Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Việt Kiều được trao tặng Huân chương Mặt trời mọc của Nhật Bản

Hội trưởng Hội Người Việt Nam Trần Ngọc Phúc là cựu chủ tịch một công ty sản xuất máy trợ thở cho trẻ sơ sinh, được 90% bệnh viện Nhật Bản tin dùng.

Ngày 12/11/2018, tại Tokyo, dưới sự chủ trì của Bộ Kinh tế Nhật Bản, Lễ trao tặng huân chương Mùa Thu 2018 cho những cá nhân và đoàn thể thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực quan hệ quốc tế, phát triển văn hoá, khoa học, thể thao, phát triển phúc lợi xã hội, an toàn sức khỏe và an ninh cho người dân, môi trường cho người lao động hoặc giữ gìn môi trường… đã diễn ra với sự tham gia của hàng trăm quan chức Nhật Bản và các tổ chức, cá nhân liên quan.

Việt Kiều được trao tặng Huân chương Mặt trời mọc của Nhật Bản - Hình 1

Ông Trần Ngọc Phúc, cựu Chủ tịch Công ty Metran

Ông Trần Ngọc Phúc, cựu Chủ tịch Công ty Metran, Công ty chuyên chế tạo máy móc, thiết bị y tế, đồng thời là Hội trưởng Hội Người Việt Nam tại Nhật Bản được trao tặng Huân chương  Mặt trời mọc tia bạc. Đây là sự nghi nhận của Nhật Bản đối với những công lao mà ông Trần Ngọc Phúc đã đóng góp vào sự phát triển kinh tế của Nhật Bản trong thời gian qua, đặc biệt trong lĩnh vực y tế.

Ông Trần Ngọc Phúc (tên Nhật là Nitta Kazufuku) sinh năm 1947, sang Nhật du học năm 1968. Năm 1984, ông thành lập công ty Metran, chuyên sản xuất máy trợ thở cho trẻ sơ sinh bằng kỹ thuật cao tần số, dùng piston thay cho van.

Trải qua hơn 30 năm không ngừng nghiên cứu, phát triển, loại máy trợ thở cho trẻ sơ sinh, đặc biệt là trẻ sinh thiếu tháng, của Metran đã trở thành sản phẩm được đánh giá cao tại Nhật Bản và nước ngoài về độ an toàn và tính hiệu quả trong điều trị. Sản phẩm này được ứng dụng tại trên 90% số phòng điều trị tập trung cho trẻ sơ sinh ở Nhật Bản.

Cho đến thời điểm này, 90% các bệnh viện, trung tâm y tế lớn của Nhật Bản trang bị máy HFO của ông Trần Ngọc Phúc. Máy cũng đã có mặt tại nhiều nơi trên thế giới như Đức, Anh, Thụy Sĩ, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Costa Rica, Mexico...

Vì những cống hiến cho nền y học nói chung, và cho việc điều trị trẻ sơ sinh thiếu tháng ở Nhật Bản nói riêng, tháng 7/2012 Nhật Hoàng Akihito đã tới thăm công ty Metran và năm nay, để ghi nhận những cống hiến của ông.

Với tư cách là Hội trưởng Hội người Việt Nam tại Nhật Bản, cá nhân ông Trần Ngọc Phúc cũng đang đóng góp tích cực cho sự phát triển của cộng đồng Việt Nam tại Nhật Bản và tăng cường hợp tác quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Theo VOV

Bài liên quan

Tin mới

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.

Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia
Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia

CTCP Xây dựng Coteccons (mã CTD) vừa công bố quyết định thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia để tham gia đấu thầu và thực hiện dự án tại nước này.