Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vinamilk cùng hơn 110.000 ly sữa cứu trợ trẻ em vùng lũ tại Hà Tĩnh và Quảng Bình

Ngày 26/9/2017, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã cùng Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức chuyến đi thăm và trao tặng sữa cho trẻ em tại 2 tỉnh chịu nhiều thiệt hại bởi mưa lũ là Hà Tĩnh và Quảng Bình. Tham dự Đoàn công tác, có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, cùng đại diện lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam và địa phương.

Vinamilk cùng hơn 110.000 ly sữa cứu trợ trẻ em vùng lũ tại Hà Tĩnh và Quảng Bình - Hình 1

Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước, Bà Lê Tuyết Mai, Phó giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, ông Đậu Phi Tú, Giám đốc Trang trại Vinamilk Hà Tĩnh và đại diện lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đến thăm và tặng quà, sữa cho người dân và trẻ em vùng lũ xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh

 Trước đó, trong buổi làm việc với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại Nhà máy Sữa Việt Nam của Vinamilk, bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk đã cam kết ủng hộ 160.000 hộp sữa (giá trị tương đương 1 tỷ đồng) cho trẻ em tại 3 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và Nghệ An là 3 địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất trong cơn bão số 10 vừa qua. Chuyến đi cứu trợ lần này tại Hà Tĩnh và Quảng Bình là chuyến đi đầu tiên của Đoàn công tác trao tặng sữa cho trẻ em vùng lũ mà Vinamilk đã cam kết.

Vinamilk và Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam sẽ trực tiếp trao cho trẻ em ở những nơi chịu nhiều ảnh ưởng của mưa bão tại Hà Tĩnh và Quảng Bình hơn 110.000 hộp sữa nhằm giúp các em có điều kiện bổ sung nguồn dinh dưỡng, phục hồi thể chất sau khi phải gánh chịu đợt thiên tai.

Ông Nguyễn Trung, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP sữa Việt Nam Vinamilk cho biết: “Là công ty sữa số 1 tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn được chăm lo cho sự phát triển của trẻ em Việt Nam. Với những hộp sữa trao đến cho trẻ em vùng lũ, Vinamilk hy vọng đây sẽ không chỉ là nguồn động viên tinh thần đối với các em, mà còn là nguồn dinh dưỡng tối ưu để giúp các em phục hồi sức khỏe để tiếp tục đến trường và trở lại với công việc học tập của mình”.

Vinamilk cùng hơn 110.000 ly sữa cứu trợ trẻ em vùng lũ tại Hà Tĩnh và Quảng Bình - Hình 2

Bà Lê Tuyết Mai, Phó giám đốc Quỹ bảo trợ Trẻ em Việt Nam, ông Đậu Phi Tú, Giám đốc Trang trại Vinamilk Hà Tĩnh trao bảng tượng trưng 55.200 ly sữa (tương đương 358.248.000 đồng) cho trẻ em vùng lũ Hà Tĩnh

Tại Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch nước và Đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà cho gia đình anh Nguyễn Thu Lộc, ngụ thôn Chi Lệ, xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc. Anh Lộc đã gặp tai nạn và mất trong quá trình giúp dân khắc phục hậu quả của cơn bão, bỏ lại gia đình có vợ bị bệnh nặng và 3 đứa con nhỏ. Đoàn công tác đã chia sẻ những mất mát mà gia đình gặp phải, động viên người thân nạn nhân sớm vượt qua khó khăn và đề nghị chính quyền địa phương và người dân, xóm làng quan tâm, giúp đỡ gia đình anh Lộc sớm ổn định cuộc sống.

Vinamilk cùng hơn 110.000 ly sữa cứu trợ trẻ em vùng lũ tại Hà Tĩnh và Quảng Bình - Hình 3

Đoàn công tác tới thăm hỏi và tặng quà gia đình anh Nguyễn Thu Lộc – người đã gặp tai nạn và mất trong quá trình giúp dân khắc phục hậu quả của cơn bão tại tỉnh Hà Tĩnh

Cùng ngày, đoàn tiếp tục tới thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình khó khăn bị thiệt hại sau cơn bão số 10, tỉnh Quảng Bình. Tại đây, đoàn đã hỗ trợ 4 gia đình ở xã Quảng Xuân và xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch có nhà bị hư hỏng nặng với mỗi phần quà trị giá 5 triệu đồng. Nhận được sự động viên của các thành viên trong đoàn công tác, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã bày tỏ sự xúc động và cho biết, nhờ chủ động ứng phó với bão và khẩn trương khắc phục hậu quả sau thiên tai, đến nay đời sống người dân trong tỉnh đã dần trở lại bình thường.

Trong suốt hành trình 41 năm thành lập và phát triển của mình, bên cạnh các công tác từ thiện, cứu trợ vùng bị thiên tai, Vinamilk còn luôn quan tâm hỗ trợ, chăm sóc người già, chia sẻ với cộng đồng, xã hội trong những lúc khó khăn. Vinamilk cũng chú trọng phát triển và thực hiện các chương trình dài hạn nhằm phát triển cộng đồng, đặc biệt là đóng góp xây dựng Quỹ sữa vươn cao Việt Nam, Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam, Chương trình sữa học đường quốc gia.

Quỹ sữa vươn cao Việt Nam là một chương trình hướng đến việc tạo cơ hội cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước, được uống sữa suốt hành trình 10 năm là 31,5 triệu (tổng giá trị tương đương gần 130 tỷ đồng) đến với gần 400.000 trẻ em khó khăn tại Việt Nam. Mọi hoạt động này, đều hướng đến việc hiện thực hóa mục tiêu lớn đó là vì một Việt Nam vươn cao.

 Anh Thư

Bài liên quan

Tin mới

Hà Tĩnh: Phân bổ 25 tỷ đồng cho các công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung
Hà Tĩnh: Phân bổ 25 tỷ đồng cho các công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung

Tổng số tiền 25 tỷ đồng được phân bổ từ nguồn vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách Trung ương nhằm thực hiện các công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung.

Quảng Ninh thành lập trường liên cấp thuộc Đại học Hạ Long
Quảng Ninh thành lập trường liên cấp thuộc Đại học Hạ Long

Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh ban hành Quyết định 1183/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về việc thành lập Trường Tiểu học, Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông Thực hành Sư phạm (tiền thân là Trường liên cấp Thực hành Sư phạm) thuộc Trường Đại học Hạ Long.

Biên phòng TP. Hồ Chí Minh bắt giữ phương tiện vận chuyển cát trái phép
Biên phòng TP. Hồ Chí Minh bắt giữ phương tiện vận chuyển cát trái phép

Ngày 23/4, Bộ đội Biên phòng TP. Hồ Chí Minh cho biết, lực lượng Biên phòng cửa khẩu cảng Nhà Rồng vừa bắt giữ một phương tiện vận chuyển cát trái phép trên sông Đồng Nai.

Xử lý 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông
Xử lý 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông

Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện (từ ngày 10/4 đến ngày 20/4), lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi tham gia giao thông.

Việt Nam - ASEAN ngày càng chủ động, tích cực cùng cộng đồng quốc tế trong định hình tương lai của thế giới
Việt Nam - ASEAN ngày càng chủ động, tích cực cùng cộng đồng quốc tế trong định hình tương lai của thế giới

Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Chúng ta tin tưởng rằng, ASEAN đã, đang và sẽ đóng góp ngày càng chủ động, tích cực hơn cùng cộng đồng quốc tế trong định hình tương lai của thế giới".

Thu gom trên 1.500m3 rác thải trong tháng cao điểm làm sạch Vịnh Hạ Long
Thu gom trên 1.500m3 rác thải trong tháng cao điểm làm sạch Vịnh Hạ Long

Từ ngày 26/3 đến 20/4, TP. Hạ Long và Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp thực hiện đợt cao điểm làm sạch môi trường Vịnh Hạ Long, thu gom, xử lý được trên 1.500m3 rác thải, chủ yếu là vật tư phao xốp, bè mảng hỏng, túi nilon…