Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Viettel đặt mục tiêu TOP 20 doanh nghiệp viễn thông lớn nhất thế giới

Đây là thông tin được đưa ra tại Lễ kỷ niệm 10 năm Viettel đầu tư ra nước ngoài, diễn ra sáng 17/12 tại Hà Nội.

THCLĐây là thông tin được đưa ra tại Lễ kỷ niệm 10 năm Viettel đầu tư ra nước ngoài, diễn ra sáng 17/12 tại Hà Nội.

Viettel đặt mục tiêu TOP 20 doanh nghiệp viễn thông lớn nhất thế giới - Hình 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ

Tham dự sự kiện, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá trải qua 3 giai đoạn xây dựng và phát triển, đặc biệt là 10 năm trở lại đây, Viettel đã vươn lên mạnh mẽ trở thành Tập đoàn Viễn thông và công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam và cũng là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam đầu tư, kinh doanh ở nước ngoài thành công với quy mô lớn trong lĩnh vực công nghệ cao là viễn thông và công nghệ thông tin. Hiệu quả đầu tư ra nước ngoài đã trở thành một động lực, nguồn lực rất quan trọng cho sự phát triển của Viettel. 

Nhìn nhận Viettel đã tạo ra một mẫu hình tăng trưởng mới cho Việt Nam thay vì khai thác tài nguyên thiên nhiên hay lao động giá rẻ mà đẩy mạnh phát triển các ngành, sản phẩm, dịeh vụ có giá trị gia tăng cao, Thủ tướng đánh giá thành tựu của Viettel dựa trên sự đổi mới sáng tạo, công nghệ tiên tiến và năng suất cao. 

“Viettel đã đi đầụ và sẽ phải là nòng cốt trong bước chuyển về sức cạnh tranh và hội nhập của các doanh nghiệp Việt Nam. Chúng ta rất cần và mong muốn có nhiều doanh nghiệp, tập đoàn như Viettel”, Thủ tướng chia sẻ. 

Thủ tướng cho rằng, kết quả đạt được trên đây của Tập đoàn đã tạo niềm tin cho cộng đồng quốc tế, các đối tác nước ngoài; đồng thời truyền cảm hứng và sự tự tin cho các doanh nghiệp Việt Nam trong đầu tư kinh doanh ở nước ngoài. Các dự án đầu tư của Viettel còn là nhịp cầu nối quan trọng, giúp tăng cường và thắt chặt quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam với các nước. 

Theo Thủ tướng, trong thời đại hội nhập quốc tế, các doanh nghiệp Việt Nam phải tìm cách mở rộng, tham gia sâu vào thị trường quốc tế, phải học cách kinh doanh và cạnh tranh bình đẳng với các Tập đoàn quốc tế. 

Đề cập đến bối cảnh đất nước đang bước vào giai đoạn phát triển mới với sự phát triển rất nhanh chóng của toàn cầu hóa và khoa học công nghệ, Thủ tướng đề nghị Viettel “Thắng không kiêu - Bại không nản” trong hoạt động đầu tư. 

“Viettel đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng, không chỉ theo nghĩa có quy mô lớn, mà còn theo nghĩa là nhà đầu tư đích thực, có năng lực giải quyết các vấn đề xã hội, tạo ra sự phát triển bền vững cho ngành viễn thông của tất cả các quốc gia Viettel đầu tư”, Thủ tướng mong muốn. 

Không quên nhắc nhở Tập đoàn tăng cường kỷ luật kỷ cương; phòng, chống tiêu cực, tham nhũng, Thủ tướng đề nghị Viettel cần làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ, người lao động và công tác hậu phương quân đội. 

Nhìn vào sự phát triển của Viettel trong tương lai, Thủ tướng dành lời chúc cho niềm tin và khát vọng luôn cháy bỏng trong từng chiến sĩ Viettel. 

“Trong 10 năm tới, Viettel toàn cầu không phải chỉ 10 nước như hôm nay mà sẽ là gấp 2, gấp 3 lần, với thị trường vượt ngưỡng tỷ người. Chúc Viettel đạt được ước vọng của mình: trở thành một tập đoàn toàn cầu, nằm trong số 20 doanh nghiệp viễn thông lớn nhất thế giới”, Thủ tướng hy vọng bày tỏ hy vọng và tin tưởng. 

Cũng tại buổi lễ, Viettel đã công bố thông tin chính thức nhận giấy phép đầu tư viễn thông quốc tế thứ 10 thông qua liên doanh tại Myanmar. Sau 10 năm tham gia hoạt động đầu tư quốc tế, Viettel nay đã đầu tư tại 11 quốc gia với quy mô dân số 320 triệu dân, gấp 3 lần dân số Việt Nam. Trong đó, 5 nước kinh doanh được 5 năm đều có lãi và đứng thứ nhất hoặc thứ 2, thậm chí một số nước kinh doanh chưa đến 2 năm đều đứng số một như Tanzania, Burundi. 360 nghìn km là tổng chiều dài cáp quang của Viettel ở Việt Nam và 9 thị trường nước ngoài đã đầu tư, tương đương 9 vòng quanh trái đẩt. 

Theo công ty tư vấn định giá, năm 2016 giá trị của 9 công ty nước ngoài của Viettel ở mức 4,5 - 5 tỉ đô la Mỹ tính theo giá trị thuê bao.

 Năm nay, dự kiến chỉ riêng doanh thu từ viễn thông nước ngoài của Viettel đã đem về gần 1,4 tỉ đô la Mỹ, lũy kế đến nay đạt 6,5 tỉ đô la Mỹ, tốc độ tăng trưởng trung bình 25%/năm, cao gấp 10 lần so với tốc độ tăng trưởng ngành viễn thông thế giới. Viettel hiện phục vụ 100 triệu khách hàng, trong đó, số khách hàng quốc tế là hơn 35 triệu, tăng 12 lần kể từ khi khai trương thị trường nước ngoài đầu tiên. Nhờ vậy, Viettel được xếp hạng top 30 tập đoàn viễn thông có số lượng khách hàng lớn nhất trên thế giới. Với uy tín cao, tiềm lực manh về công nghệ, tài chính; có đội ngũ cán bộ kỹ thuật và kinh doanh giỏi, mạnh dạn đầu tư cho nghiên cứu phát triển; Viettel đã và đang liên tục tăng trưởng mạnh, đứng trong tốp đầu về doanh thu, nộp ngân sách nhà nước và hiện là doanh nghiệp có lợi nhuận cao nhất Việt Nam. 

Khánh Yên

Bài liên quan

Tin mới

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.

Bình luận của Việt Nam về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây
Bình luận của Việt Nam về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây

Chiều 28/3, tại họp báo thường kỳ, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Đức Thắng đã bình luận về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây.

Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng
Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh Giám đốc Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chi nhánh Thanh Xuân về hành vi hành vi lừa đảo chiếm đoạt của 8 bị hại. Tổng số tiền lên tới 338 tỷ đồng.

Thanh Hóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ Công an
Thanh Hóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ Công an

Thực hiện Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong tình hình mới, ngày 28/3, Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức 2 lớp tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho hơn 800 đồng chí là lãnh đạo, chỉ huy, CBCS đang công tác tại các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh.