Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Hiệu quả từ dự án “cảm ơn thư viện nhỏ”

Dự án “cảm ơn thư viện nhỏ” được hỗ trợ bởi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc thông qua nguồn vốn ODA. Tại thành phố Vĩnh Yên, dự án được triển khai ở trường THCS Liên Bảo trên tinh thần truyền tải những kinh nghiệm về phát triển văn hóa và giáo dục của Hàn Quốc, đồng thời, khuyến khích văn hóa đọc phát triển ở Việt Nam.

Vĩnh Phúc: Hiệu quả từ dự án “cảm ơn thư viện nhỏ” - Hình 1

Thư viện được phía Hàn Quốc đầu tư trang bị mới hoàn toàn về cơ sở vật chất, đã thực sự tạo ra một không gian mở, thân thiện với tất cả học sinh, kích thích tinh thần đọc sách của các em. Bắt đầu hoạt động từ 1/1/2018 đến nay, dự án “Cảm ơn thư viện nhỏ” đã thu hút được đông đảo học sinh đến thư viện tìm kiếm và đọc sách.

Là một trong 4 thư viện thông minh thuộc dự án “cảm ơn thư viện nhỏ” ở tỉnh Vĩnh Phúc, thư viện trường THCS Liên Bảo từ khi được xây dựng, nâng cấp đến nay đã làm tốt vai trò phát triển năng lực tự học trong học sinh.

Cô giáo Triệu Thị Thanh Hà, Hiệu trưởng Trường THCS Liên Bảo cho biết: “Mô hình thư viện này rất ưu việt, tạo ra một không gian thân thiện, sách được bày biện đẹp mắt khiến cho học sinh cảm giác gần gũi. Mỗi ngày nhà trường có hàng trăm lượt học sinh đến thư viện tìm kiếm thông tin và mượn sách phục vụ học tập”.

Nếu như mô hình thư viện cũ, gây cảm giác nặng nề, căng thẳng cho học sinh, thì nay khi bước vào gian phòng tràn ngập ánh sáng cùng với những khoảng trống màu xanh dịu nhẹ, chắc hẳn mọi mệt mỏi của các em trong giờ học đều được xua tan.

Cô Phùng Thị Cẩm Nhung, cán bộ phụ trách thư viện của nhà trường cho biết, hiện thư viện có trên 10.000 đầu sách các loại: sách giáo khoa; sách địa lý, lịch sử; ngoại ngữ; kỹ năng sống, truyện và rất nhiều sách khoa học khác, đáp ứng đủ nhu cầu tìm kiếm, học tập của giáo viên và học sinh nhà trường, trong đó phía Hàn Quốc đầu tư 1.500 đầu sách. Hiện diện trong không gian của thư viện, không chỉ có giá đựng sách, còn có góc xem phim, thư giãn, ghế sofa bệt, bàn tròn để học sinh trao đổi, thảo luận. Vì vậy học sinh có thể đọc độc lập hoặc đọc sách theo nhóm.

Hiện nay, một trong những mục tiêu của quá trình đổi mới giáo dục nước ta là phát triển năng lực, phẩm chất của người học, trong đó có việc phát triển năng lực tự học và học tập suốt đời. Nhờ có hệ thống thư viện thông minh, hiện đại như thế này, việc phát triển các năng lực tự học và học tập suốt đời cho học sinh được thúc đẩy mạnh mẽ, giúp hình thành thói quen đọc sách cho học sinh ngay từ khi còn trên ghế nhà trường.

Hy vọng thời gian tới, sẽ có nhiều trường học trên cả nước và trên địa bàn tỉnh xây dựng được hệ thống thư viện hiện đại, thông minh, giúp học sinh rèn luyện kỹ năng tự học, đáp ứng yêu cầu dạy và học hiện nay.

Tuyết Nhung - Lê Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.