Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Cận cảnh con đường tiền tỷ xuống cấp khiến người dân bức xúc

Dự án mở rộng tuyến đường dẫn lên đền thờ Thất Vị Đại Vương do UBND xã Bồ Lý, huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) làm chủ đầu tư có chiều dài 1km, tổng mức đầu tư đã được phê duyệt là hơn 9 tỷ đồng nhưng đến nay đường lên đền ngày một xuống cấp…

Vĩnh Phúc: Cận cảnh con đường tiền tỷ xuống cấp khiến người dân bức xúc - Hình 1

Đường lên đền thờ Thất Vị Đại Vương

Đền thờ Thất Vị Đại Vương được nhân dân xã Bồ Lý lập ra để tưởng nhớ công ơn của 7 anh em nhà họ Lỗ, có công đánh giặc Nguyên - Mông vào năm 1258.

Ngôi đền nằm trên một ngọn đồi cao, lối đi lên gập ghềnh đá sỏi, cỏ cây rậm rạp, người dân muốn thăm đền thì phải đi bộ mất khoảng 30 phút tính từ chân núi. Vào mùa mưa, đường lên núi rất khó đi vì bùn đất nhão nhoét, gập ghềnh đá hộc.

Vĩnh Phúc: Cận cảnh con đường tiền tỷ xuống cấp khiến người dân bức xúc - Hình 2

Con đường ngày một xuống cấp

Theo người dân sống gần ngôi đền, đáp ứng mong mỏi của bà con trong xã, năm 2012, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã cấp ngân sách cho UBND xã Bồ Lý làm chủ đầu tư để thực hiện dự án mở rộng tuyến đường dẫn lên đền dài 1km với tổng kinh phí là 9 tỉ đồng (giai đoạn 1), chia làm 2 giai đoạn gồm: Giai đoạn 1 mở rộng hơn 1km đường đất, tạo rãnh thoát nước và làm hơn 200 bậc đá cùng các hạng mục phụ, giai đoạn 2 là đổ bê tông toàn bộ đoạn đường đi lên đền.

Tuy nhiên, khi chi hết gần 8 tỷ đồng cho thi công giai đoạn 1 thì dự án cũng dừng cho đến nay.

Vĩnh Phúc: Cận cảnh con đường tiền tỷ xuống cấp khiến người dân bức xúc - Hình 3

Nhiều rãnh sâu khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn

Điều càng khiến dư luận quan tâm, là số tiền trên đã được chủ đầu tư cùng đơn vị thi công - Công ty TNHH Xây dựng Anh Dũng sử dụng như thế nào mà những hạng mục sau thi công chẳng khá hơn lúc chưa thực hiện là bao (?).

Hiện, toàn bộ đoạn đường 1km chi chít các điểm lồi lõm, mưa lầy, nắng bụi, người dân không thể đi xe máy để lên đền mà vẫn phải cuốc bộ như trước.

Vĩnh Phúc: Cận cảnh con đường tiền tỷ xuống cấp khiến người dân bức xúc - Hình 4

Bậc đá dẫn lên đền

Quan sát của phóng viên cho thấy, lối đi lên ngôi đền đất đá lổn nhổn trên mặt đường; rãnh nước hai bên đường được làm sơ sài, nơi to, nơi bé; những tảng đá lớn chắn ngang rãnh nước, có đoạn xuất hiện sạt lở…

Trao đổi ông Nguyễn Trọng Dân, Chủ tịch UBND xã Bồ Lý, cũng mong có câu trả lời thỏa đáng từ phía chủ đầu tư trước việc dự án dừng triển khai nhiều năm và nguồn kinh phí đã được sử dụng như thế nào… thì vị chủ tịch này cho biết, chưa thể trả lời và yêu cầu phóng viên cần phải đặt lịch cụ thể, sau đó sẽ trả lời báo chí vào một buổi khác.

Phóng viên Báo Thương hiệu và Công luận tiếp tục thông tin vụ việc này.

Long Trần – Lê Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.