Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Việt Nam chúc mừng bầu cử Quốc hội Campuchia thành công

Nhân dịp Vương quốc Campuchia tổ chức thành công cuộc bầu cử Quốc hội khóa VI ngày 29/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư chúc mừng tới Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gửi thư chúc mừng tới Chủ tịch Quốc hội Campuchia Samdech Heng Samrin.

 

Lãnh đạo Việt Nam nhiệt liệt chúc mừng Campuchia tổ chức thành công cuộc bầu cử Quốc hội khóa VI, đặc biệt là tỷ lệ cử tri đi bầu cao, bầu cử diễn ra an toàn tuyệt đối, tự do và công bằng, thể hiện sự tin tưởng của cử tri Campuchia vào tương lai phát triển của đất nước, đồng thời bày tỏ tin tưởng Campuchia sẽ sớm có Quốc hội và chính phủ mới để lãnh đạo nhân dân giành được những thành tựu to lớn hơn nữa trong công cuộc xây dựng đất nước Campuchia hòa bình, ổn định và phồn vinh với vai trò và vị thế ngày càng cao ở khu vực và trên thế giới.

Việt Nam chúc mừng bầu cử Quốc hội Campuchia thành công - Hình 1

Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen (giữa) bỏ phiếu tại điểm bầu cử ở Phnom Penh ngày 29/7

Lãnh đạo Việt Nam cũng hoàn toàn tin tưởng rằng mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài giữa Việt Nam và Campuchia sẽ ngày càng được củng cố và phát triển mạnh mẽ vì lợi ích của nhân dân hai nước, đóng góp tích cực cho Cộng đồng ASEAN, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã gọi điện chúc mừng Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen và Đảng Nhân dân Campuchia về những kết quả ban đầu hết sức tốt đẹp.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi Thư chúc mừng tới Bộ trưởng Cao cấp, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia Prak Sokhonn.

Như đã đưa tin, ngày 29/7 các kết quả từ khắp nơi trên đất nước được Ủy ban Bầu cử quốc gia Campuchia (NEC) tổng hợp và công bố. Trong đó, CPP được 4,2 triệu phiếu bầu chiếm 80%; các đảng giành được số phiếu tiếp theo là Dân chủ cơ sở (GDP) được trên 560.000 phiếu, đảng FUNCINPEC được trên 326.000 phiếu, đảng Liên minh vì dân chủ (LDP) được trên 268.000 phiếu, đảng Ý chí Khmer (KWP) được trên 183.000 phiếu...

Theo số liệu do Chủ tịch Ủy ban bầu cử quốc gia Sik Bun Hok công bố sau hai giờ kết thúc cuộc bỏ phiếu vào lúc 15h 29/7, khoảng 6,7 triệu người đã bỏ phiếu, tương đương 80% trong tổng số 8,3 triệu cử tri đã đăng ký. Số lượng cử tri đi bầu cao hơn nhiều so cuộc bầu cử năm 2013, khi cử tri đi bầu cử là 6,6 triệu người trong số 9,7 triệu cử tri đã đăng ký của quốc gia này.

Kết quả bầu cử sơ bộ dự kiến công bố vào tối chủ nhật sau ngày 11/8 và kết quả chính thức sẽ được công bố vào ngày 15/8.

Lê Quyên

 

Bài liên quan

Tin mới

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?
Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?

Theo Bộ Giao thông vận tải, tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ - ô tô quy định việc phân loại ô tô theo mục đích sử dụng đối với ô tô chở người, ô tô chở hàng, ô tô chuyên dùng, ô tô kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo và ô tô chưa hoàn thiện.

Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử
Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử

Tây Bắc là nơi sinh sống của hơn 30 dân tộc anh em. Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đồng bào các dân tộc nơi đây đã có những đóng góp quan trọng, góp phần vào chiến công chung của cả dân tộc ngay trên mảnh đất quê hương.

VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu

VN-Index đang test lại ngưỡng hỗ trợ 1.180 – 1.200 điểm, nhưng chưa có tín hiệu đảo chiều tăng điểm. Vì vậy, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu.

Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng
Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Theo đó, với vi phạm nói trên, Hộ kinh doanh Chín Thức ở Gia Lai đã bị xử phạt 16,5 triệu đồng.  

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ.