Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vì sao HLV Julen Lopetegui nhận lời dẫn dắt Real Madrid?

Sau một thời gian Zinedine Zidane rời khỏi băng ghế huấn luyện của Real Madrid, Ban lãnh đạo của "Los Blancos" đã xác nhận bổ nhiệm HLV Julen Lopetegui của đội tuyển Tây Ban Nha ngay trước khi World Cup 2018 khởi tranh trên đất Nga.

Vì sao HLV Julen Lopetegui nhận lời dẫn dắt Real Madrid? - Hình 1

Ramos, Isco và HLV Lopetegui có mối quan hệ thân thiết tại ĐTQG

Theo thông tin từ trang Sport, chính Sergio Ramos là chất xúc tác quan trọng giúp ông thầy của mình tại ĐTQG trở thành tân HLV CLB chủ quản. Tại Bernabeu, mọi quyết định cuối cùng dĩ nhiên phải thuộc về Chủ tịch Florentino Perez. Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng và tiếng nói ủng hộ Lopetegui của Ramos cũng tác động mạnh mẽ tới lựa chọn của ông chủ Real.

Có mối quan hệ thân thiết với HLV Lopetegui, tuyển thủ của Tây Ban Nha cảm thấy chiến lược gia 51 tuổi phù hợp với vai trò dẫn dắt nhà ĐKVĐ Champions League, kế nhiệm Zidane.

Theo nguồn tin của Sport, Ramos nhận thức rất rõ về tình hình nội tại của đội bóng và hiểu rằng điều quan trọng nhất với Real lúc này là duy trì công thức hoạt động mà Zidane đã xây dựng trong gần 3 năm cầm quân. Chính điều này mới có thể tạo ra sự kết nối hài hòa và ổn định giữa HLV và các cầu thủ trong phòng thay đồ Bernabeu.

Không khó để thủ quân của Real thuyết phục Perez rằng Lopetegui là ứng cử viên lý tưởng, khi chiến lược gia Tây Ban Nha đã gắn bó thân thiết với các cầu thủ và khẳng định được tài năng trong suốt 2 năm dẫn dắt "La Roja".

Sự xuất hiện của chiến lược gia người Tây Ban Nha tại Real là tin tốt lành đối với Isco. Lopetegui luôn đặt niềm tin vào Isco kể từ khi ông thay thế HLV Vicente del Bosque lên nắm quyền ở ĐTQG năm 2016, ngay cả khi tiền vệ 26 tuổi không thường xuyên được ra sân trong màu áo CLB. Và giờ điều này sẽ được khắc phục khi cả hai trở về Madrid.

Bên cạnh đó, Lopetegui cũng quan tâm đến những tài năng mới nổi như Marco Asensio, Lucas Vazquez, Dani Carvajal và Nacho. Lopetegui còn mang theo cả Jesus Vallejo tới Nga để phòng hờ thay đổi danh sách vào phút chót.

Trên thực tế, cả Carvajal, Vallejo và Nacho đều đã quá quen thuộc với Lopetegui trong suốt thời gian ông làm HLV của U19, U20 và U21 Tây Ban Nha.

Quốc Trường

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?
Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý để bắt kịp với sự dịch chuyển của kinh tế thế giới nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao năng suất lao động; đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC,…

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo
Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo

Với vai trò chủ trì xây dựng các cơ chế, chính sách chung cho hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì và mong muốn nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy sự hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.