Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vì sao Messi ‘không thể lớn’ tại đội tuyển Argentina?

Thi đấu thăng hoa tại Barcelona, nhưng tại tuyển Argentina Messi luôn là một cậu bé không thể lớn. Sau thất bại 0-3 trước Croatia trong lượt đấu thứ hai World Cup 2018, Messi đang trở thành tâm điểm chỉ trích của truyền thông và NHM.

Chủ đề: World Cup 2018

Vì sao Messi ‘không thể lớn’ tại đội tuyển Argentina? - Hình 1

Trong trận đấu với Croatia, Messi gần như mất tích. Cả trận đấu chỉ tung ra được 1 cú sút

Nếu so sánh với Ronaldo ở Bồ Đào Nha, Messi chưa làm được gì nhiều trong câu chuyện “gánh team”. Trong trận đấu với Croatia, số 10 gần như mất tích cả trận đấu chỉ tung ra được 1 cú sút và bị chặn lại.

Thực tế cho thấy, Messi không có bóng và cũng không thể làm gì để có bóng. Cả trận đấu anh phải lùi sâu để tránh vòng vây của các hậu vệ Croatia, bản đồ nhiệt cho thấy khu vực hoạt động của “La Pulga” chủ yếu ở giữa sân và hiếm khi có cơ hội xâm nhập vào vòng cấm.

Không hẳn Messi không cố gắng nhưng nền tảng sức mạnh và thể lực, vốn không phải điểm mạnh nhất của số 10, càng sa sút khiến anh như kẻ vô hình trên sân.

Ngay ở trận trước gặp Iceland, tờ The Guardian đã chỉ hình ảnh “chú mèo lười” Messi. Cả trận đó, tiền đạo sắp tròn 31 tuổi chạy 7,61 km – thấp nhất trong toàn bộ các cầu thủ đá đủ 90 phút của lượt đầu (dĩ nhiên trừ thủ môn).

Vì sao Messi ‘không thể lớn’ tại đội tuyển Argentina? - Hình 2

Tại tuyển Argentina Messi luôn là một cậu bé không thể lớn?

Messi cũng di chuyển không bóng khá thấp, chỉ 1,42 km, ít hơn cả các thủ môn Kasper Schmeichel, Hugo Loris, Rui Patricio, Yann Sommer, El Shenawy.

M10 đã quá mệt mỏi sau một mùa giải căng sức tại CLB hay lúc này, đôi chân của anh không còn đủ sức chạy. Trước Iceland tốc độ cao nhất của Messi là 25km/h, thua cả ông lão Andres Iniesta hay một người nổi tiếng chậm là Sergio Busquets.

Cần biết Ronaldo ở 33 tuổi, trong trận Tây Ban Nha đã có cú bứt tốc lên tới 34km/h.

Sự khác biệt của Messi tỏa sáng ở Barca và Messi “vô hình” ở Argentina là những vệ tinh xung quanh. Tại CLB, quanh anh là Busquets, là Alba, là Iniesta, là Coutinho, là Suarez và là cả Rakitic, đối thủ trận vừa qua.

Còn ở Argentina thì sao? Trước Croatia, Sampaoli ném Di Maria lên ghế dự bị và cũng chẳng thèm ngó ngàng tới Lo Celso, người đã tiến bộ cực nhanh tại PSG và thường xuyên đá chính các trận giao hữu trước đó.

Vì sao Messi ‘không thể lớn’ tại đội tuyển Argentina? - Hình 3

Messi luôn đơn độc trước tuyến giữa hùng mạnh của Croatia

Tuyến giữa của “La Albiceleste” được trao cho 2 ông già Mascherano 34 tuổi – đã sang Trung Quốc để kiếm tiền dưỡng lão và Enzo Perez – đã “hết date” ở châu Âu phải về Argentina để có cơ hội ra sân. Với những con người như thế, thử hỏi Argentina lấy gì đấu Rakitic – Modric, 2 tiền vệ trụ cột của Barca và Real.

Xét kỹ hơn chất lượng đội hình, đoàn quân của Sampaoli không có gì nhỉnh hơn đối thủ. Do vậy, việc thất bại thảm hại là điều khó tránh khỏi.

Quốc Trường

Bài liên quan

Tin mới

Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngày 20/4, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp thành phố.

Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/4, tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng, Hội Nhãn khoa thành phố tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương
Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương

Sa thải lúc nửa đêm, nhân viên checkin mới biết đã 'bay màu' khỏi hệ thống, Tesla đền bù trợ cấp thôi việc tương đương với hai tháng lương.

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn