Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Đảm bảo ANTT, TTATGT cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 diễn ra trong 4 ngày (từ 24-27/6). Ban Chỉ đạo (BCĐ) thi THPT Quốc gia năm 2018 tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai kế hoạch và chỉ đạo các cấp, ngành chức năng cơ bản hoàn công tác chuẩn bị để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, khách quan và công bằng.

Vĩnh Phúc: Đảm bảo ANTT, TTATGT cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 - Hình 1

Lực lượng Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã sẵn sàng phương án đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông cho kỳ thi

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, Vĩnh Phúc có hơn 12.600 thí sinh đăng ký dự thi. Thực hiện nhiệm vụ do Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia năm 2018 tỉnh phân công, Sở GD&ĐT đã thành lập 28 điểm thi tại 9 huyện, thành phố với tổng số 540 phòng thi.

Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, Sở GD&ĐT phối hợp với Công an tỉnh lên phương án đảm bảo an ninh vòng trong, vòng ngoài và đảm bảo trật tự an toàn giao thông thông suốt, không để bất cứ thi sinh nào đến phòng thi muộn giờ do ách tắc giao thông .

Đồng chí Hoàng Việt Lào, Phó trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh cho biết: Để Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 diễn ra an toàn, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an các địa phương phối hợp chặt chẽ với ngành GD&ĐT đảm bảo an ninh trong tất cả các khâu từ ra đề thi, vận chuyển, in sao, coi thi, chấm thi theo Thông tư số 04 của Bộ GD&ĐT sửa đổi, bổ sung Quy chế thi THPTQG và xét công nhận tốt nghiệp ban hành kèm theo Thông tư số 04 ngày 25/01/2017 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. Hiện tại, các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh và Công an các huyện, thành phố thường xuyên có những buổi làm việc, kiểm tra tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh, đảm bảo không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi.

Phòng An ninh chính trị nội bộ phối hợp với công an các địa phương thành lập các Tổ công tác tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh in ấn, photocopy trước và trong các ngày thi nhằm phát hiện, ngăn chặn các trường hợp photocopy đề thi, bán đáp án bài thi để đưa vào phòng thi. Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật đến các hộ kinh doanh không sao chép, in các tài liệu phục vụ cho mục đích gian lận trong thi cử, các hộ kinh doanh đồng tình và ký cam kết chấp hành.

Trong các ngày thi, tại mỗi điểm thi, Công an tỉnh đều bố trí lực lượng an ninh phối hợp với Hội đồng coi thi bảo vệ khu vực bên trong điểm thi. Chú trọng rà soát các thiết bị thu phát sóng, phá sóng khu vực thi để không có sự liên lạc thông tin ra bên ngoài. Lực lượng công an đề nghị thí sinh và các cán bộ làm công tác coi thi chấp hành nghiêm các quy định về quy chế thi và coi thi không mang các thiết bị công nghệ ghi âm, ghi hình, thu phát sóng truyền được thông tin ra bên ngoài vào khu vực thi…

Để đảm bảo giao thông thông suốt trong những ngày diễn ra Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng lên phương án, ứng trực tối đa lực lượng, tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông, bảo đảm an toàn giao thông tại địa điểm thi.

Thiếu tá Nguyễn Trung Thành, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt, Công an tỉnh cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông và lực lượng công an các huyện, thành phố tăng cường tối đa lực lượng ứng trực, điều tiết giao thông tại các khu vực gần điểm thi và các tuyến đường trọng điểm dẫn đến điểm thi có tình hình giao thông phức tạp, nguy cơ ùn tắc cao để bảo đảm an toàn tuyệt đối trong việc vận chuyển đề thi, bài thi của thí sinh, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh đi thi, không để thí sinh đến điểm thi muộn do ùn tắc giao thông.

Đồng thời, phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh, lực lượng thanh niên tình nguyện ứng trực tại các nút giao thông, bến xe, nhà ga, các địa điểm thi để điều tiết, phân luồng, bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Bố trí lực lượng tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông trên các tuyến đường gần các điểm thi, đảm bảo đường thông, hè thoáng, không gây ùn tắc giao thông; kịp thời phát hiện ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông như: Phóng nhanh, vượt ẩu, dừng, đỗ xe trái quy định…

Kim Hiền

Bài liên quan

Tin mới

Giá quặng sắt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung siết chặt
Giá quặng sắt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung siết chặt

Thị trường kim loại diễn biến trái chiều, 2 mặt hàng kim loại quý đồng loạt suy yếu nhẹ. Trong khi đó, các mặt hàng kim loại cơ bản đón nhận lực mua tích cực.

Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?
Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?

Không nộp hồ sơ khai thuế hoặc nộp hồ sơ khai thuế sau 90 ngày, kể từ ngày hết thời hạn nộp hồ sơ khai thuế sẽ bị xử phạt từ 1 đến 3 lần số tiền thuế trốn.

Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng
Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng

Thiết kế của EV3 lấy cảm hứng từ đàn anh EV9, nhưng kích cỡ nhỏ gọn hơn nhiều.

Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc
Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc

Trước đây, đường ống Power of Siberia 1 (POS1) đã được xây dựng, nhưng hiện nay, Nga cần bổ sung đường ống thứ hai, thậm chí còn lớn hơn đường ống trước, được gọi là Power of Siberia 2 (POS2). Các cuộc đàm phán đã diễn ra trong nhiều năm nhưng giờ sẽ tăng tốc và có khả năng sớm đạt được thỏa thuận chính thức.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay
Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay

Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo khoa học “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - những giá trị bền vững và bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay”.

Trí tuệ nhân tạo (AI) bứt phá trong doanh nghiệp: Chìa khóa đột phá cho thời đại số
Trí tuệ nhân tạo (AI) bứt phá trong doanh nghiệp: Chìa khóa đột phá cho thời đại số

Mới đây, tại thành phố Hồ Chí Minh, khóa đào tạo "Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong doanh nghiệp" đã được Viện Khoa học Công nghệ và Phát triển Doanh nghiệp (ISTBD), Hội đồng DN Tiên Phong Việt Nam tổ chức tại Trung tâm hội nghị Kalina, thu hút đông đảo sự quan tâm của giới doanh nhân và cán bộ văn phòng khu vực phía Nam.