Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Việt Hương kể chuyện đón Tết nơi xứ người

Tại Mỹ, nơi có cộng đồng người Việt sinh sống khá đông đảo, danh hài Việt Hương cho biết cuộc sống tại đây không khác xa nhiều so với quê hương, cũng có bánh chưng, bánh tét, cành đào… và không khí của những ngày Tết.

Những ngày Tết, nhiều sao Việt thường dành thời gian để chạy show kiếm thêm thu nhập, nhưng cũng có người coi đây là dịp đoàn tụ với gia đình sau 1 năm bận rộn với công việc và các hoạt động nghệ thuật. Là một người Việt định cư tại Mỹ, danh hài Việt Hương cho biết khoảng thời gian Tết là thời điểm cô cùng với cộng đồng người Việt tại Mỹ dành nhiều thời gian để sắm sửa, trang hoàng lại nhà cửa, cũng như gìn giữ những nét đẹp văn hóa của người Việt tại xứ sở cờ hoa.

Trao đổi với báo giới, danh hài cho biết: “Một năm tôi có thể bay tới 12 lần giữa Mỹ và Việt Nam để thăm gia đình. Cứ đều đặn mỗi năm, trước Tết tôi bay về Mỹ để chuẩn bị cho ngày Tết, ăn Tết khoảng 1 tháng tôi mới trở về Việt Nam làm việc. Gần 10 năm nay tôi không ăn Tết ở Việt Nam vì tại Mỹ, con gái tôi vẫn phải đi học. Những năm trước, bé chưa tới tuổi đi học nhưng tôi lại bận show ở bên đó. Sau này, tôi giảm bớt show thì con lại đi học nên không về Việt Nam được. Dù đón Tết ở Mỹ nhưng nhà tôi trưng bày đầy đủ mứt, bánh, mai… không thiếu một món gì cả.”

Việt Hương kể chuyện đón Tết nơi xứ người - Hình 1

Danh hài Việt Hương

Nói về việc đón Tết của người Việt tại Mỹ, Việt Hương cho biết tại nơi cô sinh sống, cộng đồng người Việt khá đông đảo, nên không khí Tết vẫn rất rộn ràng. Vì thế có những nét văn hóa truyền thống vào dịp Tết Nguyên Đán của người Việt vẫn không bị mai một. Nữ danh hài tiết lộ: “Ở các tiểu bang khác vì lạnh nên không vui nhưng riêng ở Nam California giống như Sài Gòn thu nhỏ. Năm nào cũng có đốt pháo, bánh chưng, bánh tét gói ngon lắm, lại có thêm đào để chưng nên không khí còn nhộn nhịp hơn. Thậm chí, có những tục lệ ở Việt Nam mất đi nhưng bên đó vẫn giữ được nét văn hóa truyền thống. Bà con vẫn hay chúc Tết, trẻ con nhận lì xì bằng tinh thần vô tư của lộc ngày Tết chứ không đặt nặng giá trị hiện kim.”

Việt Hương kể chuyện đón Tết nơi xứ người - Hình 2

Dù không đón Tết tại quê hương, nhưng cách xa nửa vòng trái đất, danh hài Việt Hương nói riêng và cộng đồng người Việt nói chung vẫn gìn giữ được những nét đẹp văn hóa ngày Tết của người Việt tại xứ người. Đó không chỉ là da thịt, là máu mủ, mà còn là gốc rễ, nguồn cội của rất nhiều người Việt đang sinh sống, học tập, làm ăn xa quê hương hướng tới mỗi dịp Tết đến xuân về.

Quang Nam

Bài liên quan

Tin mới

4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm
4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm

4 tháng đầu năm, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã tổ chức kiểm tra được 307 vụ và xử lý 211 vụ vi phạm. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính, tiền bán hàng hóa tịch thu, trị giá hàng hóa tiêu hủy hơn 2.6 tỷ đồng.

Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine
Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine

Nguồn ngân sách mới cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ nhanh chóng công bố gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine - bao gồm xe bọc thép, đạn cho các hệ thống phòng không, pháo binh, chống tăng...

Cục Thuế Hà Nội tăng cường kiểm tra người nộp thuế có thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử
Cục Thuế Hà Nội tăng cường kiểm tra người nộp thuế có thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử

Thông tin từ Cục Thuế Hà Nội cho biết, đơn vị đang tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có thu nhập phát sinh từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, nhưng không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế, hay chưa đăng ký, kê khai, nộp thuế theo đúng quy định.

Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam
Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam

Học giả Argentina cho rằng, trên nền tảng chiến thắng năm 1975, nhân dân Việt Nam đã xây dựng đất nước ngày một phát triển, vị thế trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao.

Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý
Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý

Ngày 26/4, tại Cần Thơ, sẽ diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới. Vấn đề giá lúa gạo giảm thời gian qua cũng được đưa ra thảo luận.

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”
Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023-2024) và phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024-2025).