giữa các bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc triển khai thực hiện.

Quảng Ninh: Mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn
Quảng Ninh: Mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn

Liên quan đến vụ việc lật thuyền do dông lốc tại khu vực Sông Chanh, thị xã Quảng Yên vào ngày 25/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trực tiếp yêu cầu tiếp tục mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn.

PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định
PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng sắp tới, đồng thời đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trên diện rộng, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã đưa ra nhiều giải pháp và chủ động thực hiện từ sớm. Ông Nguyễn Ngọc Bình - Phó giám đốc PC Hòa Bình đã có những chia sẻ cùng bạn đọc xung quanh vấn đề này.

Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử
Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử

Chính sách pháp luật thuế và chính sách pháp luật chuyên ngành cần được củng cố, sửa đổi, bổ sung nhằm bao quát toàn bộ các hoạt động thương mại điện tử (TMĐT), đồng thời tạo điều kiện thuận lợi trong việc kê khai, nộp thuế, sử dụng hóa đơn điện tử đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh TMĐT.

Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore
Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore vừa cung cấp thông tin về việc quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore.