Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vinamilk trồng cây xanh tri ân các anh hùng liệt sỹ tại ngã ba Đồng Lộc

THCL Ngày 26/07/2015 tại Hà Tĩnh, hướng tới kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2015), trong khuôn khổ chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam do Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp với Tổng cục Môi trường thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức đã tiến hành Lễ trồng cây tại khu di tích lịch sử Thanh Niên Xung Phong Ngã ba Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh - địa danh lưu giữ giá trị lịch sử văn hóa của cuộc kháng chiến vĩ đại, nơi sản sinh ra các vị anh hùng trung kiên, bất khuất. Chính vì những giá trị lịch sử đáng trân trọng trên, Vinamilk và Tổng cục môi trường đã chọn nơi đây là địa điểm để tiếp tục hành trình của Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ đã nằm lại ngã ba Đồng Lộc.


Các đại biểu của chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam cùng trồng cây tại ngã Ba Đồng Lộc, Hà Tĩnh

Chương trình có sự tham dự của Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ chính trị - Phó chủ tịch Quốc Hội nước CHXHCNVN; Bà Trương Thị Mai, UVBCH TWĐảng, chủ nhiệm UB các vấn đề xã hội của Quốc Hội; Ông Nguyễn Minh Quang – UVBCHTWĐ, Bộ Trưởng Bộ TN & MT; Bà Nguyễn Thị Phương Hoa – Thứ Trưởng Bộ TN & MT; Bà Đào Hồng Lan –Thứ Trưởng Bộ trưởng Bộ LĐ, Thương Binh và Xã Hội; Ông Nguyễn Văn Tài – Tổng Cục Trưởng, Tổng Cục Môi Trường; Bà Lê Tuyết Mai – GĐ Quỹ BTTEVN. Ông Võ Kim Cự - Bí Thư Tỉnh Ủy kiêm Chủ Tịch UBND Tỉnh Hà Tĩnh; ÔngTrần Nam Hồng – Phó Bí Thư Tỉnh; Ông Lê Đình Sơn – Phó Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và Bà Bùi Thị Hương – Giám Đốc Điều hành; Ông Trần Minh Văn – Giám Đốc Điều Hành, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam-Vinamilk. Tại buổi lễ, còn có sự tham dự của nghệ sĩ hài Xuân Bắc và Hoa Hậu Việt Nam năm 2010 Ngọc Hân, là hai đại sứ thiện chí của chương trình.

Trước chương trình, các đại biểu đã cùng đến khu vực Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và khu mộ của 10 nữ Thanh Niên Xung Phong để làm lễ viếng.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ chính trị - Phó chủ tịch Quốc Hội nước CHXHCN Việt Nam và Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam

cùng dâng hương tại khu mộ của 10 nữ Thanh Niên Xung Phong ở khu di tích lịch sử Thanh Niên Xung Phong Ngã ba Đồng Lộc, Hà Tĩnh

Và ngay sau nghi thức buổi lễ, các đại biểu, người dân và hàng trăm đoàn viên thanh niên đã tham gia trồng gần 5.610 cây sao đen, cây keo tại khu di tích lịch sử Thanh Niên Xung Phong Ngã ba Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, với trị giá hơn 300 triệu đồng, trong tổng số hơn 3 tỷ đồng mà Vinamilk đã tài trợ cho Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam trong 3 năm vừa qua.

Kết thúc chương trình, Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ chính trị - Phó chủ tịch Quốc Hội nước CHXHCNVN và đoàn đại biểu tiếp tục đi thăm một số gia đình chính sách tại Hà Tĩnh, viếng các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang Việt Lào, nghĩa trang Xô Viết Nghệ Tĩnh, nghĩa trang Truông Bồn…

Năm 2015, tiếp sau tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh là điểm dừng chân thứ 2 của Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam. Dự kiến, trong thời gian tới, Quỹ sẽ tiếp tục trồng cây tại nhiều thành phố khác trên toàn quốc, mở rộng đến các khu vực mà cây xanh đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Truyền thông môi trường – Tổng cục Môi trường, đại diện Ban Điều Hành Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã chia sẻ: “Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là hoạt động hợp tác nhằm hiện thực hóa chủ trương xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là việc đẩy mạnh trồng, quản lý và bảo vệ cây xanh để cải thiện chất lượng môi trường không khí tại các đô thị, vừa thực hiện chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, vừa hỗ trợ các địa phương đẩy mạnh công tác xã hội hóa trồng cây xanh. Mục tiêu của chúng tôi khi tổ chức những sự kiện như lễ trồng cây lần này là để khơi gợi và khuyến khích cộng đồng đưa ra nhiều sáng kiến hơn nữa và quan tâm thiết thực hơn nữa tới cây xanh và việc trồng cây xanh tại các thành phố trên cả nước”.

Bà Bùi Thị Hương – Giám Đốc Điều Hành Vinamilk trao tặng Bảng tượng trưng tài trợ cây xanh cho đại diện Ban Giám Đốc khu di tích lịch sử Ngã Ba Đồng Lộc tỉnh Hà Tĩnh

Đại diện cho đơn vị khởi xướng Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam, Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Điều hành, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk chia sẻ: “Ngoài việc chăm lo dinh dưỡng cho cộng đồng thì môi trường sống, xanh, sạch đẹp để nâng cao sức khỏe cho người dân cũng chính là sự quan tâm là mục tiêu hướng đến của Vinamilk trong suốt những năm vừa qua. Cùng với những chương trình cộng đồng khác của Vinamilk như Quỹ sữa vươn cao Việt Nam, Công ty Vinamilk triển khai chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam với mong muốn được chung tay cùng với cộng đồng xã hội cải thiện môi trường sống xung quanh, cho chính chúng ta và thế hệ tương lai. Đến nay, Quỹ đã thực hiện trồng cây tại 12 tỉnh thành trên cả nước và ngày hôm nay tại Hà Tĩnh với tổng số hơn 200.000 cây xanh các loại. Với truyền thống uống nước nhớ nguồn, nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, Vinamilk mong muốn được tri ân các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống tại vùng đất thiêng liêng ngã Ba Đồng Lộc, đó cũng là lý do mà chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã đến đây ngày hôm nay”.

Vinamilk là một trong những nhà sản xuất sữa hàng đầu tại Việt Nam, sau gần 40 năm phát triển, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tạo lập được một thương hiệu rất uy tín và được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin tưởng. Với chiến lược phát triển bài bản, đặc biệt chú trọng đến phát triển nguồn nguyên liệu, chất lượng sản phẩm… và có trách nhiệm với cộng đồng, Vinamilk đang hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới vào năm 2017.

Năm 2014, tổng doanh thu của Vinamilk đã đạt 34.977 tỷ đồng, với tốc độ tăng trưởng bình quân về mặt doanh thu trong 10 năm gần đây khoảng 22% mỗi năm, tổng số tiền nộp ngân sách nhà nước trong 10 năm gần đây là 19.000 tỷ đồng.  Kế hoạch doanh thu của Vinamilk đã được Đại hội Cổ đông thông qua trong năm 2015 sẽ đạt 38.424 tỷ đồng. Về vốn chủ sở hữu và tổng tài sản của Vinamilk cũng tăng trưởng mạnh và tốt, vốn điều lệ của Vinamilk hiện nay là hơn 10.000 tỷ đồng. Vốn hóa thị thường của Vinamilk hiện nay khoảng hơn 5 tỷ USD, đứng thứ 2 trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Vinamilk hiện cũng là công ty sữa lớn nhất Việt Nam và nắm giữ hơn 50% thị phần với một danh mục sản phẩm đa dạng đáp ứng nhu cầu khách hàng ở mọi lứa tuổi như: sữa nước, sữa chua uống, sữa chua ăn, sữa bột và bột dinh dưỡng, sữa đặc, kem, nước giải khát….Hiện Vinamilk chiếm khoảng 53% thị phần ngành hàng sữa nước, 84% thị phần sữa chua và 80% thị phần sữa đặc. Vinamilk cũng có hệ thống phân phối bán hàng rộng khắp Việt Nam, sản phẩm Vinamilk hiện có mặt tại hơn 212.000 điểm bán lẻ, 100 cửa hàng giới thiệu sản phẩm của chính công ty, và 650 siêu thị trên toàn quốc.

Không chỉ lớn mạnh ở thị trường trong nước, Vinamilk còn không ngừng phát triển thị trường xuất khẩu. Hiện Vinamilk đã xuất sản phẩm đi hơn 31 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với kim ngạch xuất khẩu hàng năm khoảng hơn 200 triệu USD Mỹ. Thị trường xuất khẩu chủ yếu là Trung Đông và Châu Á. Vinamilk đang tiếp tục tìm kiếm và mở rộng thị trường sang Châu Âu, Châu Phi, Nam Mỹ,…Doanh thu xuất khẩu chiếm tỷ lệ từ 8% - 24% tổng doanh thu hợp nhất của Vinamilk. Tốc độ tăng trưởng bình quân của xuất khẩu là 17%/năm trong 10 năm qua. Sản phẩm xuất khẩu chủ yếu là sữa bột và sữa đặc.

Về việc phát triển vùng nguyên liệu, hiện nay, tổng đàn bò bao gồm từ trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết hợp đồng bán sữa cho Vinamilk là hơn 90.000 con bò, mỗi ngày cung cấp khoảng 650 tấn sữa bò tươi nguyên liệu. Vinamilk hiện có 7 trang trại đang hoạt động và đang xây dựng 2 trang trại mới với qui mô tổng đàn khoảng 24.000 con. Tất cả bò của Vinamilk là bò cao sản và được nhập hầu hết từ Úc, Mỹ. Sản lượng và giá trị Vinamilk thu mua sữa tươi nguyên liệu cho nông dân trong nước cũng liên tục tăng cao. Mức tăng trưởng bình quân hàng năm trong 8 năm (từ năm 2007 đến năm 2014) là 8,4% về sản lượng và 21,8% về giá trị. Tổng số tiền Vinamilk trợ giá cho nông dân trong 8 năm này là gần 1.900 tỷ đồng.

Không chỉ quan tâm đến sản xuất kinh doanh, Vinamilk đã và đang tham gia rất tích cực vào các hoạt động cộng đồng. Trong rất nhiều hoạt động gần 40 năm qua, có nhiều chương trình mang ý nghĩa lớn như: chương trình “Sữa học đường”, Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”, Quỹ “Một triệu cây xanh cho Việt Nam”.

Chương trình sữa học đường (SHĐ) có ý nghĩa rất lớn mang tầm quốc gia. Chương trình được thực hiện nhằm nâng cao thể chất, cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng cho trẻ em, hướng tới phát triển toàn diện về tầm vóc, thể chất, trí tuệ của người Việt Nam. Vinamilk thực hiện chương trình SHĐ đầu tiên trên cả nước vào năm 2007 tại Bà Rịa – Vũng Tàu. Tiếp đó, Vinamilk tiếp tục triển khai chương trình SHĐ tại Bắc Ninh từ năm học 2013-2014 (đây cũng là tỉnh phía Bắc đầu tiên thực hiện chương trình này) và tại Đồng Nai năm 2014. Chương trình được triển khai trên cơ sở ngân sách địa phương hỗ trợ 50%, 50% chi phí còn lại do phụ huynh học sinh và Vinamilk đóng góp. Vinamilk chịu trách nhiệm sản xuất phi lợi nhuận và chuyên chở đến tận các trường học.

Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam được thành lập từ năm 2008, dưới sự chủ trì của Quỹ BTTEVN - Bộ LĐTBXH cùng phối hợp với Vinamilk là một chương trình hết sức có ý nghĩa về nhân văn. Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam được thành lập nhằm mục đích hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước, với hành động tưởng chừng như đơn giản nhưng lại hết sức thiết thực - trao tận tay các em những ly sữa bổ dưỡng nhằm góp phần giúp các em có được cơ hội phát triển toàn diện hơn về thể chất và trí tuệ để có một tương lai tươi sáng hơn. Tính đến nay tổng số lượng sữa mà Quỹ sữa đã đem đến cho hơn 333 ngàn trẻ em khó khăn tại Việt Nam trong 8 năm hoạt động là gần 26 triệu ly sữa, tương đương khoảng 94 tỷ đồng.

Vinamilk còn phối hợp Tổng cục Môi trường (VEA) triển khai Chương trình Quỹ “1 triệu cây xanh cho Việt Nam”. Từ năm 2012 đến 2015, chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã tổ chức trồng cây tại 12 tỉnh thành trên toàn quốc với tổng số hơn 200.000 cây xanh các loại tại nhiều địa phương trong cả nước, với mục tiêu cải thiện môi trường sống xanh, sạch cho người dân Việt Nam.

Huyền Hoa ( Thương hiệu & Công luận)

 

 

Tin mới

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.