Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VINACAM: Hợp tác cùng phát triển

THCL- Năm 2015, Vinacam vừa tròn 10 tuổi, đó là quãng thời

THCL Năm 2015, Vinacam vừa tròn 10 tuổi, đó là quãng thời gian không quá dài để DN khẳng định thành công. Với khẩu hiệu “Hợp tác cùng phát triển”, doanh nhân Vũ Duy Hải, Tổng giám đốc Công ty CP Vinacam đã vững tay chèo lái con thuyền DN không ngừng vươn lên khẳng định tầm vóc của một tổng công ty sản xuất, kinh doanh đa ngành nghề trên thị trường Việt Nam.

Uy tín hàng đầu…

Chỉ vài năm sau khi thành lập, theo định hướng “Hợp tác cùng phát triển”, với khả năng nắm bắt thị trường chính xác, phương thức kinh doanh linh hoạt và uy tín cùng với hệ thống đại lý tiêu thụ chuyên nghiệp rộng khắp trên toàn quốc, Vinacam đã nhanh chóng trở thành một trong những nhà nhập khẩu phân bón lớn nhất tại thị trường trong nước. Năm 2006 và 2007, mỗi năm Vinacam đã cung ứng cho thị trường gần 600.000 tấn phân bón các loại với doanh số trên 3.500 tỷ đồng. Công ty được các nhà cung cấp nước ngoài đánh giá là nhà phân phối và nhập khẩu phân bón uy tín hàng đầu Việt Nam. Trong 08 năm liên tiếp (từ năm 2007 - 2014), Vinacam vinh dự được có mặt trong Bảng xếp hạng 500 DN lớn nhất Việt Nam - VNR500, do báo điện tử Vietnamnet tổ chức bình chọn.

Với xu hướng tiếp tục mở rộng ngành nghề kinh doanh, đặc biệt chú trọng đến đầu tư vào sản xuất, Vinacam đã tham gia liên doanh, liên kết với nhiều đơn vị khác để xây dựng: Nhà máy chế biến đồ gỗ xuất khẩu tại Long Thành, Đồng Nai (Công ty CP Vina G7); Nhà máy chế biến phân bón và Nông dược tại Long An (Công ty CP Bình Điền MeKong); Nhà máy gia công nhôm kính (Công ty CP Kính Vinacam); Nhà máy xay sát, đánh bóng gạo xuất khẩu (Công ty CP Nông Sản Vinacam); Công ty CP Vận tải Vinacam; Nhà máy phân bón NPK Ninh Bình (Công ty CP Bình Điền, Ninh Bình).

2014 là năm thứ 8 liên tiếp Vinacam nằm trong bảng xếp hạng TOP 500 DN lớn nhất Việt Nam với tổng lượng phân bón nhập khẩu đạt 343,122 nghìn tấn, trị giá 2.621 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt trên 16 tỷ đồng. Các sản phẩm phân bón mang thương hiệu Vinacam ngày càng được bà con nông dân ưa dùng với lượng cung ứng ra thị trường không ngừng tăng và được người tiêu dùng bình chọn là sản phẩm ưa thích hàng đầu Việt Nam.

Trong 10 năm phát triển, Vinacam đã mua vào (chủ yếu là nhập khẩu) 4.530.000 tấn phân bón các loại với doanh số (quy VNĐ) đạt 29.710 tỷ đồng. Bán ra (trong đó có xuất khẩu) 4.460.000 tấn phân bón các loại với doanh số 30.131 tỷ đồng. Ngoài ra Vinacam còn được biết đến như một thương hiệu gắn liền với công tác xã hội, từ thiện và khuyến học. Quỹ khuyến học của Vinacam được thành lập từ năm 2013 đã tài trợ cho 434 sinh viên nghèo vượt khó được cắp sách tới giảng đường Đại học với mỗi suất học bổng là 5 triệu đồng, cho đến nay quỹ còn dư 6,2 tỷ đồng dự định trong 10 năm tới quỹ sẽ phấn đấu đạt 1 triệu USD.

Phát huy những kết quả đạt được, năm 2015, chiến lược phát triển của Vinacam là tiếp tục đẩy mạnh việc quản lý theo tiêu chuẩn ISO tại các đơn vị đã xây dựng và được cấp chứng nhận; Yêu cầu lãnh đạo các đơn vị quán triệt và thực hiện nghiêm các quy trình, hướng dẫn đã ban hành đồng thời thường xuyên sửa đổi cho phù hợp với hoạt động đặc thù của từng đơn vị. Năm 2015 được xác định là năm cải tổ sâu sắc về tổ chức quản lý, nhân sự, tập trung nguồn lực để sản xuất phát triển ổn định có lợi nhuận.

Để có được những thành công ấy, với doanh nhân Vũ Duy Hải, 10 năm chính là khoảng thời gian “lửa thử” để tôi luyện và hun đúc cho anh một “tinh thần thép”. Với anh, thành công không chỉ là gây “dựng” nên một DN đầu ngành mà điều quan trọng không kém là những bài học tôi luyện cho anh tấm lòng kiên định. Kiên định để luôn nhìn về phía trước. Kiên định để có được cái được lớn nhất của ngày hôm nay, đó là bản lĩnh đối mặt với sự khắc nghiệt của cuộc sống và giữ được sự bình yên khi tâm cần những khoảng lặng.

Những cột mốc đáng ghi nhớ của VINACAM:

- 6 tháng cuối năm 2005 sau ngày thành lập, Công ty triển khai củng cố bộ máy tổ chức và kiện toàn hệ thống đại lý cấp I tại các khu vực Tây Nguyên, miền Đông và Tây Nam Bộ.

- Đầu năm 2006 đã tiến hành trồng mới 12 ha cao su cao sản trên phần diện tích đất trống của 45 ha vườn cao su tại Phú Giáo, Bình Dương.

- Tháng 05/2007: Đã tham gia góp 35% vốn thành lập Công ty CP Vận Tải Vinacam với chức năng chính vận tải thủy nội địa.

- Trong năm 2007, đã tham gia góp 60,47% vốn để thành lập Công ty CP Vina G7 tại Long Thành (Đồng Nai), đến tháng 10/2008, được nâng lên 70% vốn góp. Công ty đã đầu tư xây dựng xong 4 phân xưởng cùng hệ thống nhà cư xá công nhân và văn phòng phụ trợ với diện tích 45.000 m2 trên tổng diện tích 90.000 m2 tại Cụm công nghiệp Tam Phước 1, Long Thành (Đồng Nai).

- Năm 2008, Công ty đã làm xong thủ tục cùng Công ty Phân bón Bình Điền II, Công ty Thái Sơn để thành lập Công ty CP Bình Điền MeKong đặt tại Long An với chức năng sản xuất phân bón lá, phân vi sinh và thuốc bảo vệ thực vật.

- Năm 2009, đã thực hiện thủ tục đăng ký thành lập Công ty CP Vinacam Hà Nội để tăng cường phát triển việc cung ứng phân bón và kinh doanh đa ngành tại thị trường phía Bắc.

- Ngày 20/10/2010, Vinacam đã chính thức bước chân vào ngành sản xuất gia công nhôm kính cao cấp khi giao dịch mua thành công 32,5% cổ phần của Công ty CP Kính Tam Hiệp, Bình Dương (Nay là Vinacam Galss). Đến tháng 10/2011, số vốn sở hữu của Vinacam tại Vinacam Galss được nâng lên 71,5%.

- Tháng 7/2011, tham gia góp 43% vốn điều lệ cùng DN Hiệp Tài thành lập Công ty CP Nông sản Vinacam Tại Thốt Nốt (Cần Thơ).

- Năm 2013, đã góp vốn cùng Công ty CP phân bón Bình Điền, Công ty Thái Sơn góp vốn thành lập Công ty CP phân bón Bình Điền - Ninh Bình. Tháng 5/2013 Công ty CP phân bón Bình Điền - Ninh Bình đã chính thức khởi công nhà máy chế biến phân bón NPK với công suất thiết kế 400.000 tấn/năm tại Khu công nghiệp Yên Khánh - Ninh Bình. Dự kiến tháng 9/2015, nhà máy sẽ cho ra những tấn sản phẩm đầu tiên để phục vụ thị trường phía Bắc và xuất khẩu.

Hoàng Phương

Tin mới

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023
Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023 với doanh thu đạt 391 tỷ đồng, tỷ lệ thanh toán tối thiểu ở mức cao 10.721%.