Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Cửu (Đồng Nai): “Sốt xình xịch” chuyện phân lô nền, xây dựng trái phép

Một khu đất rộng 1.600 m2 được chia nhỏ với số lượng lên đến 136 nền - đang được rao bán trực tiếp tại khu vực vành đai phi trường thuộc xã Tân Bình (Vĩnh Cửu, Đồng Nai). Trên thực tế, đây chỉ là đất trồng cây lâu năm. Bao xây dựng, hệ thống đường nội bộ được phía “cò đất” tung ra nhằm lôi kéo khách hàng chú ý đến “dự án” của mình.

 

Bài 1: Xây dựng nhà tràn lan

Thời gian gần đây, chuyện Đồng Nai sốt đất được thổi bùng lên. Giới đầu cơ về bất động sản có dịp tung hoành. Và dự án này cũng không phải là nhỏ.

Tự do phân lô bán nền?

Khu đất đáng chú ý trên, được một tay nhóm “cò” rao bán do một công ty tại TP. Biên Hòa làm chủ đầu tư.

Nhóm PV Thương hiệu & Công luận trong vai người đi “lướt sóng” để tìm hiểu tình hình. Trên thực tế, khu vực vành đai phi trường thuộc ấp Bình Ý, xã Tân Bình giáp ranh với phường Tân Phong (TP. Biên Hòa) nơi đây vốn là những cánh rừng cây.

 

Vĩnh Cửu (Đồng Nai): “Sốt xình xịch” chuyện phân lô nền, xây dựng trái phép - Hình 1

Nhóm cò đất của Công ty LĐ rao bán công khai tại ấp Bình Ý, xã Tân Bình

Một tay “cò” tên Tiến cho chúng tôi biết, tổng “dự án” mà Công ty LĐ đang khui bán có giá dao động từ 250 - 270 triệu đồng cho một nền 100m2. Quan sát thực tế, việc cắm ranh các nền đã có, máy ủi đang hoạt động và đường đã trải một lớp đá mạt. Theo Tiến thì chỉ cần đặt cọc 30% và 1 tháng sau, hoàn thiện cơ sở hạ tầng là giao đất.

Khi biết chung tôi thắc mắc về việc xây dựng nhà ở thì Tiến nói chắc như đinh đóng cột: “Anh yên tâm, công ty bao xây dựng, có gì bên em hoàn toàn chịu trách nhiệm”.

Cũng tại vị trí khu vực này, hàng loạt nhà đầu cơ và các tay cò ngang nhiên chào bán. Là ngày cuối tuần nên việc mở bán khá thuận lợi, nhiều miếng đất đã có chủ, còn với tụi tôi khi hỏi mua nguyên block sẽ có giá mềm hơn vì chính sách ưu đãi của các công ty đề ra.

Khi hỏi thêm về quy mô dự án này, Tiến cho biết một ngày không xa, Công ty LĐ sẽ hạ nguyên cánh rừng phía trước, quy mô cả chục mẫu là nằm trong tầm tay. “Vị trí đẹp, cạnh TP. Biên Hòa, an ninh trật tự tốt, khoảng 1 tháng anh lướt sóng là có khoảng 30 triệu đồng cho một nền” - Tiến khẳng định.

Xây dựng nhà tràn lan

Cách đó không xa, một khu vực đất rộng đã được san phẳng chuẩn bị mở bán.

Theo một cái biển báo thông báo của UBND xã Tân Bình thì đất này nằm trong quy hoạch. Trên biển ghi rõ: “Thông báo, khu vực quy hoạch đất nghĩa trang, không phù hợp xây dựng nhà ở. Cấm san lấp, phân lô xây dựng trái phép, mọi hành vi vi phạm sẽ bị xử lý”.

Cấm là một chuyện, còn chuyện phân lô nền và xây dựng nhà ở vẫn diễn ra (?!).

Vĩnh Cửu (Đồng Nai): “Sốt xình xịch” chuyện phân lô nền, xây dựng trái phép - Hình 2

Biển thông báo của UBND xã Tân Bình bị phớt lờ?

Cũng trên đường Phi Trường thuộc xã Bình Ý, đoạn từ ngã ba cách tỉnh lộ 768 chỉ vài trăm mét, một khu đất rộng đang được xây dựng nhà ở liền kề vẫn đang diễn ra từ đầu tháng 4 đến nay. Theo quan sát, toàn bộ căn nhà được xây trên khu đất vốn trồng lúa. Câu hỏi đặt ra: Việc xây dựng trên, chính quyền xã Tân Bình đã kiểm tra nhắc nhở như thế nào?

Sự việc hàng loạt khu đất rừng trồng cây cạnh phi trường, giáp ranh TP. Biên Hòa bị mổ xẻ thành các lô nền - đang là một sự việc đáng báo động.

Ngày 9/4/2018, PV đã liên hệ đặt lịch phỏng vấn ông Chủ tịch UBND xã Tân Bình, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi.

Vĩnh Cửu (Đồng Nai): “Sốt xình xịch” chuyện phân lô nền, xây dựng trái phép - Hình 3

Chính quyền UBND xã Tân Bình có làm ngơ?

Câu chuyện những xã vùng ven TP. Biên Hòa đang “sốt đất” là câu chuyện thời sự. Xã Tân Bình cũng là một điểm nóng về vấn đề này. Việc buông lỏng quản lý hay làm ngơ cho việc phân lô nền đã đặt một câu hỏi lớn cho trách nhiệm của người đứng đầu xã Tân Bình và ngành chức năng huyện Vĩnh Cửu.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Diệu Dương

Bài liên quan

Tin mới

Giá vàng hôm nay 26/4: Tăng giảm trái chiều
Giá vàng hôm nay 26/4: Tăng giảm trái chiều

Giá vàng hôm nay 26/4/, giá vàng tiếp tục biến động trái chiều, đưa giá về mốc 84,3 triệu đồng/lượng bán ra, vàng thế giới quay đầu bật tăng trở lại.

Dự báo thời tiết ngày 26/4: Cả nước ngày nắng nóng, đêm mưa
Dự báo thời tiết ngày 26/4: Cả nước ngày nắng nóng, đêm mưa

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 26/4, cả nước ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 39 độ, đêm có mưa rào và dông.

Tỷ giá USD hôm nay 26/4: Lao dốc, xuống mốc 105
Tỷ giá USD hôm nay 26/4: Lao dốc, xuống mốc 105

Rạng sáng 26/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 10 đồng, hiện ở mức 24.264 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,29%, xuống mốc 105,57.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cuộc đấu trí cân não
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cuộc đấu trí cân não

Chiến thắng Điện Biên Phủ là minh chứng đúng đắn, sinh động cho đường lối kháng chiến toàn dân, toàn diện, lâu dài và tự lực cánh sinh của Đảng ta. Đồng thời, cũng là một cuộc đấu trí vô cùng căng thẳng, khốc liệt, thử thách lòng quả cảm và ý chí quyết chiến, quyết thắng của toàn dân tộc Việt Nam trước đội quân xâm lược hùng mạnh.

Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Giữ đà tăng nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Giữ đà tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 26/4, giá dầu thế giới giữ đà tăng nhẹ. Trong nước, giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu được điều chỉnh giảm từ chiều qua.

Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?
Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?

Nhằm: Xác định các danh mục dự án cụ thể, tiến độ thực hiện các chương trình, dự án theo từng giai đoạn từ nay đến năm 2030; xác định phương thức, nguồn lực, cơ chế phối hợp giữa các bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc triển khai thực hiện.