Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Việt Nam – Campuchia: Vượt khó thành công

Dù khởi đầu không được như mong muốn khi sớm chơi với 10 người trong phần lớn thời gian thi đấu, nhưng ĐT Việt Nam vẫn vượt qua Campuchia để kết thúc vòng bảng AFF Cup 2016 với chiến tích toàn thắng. Qua đó, hoàn thành mục tiêu đặt ra là toàn thắng tai vòng bảng.

THCLDù khởi đầu không được như mong muốn khi sớm chơi với 10 người trong phần lớn thời gian thi đấu, nhưng ĐT Việt Nam vẫn vượt qua Campuchia để kết thúc vòng bảng AFF Cup 2016 với chiến tích toàn thắng. Qua đó, hoàn thành mục tiêu đặt ra là toàn thắng tai vòng bảng.

Trận đấu cuối cùng vòng bảng AFF Cup 2016 với Campuchia, ĐT Việt Nam chỉ cần 1 kết quả hòa để chắc chắn vào bán kết với ngôi đầu bảng B. Nhưng với mục tiêu cao nhất, thầy trò Hữu Thắng đã hạ gục đối thủ với tỷ số 2-1. Đáng chú ý, đây là trận đấu mà ĐT Việt Nam đã phải chơi với 10 người trong phần lớn thời gian thi đấu.

Việt Nam – Campuchia: Vượt khó thành công - Hình 1

Công vinh cùng các đồng đội đã chơi hết sức cô gắng khi phải chơi với 10 ngay từ đầu

Với chiến thắng giành được, ĐT Việt Nam đã vững ngôi đầu bảng B và sẽ gặp Indonesia ở vòng bán kết. Đáng nói hơn, đây là lần đầu tiên trong lịch sử tham dự AFF Cup, ĐT Việt Nam có chiến tích toàn thắng vòng bảng.

Mặc dù đã đoạt vé vào bán kết và chỉ cần 1 điểm ở trận hạ màn nhưng HLV Hữu Thắng vẫn tỏ ra rất thận trọng trước Campuchia. Bởi vậy, trong đội hình ra sân của ĐT Việt Nam, có khá nhiều nhân tố trụ cột như Nguyên Mạnh, Đình Luật, Ngọc Hải, Văn Thanh, Văn Toàn, Thành Lương hay Công Vinh.

Tuy vậy, vẫn có những điểm nhấn trong đội hình ra sân của ĐT Việt Nam. Đó là việc Xuân Trường, Hoàng Thịnh được nghỉ dưỡng sức, trong khi Công Phượng có lần đá chính đầu tiên ở AFF Cup 2016.

Nhưng niềm vui của Công Phượng ngắn chẳng tày gang. Lý do là ở phút thứ 7, trung vệ Đình Luật đã phạm sai lầm với pha để mất bóng vô duyên trước vòng cấm. Trong nỗ lực giành lại bóng sau đó, cầu thủ của B.Bình Dương đã phạm lỗi từ phía sau với Vathanaka và phải nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp.

Sai lầm của Đình Luật đã phá vỡ ý đồ chiến thuật của ĐT Việt Nam. Bởi vậy, HLV Hữu Thắng đã phải bất đắc dĩ tung Tiến Dũng vào sân thay Công Phượng trong bối cảnh tài năng trẻ xứ Nghệ chưa kịp để lại dấu ấn.

Dù mất người song ĐT Việt Nam vẫn áp đảo Campuchia về tỷ lệ kiểm soát bóng trong hiệp 1. Thậm chí, đội bóng của HLV Hữu Thắng còn sẵn sàng chơi đôi công với đối thủ và tạo ra nhiều cơ hội. Kết quả, vào phút 20, từ pha đưa bóng vào vòng cấm chính xác của Văn Toàn bên phía cánh phải, Công Vinh đã vượt qua 2 trung vệ Campuchia trước khi tung cú dứt điểm cận thành đưa ĐT Việt Nam vượt lên dẫn trước 1-0.

Đúng như dự đoán, sau khi mở tỷ số, ĐT Việt Nam đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu, nhường thế trận cho Campuchia. Bởi vậy, trong phần còn lại của hiệp 1, hàng thủ Việt Nam đã phải chống đỡ nhiều pha tấn công nguy hiểm của đối thủ. Cá nhân thủ thành Nguyên Mạnh đã có những pha cứu thua xuất sắc giúp ĐT Việt Nam bảo toàn tỷ số 1-0 trong 45 phút đầu tiên.

Việt Nam có màn khởi đầu rất tốt trong hiệp 2 với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 49. Từ cú phất bóng của Văn Thắng cho Công Vinh, hậu vệ Nub Tola của Campuchia đã cản phá nhưng vô tình lại đưa bóng vào lưới nhà trong sự bất lực của thủ thành Serei Rath.

Sau khi Việt Nam có bàn thắng thứ 2, trận đấu diễn ra với thế trận rất cởi mở, đặc biệt khi Campuchia chủ động dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng danh dự. Phút 65, đội bóng của HLV Lee Tae-Hoon đã có được điều mình cần với cú sút xa thành bàn đẹp mắt của tiền vệ Chreng Polroth.

Trong thế trận phản công, ĐT Việt Nam cũng đã tạo ra không ít cơ hội ngon ăn nhưng đáng tiếc là Công Vinh và Văn Thanh đều không thể tận dụng. Dù vậy, tỷ số 2-1 đã là quá đủ để thầy trò Hữu Thắng giành ngôi đầu bảng B. Tấm vé đi tiếp của bảng đấu này thuộc về Myanmar, đội bóng đã vượt qua Malaysia 2-1 ở trận đấu cùng giờ.

 Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.