Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Viettel post tại 115 Thụy Phương: Khách hàng kêu cứu việc thất lạc bưu kiện trị giá 60 triệu

Vụ việc nghi tráo Đông trùng hạ thảo tại tại bưu cục 115 Thụy Phương, Bắc Từ Liêm, Hà Nội của Viettel Post chưa kịp lắng xuống thì mới đây, tại chính bưu cục 115 Thụy Phương lại tiếp tục xảy ra tình trạng thất lạc bưu kiện với tổng giá trị bưu gửi lên tới 60 triệu đồng.

Báo Thương hiệu & Công luận nhận được đơn kêu cứu của ông Nguyễn Hoàng Toàn sinh năm 1980 về việc anh Toàn gửi bưu phẩm Viettel Post Bộ điều khiển bơm cao áp từ ngày 07/02/2018, tuy nhiên, sau 2 tuần gửi mà bưu kiện không đến được với người nhận.

Viettel post tại 115 Thụy Phương: Khách hàng kêu cứu việc thất lạc bưu kiện trị giá 60 triệu - Hình 1

 Đơn kêu cứu của anh Toàn gửi báo Thương hiệu & Công luận

Cụ thể, theo đơn thư gửi báo Thương hiệu & Công luận anh Toàn cho biết: Ngày 07 tháng  02 năm 2018 tôi có gửi 01  bưu kiện tại bưu cục Viettel Thụy Phương ( Địa chỉ: Số 115 Thụy Phương – Quận Bắc Từ liêm -  TP Hà Nội). 

Nội dung bưu kiện: Bộ điều khiển bơm cao áp;  Số vận đơn: 513306914;

Tuy nhiên, sau đó 2 tuần mà bưu kiện anh Toàn gửi không đến được với người nhận. ( Khi gửi hàng nhân viên bưu cục có nói bình thường là 2 ngày sẽ nhận được hàng). Ngày 22 tháng 2 năm 2018, tôi có đến Bưu cục và gặp đồng chí Đức – Phụ trách chi Cục Thụy Phương. Đồng chí Đức thông báo hàng đang bị thất lạc và hẹn 5 giờ chiều ngày 24 tháng 2 năm 2018 sẽ có câu trả lời chính thức về bưu kiện đó.

Viettel post tại 115 Thụy Phương: Khách hàng kêu cứu việc thất lạc bưu kiện trị giá 60 triệu - Hình 2

Bưu kiện của anh toàn gửi ngày 7/2/2018

Ngày 24 tháng 2 năm 2018, anh Toàn có quay lại Bưu cục để gặp đồng chí Đức nhưng không gặp được trực tiếp. Đồng chí Đức có gọi điện cho tôi và nói hàng đến giờ vẫn chưa tìm thấy và sẽ có cán bộ của bên Viettel vào gặp ngày 27 tháng 2 năm 2018.

Ngày 27 tháng 2 năm 2018. Có đồng chí Đức – Chi Cục Thụy Phương và 1 đồng chí tên là Chinh đến gặp anh Toàn. Nội dung cuộc gặp để bên Viettel hướng dẫn tôi các thủ tục làm đền bù. Hai bên nhất trí tiếp tục tìm kiếm  và hẹn đến ngày 07 tháng 3 năm 2018 nếu không thấy sẽ tiến hành các thủ tục đền bù.

Đến ngày 14 /3/2018, anh Toàn có đến bưu cục Thụy Phương để đàm phán đền bù và tôi có mang theo các giấy tờ như: Phiếu gửi, hợp đồng mua bán thiết bị nhưng không được giải quyết.

Viettel post tại 115 Thụy Phương: Khách hàng kêu cứu việc thất lạc bưu kiện trị giá 60 triệu - Hình 3

Bưu cục Thụy Phương đã từng bị nghi tráo Đông trùng hạ thảo

Trước sự việc trên, sáng ngày 22/3/2018 trao đổi với phóng viên Báo Thương hiệu & Công luận qua điện thoại ông Trần Trung Hưng, Tổng giám đốc Viettel Post xác nhận: “Bưu phẩm của anh Toàn vận chuyển qua đường hàng không, hiện tại mình đã có công văn xác nhận thất lạc của cơ quan hàng không rồi”.

Trước đó, tại buổi làm việc với khách hàng ngày 20/3/2018, ông Mai Doãn Tâm, Giám đốc chi nhánh Viettel post Từ Liêm cũng đã nhận trách nhiệm về việc bưu phẩm của khách hàng bị thất lạc. Ông Tâm cũng đưa ra mức phí đền bù cho khách hàng là 50% giá trị bưu phẩm theo hợp đồng của khách hàng và đối tác (tương đương với 30 triệu đồng).

Không hài lòng với cách giải quyết của ông Tâm, bởi anh Toàn cho rằng việc vận chuyển hàng hóa bị thất lạc 100% là lỗi của Viettel, và việc việc đền bù 50% sẽ khiến anh Toàn tổn thất không nhỏ về mặt kinh tế, vì vậy anh Toàn đã không đồng ý với mức đền bù mà Viettel post đưa ra.

Viettel post tại 115 Thụy Phương: Khách hàng kêu cứu việc thất lạc bưu kiện trị giá 60 triệu - Hình 4

Anh Toàn cho biết giá trị bưu kiện của anh lên tới 60 Triệu đồng bị thất lạc nhơn 1 tháng qua nhưng vẫn chưa được giải quyết

Anh Toàn nhận định, là một đơn vị lớn, có uy tín trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa, thế nhưng đơn vị này lại để xảy ra một sự việc vô cùng đáng tiếc, và cách giải quyết cuả đơn vị lại vô cùng chậm chạp, phức tạp, đơn vị nhận trách nhiệm nhưng lại không giải quyết phần thiệt hại cho khách hàng một cách công bằng nhất khiến anh Toàn  vô cùng bức xúc.

Được biết, cách đây không lâu, cũng tại bưu cục 115 Thụy Phương, Bắc Từ Liêm, Hà Nội của Viettel Post, các cơ quan thông tấn báo chí cũng đã đưa tin về việc một khách hàng tại Hà Nội tố bưu cục 115 Thụy Phương, Bắc Từ Liêm, Hà Nội của Viettel Post tráo hàng, mở niêm phong, xé tem nhãn gốc và thay tem nhãn mới một lô nấm đông trùng hạ thảo sang Canada với trọng lượng thùng là 450 gr.

Trước đó, vào thời điểm ngày 15/5/2017, Viettel Post Nam Định đã bị đóng cửa do một nhân viên làm việc sai quy trình nghiệp vụ, đi ngược lại tôn chỉ mục đích của cả doanh nghiệp. Được biết đây là lần đầu tiên sau gần 2 thập kỷ thành lập, Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Pos) mới đóng cửa một trung tâm khai thác của mình.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin vụ việc./.

Duy Thế - Anh Đức

Bài liên quan

Tin mới

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn

Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên
Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên

Sáng 20/4, tại sân bay Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ, Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?

Tháng 3/2024, Trung Quốc đứng đầu về thị trường cung cấp phân bón, với gần 175.000 tấn, tăng gần 44% về lượng, hơn 55% giá trị và tăng gần 8% về giá so với tháng 2/2024.

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.

Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc
Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1528/QĐ-UBND, về việc thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc.