Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Việc bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV VAECO sai quy định: Vietnam Airlines im lặng đến khó hiểu

Việc bổ nhiệm ông Nguyễn Thượng Hoàng Hải được cho có nhiều sai phạm, cần làm rõ nhưng lãnh đạo Vietnam Airlines lại chọn cách “im lặng là vàng”.

Sau khi, nhận được đơn của cán bộ, nhân viên Công ty VAECO phản ánh về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Thượng Hoàng Hải, Chủ tịch HĐTV công ty không đúng quy định. Ngày 06/06/2018, phóng viên Báo Gia đình Việt Nam đã liên hệ đặt lịch làm việc với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines) nhưng đến nay đã hơn 01 tháng trôi qua, đơn vị này vẫn chỉ "im lặng" mà không có bất kỳ thông tin phản hồi nào trước việc bổ nhiệm này.

Việc bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV VAECO sai quy định: Vietnam Airlines im lặng đến khó hiểu - Hình 1

Giấy mời họp do ông Trần Việt Hưng, Trưởng ban pháp chế Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP gửi đến các phòng ban, Công ty VAECO.

Qua tìm hiểu được biết, ngày 03/07/2018 vừa qua, thừa lệnh Tổng Giám đốc, ông Trần Việt Hưng, Trưởng ban pháp chế Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP đã gửi giấy mời họp đến Ủy Ban kiểm tra Đảng ủy TCT;  Ban Tổ chức và Nhân lực; Ban Truyền thông - Thương Hiệu; Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay với nội dung xem xét và chuẩn bị nội dung trả lời cơ quan báo chí về việc:

Chế độ nghỉ mát và bảo hiểm hưu trí tại Tổng Công ty; Việc bổ nhiệm ông Nguyễn Thượng Hoàng Hải giữ chức Chủ tịch HĐTV Công ty VAECO và công tác bổ nhiệm cán bộ, xếp lương cho một số cán bộ, người lao động tại Công ty VAECO.

Việc gửi giấy mời họp đến các phòng ban để xem xét thông tin trả lời báo chí đã được gửi đi cách đây 15 ngày nhưng mọi thông tin vẫn được Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP giữ kín như bưng.

Trước đó, Báo điện tử Gia đình Việt Nam cũng đã có cuộc trao đổi nhanh qua điện thoại với ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương - nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (người đã ký quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Thượng Hoàng Hải, Chủ tịch HĐTV Công ty VAECO) về việc này.

Tại cuộc trao đổi, ông Thanh hoàn toàn ủng hộ việc khi có đơn thư thì phải làm rõ nhưng do bây giờ ông không còn ở vị trí đó nữa nên không có tài liệu cầm theo, chính vì thế không trao đổi chi tiết được.

Ngoài ra, ông Thanh còn cho biết sẽ liên hệ với ông Dương Chí Thành, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines) để sớm chỉ đạo thông tin đến báo chí.

Việc lãnh đạo Vietnam Airlines “im lặng là vàng” đã khiến dư luận đặt nhiều câu hỏi xung quanh vấn đề này như:  Vì sao, lãnh đạo Vietnam Airlines không dám trả lời báo chí về thông tin phản ánh trên? Phải chăng một “bàn tay” nào đó đang che cả “bầu trời” tại đơn vị này để “né” cho sai phạm?

Đề nghị Bộ GTVT sớm chỉ đạo kiểm tra làm rõ thông tin nêu trên để những cán bộ, nhân viên của Công ty VAECO sớm ổn định làm việc, tránh gây hoang mang về tâm lý gây mất an toàn trong lao động nhất là đối với ngành nghề bảo dưỡng, sửa chữa máy bay này.

Bảo Ngọc (Theo Gia đình Việt Nam)

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu
Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 27,5 triệu đồng đối với ông T.V.T. Đồng thời, buộc tiêu hủy 1.240 đơn vị sản phẩm giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới
Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới

Làn sóng xuất khẩu thép lớn nhất của Trung Quốc đang gia tăng kể từ khi xảy ra tình trạng dư thừa toàn cầu vào giữa những năm 2010 đang gây ra căng thẳng thương mại trên toàn thế giới.

Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%
Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới công bố, Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6% so với mức dự báo 6,7% đưa ra trước đó, do tăng trưởng quý I thấp hơn dự kiến và những thách thức đến từ thương mại toàn cầu.

Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024
Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024

Theo báo cáo mới từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024 do sự cạnh tranh mạnh mẽ từ thương hiệu nội địa Huawei.

Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh
Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh

Sau phiên quay đầu giảm gần 13 điểm hôm qua (23/4) khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng vì lỡ bắt đáy phiên đầu tuần (22/4), thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh, lấy lại toàn bộ cả vốn lẫn lãi của phiên hôm qua.

Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"
Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"

Sản phẩm "Tỏi một nhánh Gia Bình" đã đáp ứng được các tiêu chí, quy định và được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận theo Quyết định số 113524/QĐ- SHTT. Chủ sở hữu là UBND huyện Gia Bình (Bắc Ninh).