Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vinh danh làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên lần thứ III năm 2017

Từ ngày 26 – 29/10 tới, tại Sân vận động huyện Phú Xuyên (Hà Nội) sẽ diễn ra lễ hội “Vinh danh làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên năm 2017”. Đây là lần thứ 3 lễ hội quy mô cấp huyện được tổ chức.

Vinh danh làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên lần thứ III năm 2017 - Hình 1

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên phát biểu tại buổi họp báo

Thông tin trên được ông Nguyễn Ngọc Sơn, Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên cho biết trong buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, chiều ngày 17/10.

Theo đó, thực hiện chương trình số 05 của huyện ủy Phú Xuyên về “Phát triển làng nghề gắn với du lịch làng nghề huyện Phú Xuyên giai đoạn 2015 -2020”, với mục tiêu bảo tồn, phát triển nghề, làng nghề truyền thống, gắn với du lịch làng nghề, góp phần xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân – Tri ân các bậc tiền nhân, các vị Tổ nghề đã có công tạo và truyền nghề cho nhân dân; khẳng định vai trò, vị trí của nghề thủ công truyền thống, UBND huyện Phú Xuyên phối hợp với Công ty CP Thương mại Gia Phạm, tổ chức chương trình “Vinh danh làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên năm 2017”.

Lễ hội được tổ chức tại Sân vận động huyện Phú Xuyên, từ ngày 26-29/10; với tổng diện tích hơn 20 nghìn m2, dự kiến thu hút hàng vạn người dân và du khách đến thăm quan.

Bên lề lễ hội sẽ diễn ra những chương trình nghệ thuật đặc sắc, hoành tráng; triển lãm ảnh nghệ thuật (hơn 100 bức ảnh về Phú Xuyên) về các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, lịch sử, làng nghề, tinh hoa các sản phẩm… sẽ được trưng bày tại chương trình.

Không gian giao thương: Với diện tích gần 10 nghìn m2 dành cho việc các gian hàng trưng bày sản phẩm với 5 nhóm ngành: Dệt – May; Da – Giầy; Thực phẩm, nông sản và đồ uống; Thủ công nghiệp; Nội thất (gần 350 gian hàng).

Phú Xuyên là huyện có 156/156 làng, cụm dân cư có nghề (chiếm 100%), có 78 làng nghề được duy trì và phát triển mạnh; 40 làng nghề được Hà Nội công nhận là làng nghề truyền thống.

Số hộ sản xuất TTCN (năm 2017) là 24.500 hộ; số lao động sản xuất TTCN là 39.939 người; giá trị sản xuất TTCN làng nghề ước đạt 4.550 tỷ đồng; thu nhập bình quân của lao động làm nghề đạt 52 triệu đồng/năm.

Có 385 công ty, doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn huyện; 6 HTX Công nghiệp; 8 tổ chức, quỹ tín dụng, 3 Hiệp hội hoạt động sản xuất kinh doanh. Giải quyết được việc làm cho trên 80% lao động địa phương và các làng nghề phụ cận; đời sống của nhân dân khu làng nghề từng bước được nâng lên, số hộ giầu tăng nhanh; góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế - xã hội…

Năm 2017, đã thu hút được trên 300 đoàn khách trong nước và quốc tế với tổng số gần 6 nghìn lượt người đến thăm quan, mua sắm, tìm hiểu về làng nghề tại Phú Xuyên. Trong đó, tập trung tại một số làng nghề ở các xã như: Khảm Trai (Chuyên Mỹ), Giầy da (Phú Yên), Cỏ tế (Phú Túc), Mộc (Tân Dân và Văn Nhân), May comple (Vân Từ), Cơ khí (Đại Thắng)…

Theo ông Nguyễn Ngọc Sơn, huyện Phú Xuyên có lợi thế về địa lý, đầu mối giao thông kết nối với trung tâm Thủ đô và một số tỉnh lân cận; là địa phương có nhiều nghề truyền thống tiêu biểu, thuận lợi cho việc phát triển du lịch làng nghề, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp.

Mục tiêu trong thời gian tới, địa phương sẽ phấn đấu tăng giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp từ 7 – 7,5%/năm; số lao động được đào tạo nghề đến năm 2020 là 15 nghìn người; tỷ lệ lao động qua đào tạo đến năm 2020 đạt 51%, giải quyết việc làm cho khoảng 25 nghìn lao động; thu nhập bình quân đầu người 55 triệu người/năm; hình thành và kết nối được một số tuyến du lịch làng nghề; phát triển công nghiệp hỗ trợ, gắn với du lịch, thăm quan, mua sắm tại làng nghề…

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

BIDV tham gia Diễn đàn "Kinh doanh bao trùm lĩnh vực nông nghiệp và hệ thống thực phẩm"
BIDV tham gia Diễn đàn "Kinh doanh bao trùm lĩnh vực nông nghiệp và hệ thống thực phẩm"

Tại TP. HCM, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tham gia sự kiện “Diễn đàn đầu tư quốc gia về Kinh doanh bao trùm trong lĩnh vực nông nghiệp và hệ thống thực phẩm”. Diễn đàn - do Ủy ban Kinh tế Xã hội châu Á - Thái Bình Dương của Liên hiệp quốc (UNESCAP) phối hợp với Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức, có sự hỗ trợ của Quỹ Bill & Melinda Gates.

Các hãng hàng không cần kịp thời cập nhật các quy định về về xuất nhập cảnh
Các hãng hàng không cần kịp thời cập nhật các quy định về về xuất nhập cảnh

Cục Hàng không cho biết, số lượng hành khách quốc tế đến Việt Nam bị từ chối nhập cảnh tại các cảng hàng không trên cả nước tăng mạnh. Nhằm giảm thiểu hành khách bị từ chối nhập cảnh, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị, các hãng hàng không khai thác các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam kịp thời cập nhật các quy định của Việt Nam và quốc tế về xuất, nhập cảnh, quá cảnh liên quan đến hành khách đi tàu bay...

Nhà đầu tư nước ngoài bất an về nguồn điện, Bộ Công Thương khẳng định không thiếu điện 2024
Nhà đầu tư nước ngoài bất an về nguồn điện, Bộ Công Thương khẳng định không thiếu điện 2024

Các doanh nghiệp nước ngoài mong muốn đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt các doanh nghiệp công nghệ cao cho biết, việc thiếu điện - là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ trong việc đưa ra quyết định đầu tư...

Thêm đường bay mới từ Hà Nội đến Sydney, Melbourne, bay Australia dễ dàng cùng Vietjet
Thêm đường bay mới từ Hà Nội đến Sydney, Melbourne, bay Australia dễ dàng cùng Vietjet

Không ngừng mở rộng mạng bay, đáp ứng nhu cầu khách hàng, Vietjet mở thêm đường bay thẳng kết nối Thủ đô Hà Nội với thành phố cảng xinh đẹp Sydney, nâng tổng số đường bay kết nối giữa 2 nước Việt Nam – Australia lên 07 đường bay. Trăm nghìn vé 0 đồng (*) và loạt ưu đãi hấp dẫn dành tặng khách hàng thỏa sức khám phá khắp Australia chỉ có tại www.vietjetair.com và ứng dụng di động Vietjet Air với thời gian bay từ nay đến 31/10/2024 (**).

Hà Nội sẽ đưa ra đấu giá nhiều dự án đất ở phục vụ nhu cầu của người dân
Hà Nội sẽ đưa ra đấu giá nhiều dự án đất ở phục vụ nhu cầu của người dân

UBND Thành phố đã yêu cầu Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các đơn vị để tổng hợp số liệu liên quan đến khả năng đấu thầu, đấu giá của 30 quận, huyện, thị xã từ nguồn thu từ đất… Các chuyên gia nhận định, đất đấu giá sẽ là sản phẩm dẫn dắt cho thị trường đất nền trong năm 2024.

Hải Dương công bố Đền thờ Quan lớn Tuần Tranh là điểm du lịch
Hải Dương công bố Đền thờ Quan lớn Tuần Tranh là điểm du lịch

Ngày 19/3, UBND huyện Ninh Giang trang trọng tổ chức khai hội Lễ hội đền Tranh năm 2024 và công bố quyết định của UBND tỉnh Hải Dương công nhận di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia Đền Tranh là điểm du lịch...