Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất cho Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Ngày 17/5/2018, Ban Chỉ đạo (BCĐ) thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch và công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia sắp tới. Đồng chí Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ thi THPT Quốc gia năm 2018 tỉnh chủ trì hội nghị.

Vĩnh Phúc: Đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất cho Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 - Hình 1

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Trưởng BCĐ thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh Vũ Việt Văn chủ trì hội nghị

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, mỗi tỉnh sẽ tổ chức 1 cụm thi do Sở GD&ĐT chủ trì. Các bài thi, môn thi thi theo hình thức trắc nghiệm (trừ Ngữ văn thi tự luận). Ngoài các bài thi bắt buộc, thí sinh phải chọn dự thi 1 trong 2 bài thi tổ hợp KHTN hoặc KHXH; thí sinh được chọn dự thi cả 2 bài thi tổ hợp, điểm bài thi nào cao hơn sẽ được lựa chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT...

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay có một số điều chỉnh so với năm 2017 như: Thời gian thi diễn ra từ 25 – 27/6/2018 (muộn hơn 3 ngày so với năm 2017). Khoảng thời gian nghỉ giữa 2 môn thi thành phần của bài thi tổ hợp chỉ cách nhau 10 phút (năm 2017, cách nhau 20 phút). Công tác coi thi, chấm thi được phối hợp chặt chẽ với các đơn vị là Trường đại học Sư phạm Hà Nội 2, Học viện Kỹ thuật mật mã và Trường đại học Công nghệ giao thông vận tải.

Tại Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Vĩnh Phúc có 12.655 thí sinh đăng ký dự thi (tăng 1.255 thí sinh so với năm 2017), trong đó, có 12.038 thí sinh lớp 12 và 617 thí sinh tự do. Có 3.889 thí sinh đăng ký thi bài thi tổ hợp KHTN, chiếm 32,3%; 8.116 thí sinh đăng ký thi bài thi tổ hợp KHXH, chiếm 67,4%; 33 thí sinh đăng ký cả 2 bài thi tổ hợp. Tổng số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học là 7.045 thí sinh, chiếm 58,5%.

Sở GD&ĐT dự kiến thành lập 28 điểm thi tại các 9 huyện, thành phố với tổng số 540 phòng thi, trong đó, 27 điểm thi dành cho thí sinh lớp 12, 1 điểm thi dành cho thí sinh tự do.

Đến thời điểm hiện tại, công tác tổ chức đăng ký dự thi cho thí sinh được triển khai đúng tiến độ; các trường THPT đã hoàn thành công tác dạy học, đánh giá kết quả học sinh, tổ chức ôn tập, kiểm tra cuối năm và ôn thi đối với học sinh lớp 12. Sở GD&ĐT đã tổ chức hội nghị quán triệt các quy chế thi, lịch thi và các vấn đề liên quan đến kỳ thi theo quy định của Bộ GD&ĐT; phối hợp với các sở, ngành, đơn vị, trường học chuẩn bị nhân sự, kinh phí, các điều kiện cho kỳ thi và tuyên truyền về kỳ thi…

Tại hội nghị, BCĐ thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh đã trao đổi, thông qua Dự thảo kế hoạch tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, nhiệm vụ của các ban, ngành, đoàn thể, địa phương...

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn đánh giá cao những đổi mới, thuận lợi của Kỳ thi THPT quốc gia các năm trước và năm nay. Đồng chí đề nghị, các sở, ban, ngành thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công để Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 diễn ra an toàn, đạt kết quả cao.

Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường THPT tích cực ôn tập cho học sinh theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT; đảm bảo nơi ăn, ở cho giám thị coi thi và lực lượng cán bộ được Bộ GD&ĐT phân công làm nhiệm vụ thi tại tỉnh; giúp đỡ những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em có điều kiện dự thi; phối hợp với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Kỳ thi THPT quốc gia; phối hợp với lực lượng công an, cảnh sát PCCC, y tế, điện lực… đảm bảo an ninh trật tự, ATGT, an toàn PCCC, ATVSTP tại các điểm thi.

Minh Hương - Lê Sơn

Bài liên quan

Tin mới

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động
Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động

Trong phiên giao dịch chứng khoán sáng nay, tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn khiến thị trường chững lại. Chỉ số VN-Index biến động rung lắc nhẹ khi nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong những phiên gần đây đang trở nên yếu hơn. Nhóm cổ phiếu bluechip cũng phần lớn đều đảo chiều giảm.

Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%
Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%

Số liệu do Tổng cục Thống kê công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I của các năm từ 2020-2023.