Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vidio phát sóng miễn phí ASIAD: Người hâm mộ có thể xem nước mình thi đấu qua Internet

Hãng Vidio - đơn vị nắm bản quyền truyền hình ASIAD 2018 của nước chủ nhà Indonesia sẽ phát sóng miễn phí toàn bộ các môn thi đấu của các nước, trong đó có bóng đá. Điều này mở ra cơ hội cho người hâm mộ ở các quốc gia không (hoặc chưa) có bản quyền truyền hình như Việt Nam có thể xem trực tiếp các môn thi có VĐV nước mình thi đấu trực tiếp qua Internet.

Vidio phát sóng miễn phí ASIAD: Người hâm mộ có thể xem nước mình thi đấu qua Internet - Hình 1

Ngày 10/8, người dân Việt Nam được xem miễn phí trực tiếp trận Lào - Hong Kong trên website của Vidio thông qua các thiết bị có kết nối Internet

Thực tế, việc một trang web có bản quyền phát sóng giải đấu phát miễn phí và trực tiếp trên internet là điều thường thấy ở các đại hội lớn. Ngay ở ASIAD 2014 hay Olympic Rio 2016, người hâm mộ Việt Nam cũng có thể tiếp cận hình ảnh các môn thi đấu qua cách thức này.

Tuy nhiên, kênh tiếp cận này cũng có hạn chế, đó là khi có nhiều trận đấu, môn thi hấp dẫn diễn ra cùng thời điểm thì Vidio sẽ chỉ chọn một vài sự kiện mà họ cho rằng hấp dẫn để phát trực tiếp.

Đơn cử như ngày 14/8 tới, năm bảng đấu của môn bóng đá nam sẽ đồng loạt có trận đấu lúc 16h và Vidio sẽ chỉ chọn tối đa 2 trận đấu để phát trực tiếp, trong đó không chắc sẽ có trận Việt Nam - Pakistan. Nói cách khác, người hâm mộ Việt Nam có thể xem trực tiếp miễn phí ASIAD nhưng chịu sự lệ thuộc từ Vidio, theo kiểu "cho gì thì được ăn nấy".

Đáng quan ngại là hiện vẫn chưa rõ việc phủ sóng miễn phí của Vidio tới các thuê bao internet của Việt Nam có vi phạm điều khoản bản quyền với ban tổ chức nước chủ nhà hay không và cũng không loại trừ khả năng đơn vị này sẽ bất ngờ dừng phát miễn phí đối với các thuê bao internet tại Việt Nam.

Nói tóm lại, nếu không nhà đài Việt Nam nào có được bản quyền ASIAD thì người hâm mộ sẽ phải chịu cảnh lệ thuộc vào các trang miễn phí như Vidio, hay thậm chí các trang web "lậu".

Thời điểm này, các nhà đài Việt Nam vẫn đang khá "im ắng" trong vấn đề bản quyền truyền hình ASIAD.

Một chi tiết đáng chú ý là vào tối 9/8, fanpage của kênh VTV6 (thuộc VTV) đăng thông tin hàm ý đã sở hữu bản quyền truyền hình ASIAD, cũng như xác nhận việc sở hữu này trong tin nhắn trả lời độc giả.

Vidio phát sóng miễn phí ASIAD: Người hâm mộ có thể xem nước mình thi đấu qua Internet - Hình 2

VTV xác nhận việc sở hữu bản quyền ASIAD nhưng ngay sau đó đã đính chính, xin lỗi

Tuy nhiên ngay trong đêm 9/8, VTV phát đi thông báo đính chính và xin lỗi độc giả, trong đó viết: "Do sơ suất chúng tôi đã thông tin nhầm về việc mua bản quyền phát sóng ASIAD 2018. Chúng tôi xin được đính chính thông tin chính thức như sau: Hiện nay, Ban Thanh thiếu niên chưa nhận được bất cứ thông tin chính thức nào về việc mua bản quyền phát sóng ASIAD 2018. Khi có thông tin chính thức, Ban Thanh thiếu niên sẽ thông báo tới quý vị khán giả".

Tính tới hết ngày 10/8, chưa có bất cứ đơn vị truyền hình nào của Việt Nam sở hữu bản quyền phát sóng đại hội thể thao lớn nhất châu Á này. Trong khi chỉ còn 3 ngày nữa, Olympic Việt Nam sẽ đá trận ra quân tại ASIAD 2018, kế đó là rất nhiều môn thi hấp dẫn có VĐV Việt Nam tham gia tranh tài.

Hằng Vương  

Bài liên quan

Tin mới

Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngày 20/4, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp thành phố.

Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/4, tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng, Hội Nhãn khoa thành phố tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương
Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương

Sa thải lúc nửa đêm, nhân viên checkin mới biết đã 'bay màu' khỏi hệ thống, Tesla đền bù trợ cấp thôi việc tương đương với hai tháng lương.

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn