Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Việt Nam tổ chức cuộc thi an ninh mạng, thu hút đông đảo các nước tham gia

Cuộc thi An toàn không gian mạng toàn cầu (WhiteHat Grand Prix 2018) do Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông và Diễn đàn WhiteHat tổ chức đã thu hút số đội tham gia kỷ lục với 720 đội đến từ 79 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có 574 đội thi quốc tế. Sau vòng sơ loại, Top 10 đội sẽ quy tụ tại Hà Nội để tham gia vòng chung kết theo hình thức đối kháng trực tiếp (Attack/Defense onsite).

Việt Nam tổ chức cuộc thi an ninh mạng, thu hút đông đảo các nước tham gia - Hình 1

WhiteHat Grand Prix năm nay có chủ đề Truyền thuyết Việt Nam

Vòng sơ loại diễn ra với sự cạnh tranh rất quyết liệt bởi thứ hạng các đội đã liên tục thay đổi. Ưu thế ban đầu thuộc về các đội thi từ châu Á như Ấn Độ, Hàn Quốc... nhưng thời gian cuối, các đội thi từ châu Âu, châu Mỹ đã bứt phá và chiếm nhiều vị trí cao trong bảng xếp hạng. Kết quả, 10 đội đến từ Hàn Quốc, Ukraina, Nga, Pháp, Ba Lan, Mỹ (2 đội) và Việt Nam (3 đội) đã lọt vào vòng Chung kết. Đáng chú ý, trong số này có tới bốn đội nằm trong Top 10 thế giới theo CTFTime - website xếp hạng các cuộc thi an ninh mạng toàn cầu. 

Việt Nam tổ chức cuộc thi an ninh mạng, thu hút đông đảo các nước tham gia - Hình 2

Top 10 đội thi xuất sắc nhất vòng sơ loại

Việt Nam tham gia cuộc thi với số lượng đông đảo nhất với 146 đội và có ba đội bước vào chung cuộc. Vòng Chung kết dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 10/2018 tại Hà Nội. Trong vòng Chung kết, các đội thi sẽ thi theo hình thức đối kháng trực tiếp (Attack/Defense onsite) liên tục trong 8 giờ. Cũng ở vòng thi này, lần đầu tiên tại Việt Nam thử thách vượt qua các lỗ hổng bảo mật trên các thiết bị phần cứng được đưa vào một cuộc thi an toàn thông tin mạng.

Đề thi WhiteHat Grand Prix 2018 được xây dựng với sự tham gia đông đảo nhất từ trước đến nay của cộng đồng an toàn thông tin mạng tại Việt Nam, bao gồm Cục An toàn thông tin - Bộ TT&TT, Trung tâm An ninh mạng - Tập đoàn Viettel, Tập đoàn công nghệ Bkav, Học viện An ninh nhân dân và các cựu sinh viên Học viện Kỹ thuật mật mã, Đại học Duy Tân.

Theo ông Nguyễn Huy Dũng, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin, nhiệm vụ phát triển đội ngũ nhân lực an toàn an ninh thông tin cả về số lượng lẫn chất lượng được coi là nhiệm vụ quan trọng tại Việt Nam.Tuy nhiên, đây là lĩnh vực mới, thách thức và nhân lực cần liên tục được thực hành, cọ xát thực tiễn mới có thể đáp ứng trước những thay đổi về công nghệ và những nguy cơ, rủi ro mất an toàn thông tin không ngừng phát sinh. Một trong những giải pháp hiệu quả để thúc đẩy sự phát triển nguồn nhân lực là tổ chức các cuộc thi.

WhiteHat Grand Prix được tổ chức lần đầu tiên ở cấp quốc gia năm 2014 và bắt đầu mở rộng ra quy mô toàn cầu từ năm 2015. Năm 2016, cuộc thi đã thu hút hơn 500 đội thi đến từ 52 quốc gia với nhiều đội trong Top 10 CTFTime. WhiteHat Grand Prix 2017 chứng kiến sự lớn mạnh của đội ngũ các chuyên gia an toàn thông tin Việt Nam khi lần đầu tiên đội thi đến từ Việt Nam giành giải Nhất.

Hằng Vương (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Năm 2024, BV Land dự kiến khởi công 3 dự án mới và lên kế hoạch niêm yết sàn HOSE
Năm 2024, BV Land dự kiến khởi công 3 dự án mới và lên kế hoạch niêm yết sàn HOSE

BV Land dự kiến khởi công 3 dự án mới bao gồm Khu đô thị thương mại Bavella Green Park (TP. Bắc Giang), Toà nhà BV Diamond Hill Thái Nguyên và Khu đô thị thương mại Bavella Thanh Ba (Phú Thọ). Ngoài ra, BV Land cũng trình cổ đông về việc niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE).

Đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” chính thức bán vé
Đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” chính thức bán vé

Tàu khu đoạn Huế - Đà Nẵng sẽ kết nối di sản miền Trung - hứa hẹn sẽ trở thành một trải nghiệm thú vị của du khách với nhiều dịch vụ mới, khác biệt...

Ngân hàng không được nắm giữ hơn 11% vốn tại doanh nghiệp
Ngân hàng không được nắm giữ hơn 11% vốn tại doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang xây dựng dự thảo Thông tư quy định về việc xây dựng và thực hiện lộ trình tuân thủ các quy định về giới hạn góp vốn, mua cổ phần của tổ chức tín dụng, công ty con của tổ chức tín dụng (TCTD). Theo đó, dự kiến từ 1/7/2025, ngân hàng không được nắm giữ hơn 11% vốn tại doanh nghiệp.

Phó thủ tướng tiếp Giám đốc Chương trình Việt Nam tại ĐH Harvard và các chuyên gia ĐH Fulbright Việt Nam
Phó thủ tướng tiếp Giám đốc Chương trình Việt Nam tại ĐH Harvard và các chuyên gia ĐH Fulbright Việt Nam

Ngày 19/3, tại trụ sở Chính phủ, Phó thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp Giáo sư Thomas Vallely, Giám đốc Chương trình Việt Nam tại Đại học Harvard và các chuyên gia Đại học Fulbright Việt Nam...

Lạng Sơn: Phối hợp triển khai có hiệu quả hoạt động điện lực
Lạng Sơn: Phối hợp triển khai có hiệu quả hoạt động điện lực

Ngày 19/3, lãnh đạo Sở Công Thương làm việc với Công ty Điện lực Lạng Sơn về công tác triển khai thực hiện hoạt động điện lực trên địa bàn tỉnh năm 2024 và những năm tiếp theo. Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn dự và chỉ đạo buổi làm việc.

Thừa Thiên Huế: 8 nghệ sỹ được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT
Thừa Thiên Huế: 8 nghệ sỹ được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT

Ngày 18/3, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức buổi gặp mặt, tôn vinh 8 nghệ sỹ vừa được Chủ tịch Nước phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT...