Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Khai mạc kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVI

Sáng nay (6/7), HĐND tỉnh Vĩnh Phúc khóa XVI nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã chính thức khai mạc kỳ họp thứ 5. Dự kiến kỳ họp sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 6 đến 8/7/2017.

Vĩnh Phúc: Khai mạc kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVI - Hình 1

Dự lễ khai mạc kỳ họp có các đồng chí: Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Văn Trì, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành; các đại biểu HĐND tỉnh.

Các đồng chí: Trần Văn Vinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Ngọc Bình, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Kim Khải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì kỳ họp.

Vĩnh Phúc: Khai mạc kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVI - Hình 2

 

Đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc kỳ họp

 

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Trần Văn Vinh khẳng định, cùng với sự nỗ lực của toàn dân và sự tập trung lãnh, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, 6 tháng đầu năm, kinh tế - xã hội của tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

 

Các chỉ tiêu về kinh tế và thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ, 3 trụ cột kinh tế là công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ đều tăng khá so với cùng kỳ; kim ngạch xuất khẩu, thu hút đầu tư tăng cao; vận động ODA có nhiều triển vọng.

 

Các lĩnh vực văn hoá - xã hội tiếp tục được quan tâm, có nhiều tiến bộ, đời sống nhân dân được cải thiện; an ninh quốc phòng được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; hệ thống chính trị các cấp được xây dựng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

 

Tuy nhiên, tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn còn gặp nhiều khó khăn: Khả năng hụt thu lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến cân đối thu chi của tỉnh; kết quả giải ngân thấp, công tác giải phóng mặt bằng; những hạn chế trong công tác giải phóng mặt bằng, các lĩnh vực văn hóa - xã hội, trật tự an toàn xã hội chưa được khắc phục.

 

Dự báo trong 6 tháng cuối năm 2017, sản xuất nông nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là những tác động của giá bán nông sản quá thấp trong những tháng đầu năm; sản lượng sản xuất, tiêu thụ ô tô có thể tiếp tục giảm mạnh ảnh hưởng trực tiếp tới tăng trưởng, thu ngân sách và cân đối thu chi của tỉnh. Việc hoàn thành một số chỉ tiêu quan trọng kế hoạch năm 2017 là thách thức lớn, đòi hỏi sự cố gắng của cả hệ thống chính trị từ tỉnh tới cơ sở.

 

Để kỳ họp đạt kết quả cao, đồng chí Trần Văn Vinh đề nghị UBND tỉnh và các cơ quan chuyên môn trình bày tóm tắt các báo cáo, tờ trình; dành thời gian cho các hoạt động thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn. Các đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, tập trung nghiên cứu, thảo luận dân chủ, đóng góp nhiều ý kiến, góp phần quan trọng để kỳ họp thành công tốt đẹp, đáp ứng lòng mong mỏi của cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

 

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, cho ý kiến vào 30 báo cáo, tờ trình; thực hiện giám sát tại hội trường về công tác quản lý và thực hiện quy hoạch đô thị trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2011 – 2016; tiến hành phiên chất vấn, trả lời chất vấn và xem xét thông qua 22 Nghị quyết.

 

Trong ngày làm việc đầu tiên, các đại biểu nghe các báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017; báo cáo đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách 6 tháng đầu năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017; báo cáo công tác Thường trực HĐND tỉnh, các ban HĐND tỉnh; báo cáo kết quả giải quyết và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri; thông qua các tờ trình của UBND tỉnh.

 

Đức Hiền – Long Trần

 

Bài liên quan

Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Đảo chiều tăng phiên cuối tuần
Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Đảo chiều tăng phiên cuối tuần

Giá xăng dầu hôm nay 20/4, giá dầu thế giới đảo chiều tăng mạnh trong phiên cuối tuần với dầu WTI và dầu Brent đồng loạt tăng hơn 3 USD/thùng.

Phát hiện nhiều cơ sở sản xuất rượu không có giấy phép tại Quảng Nam
Phát hiện nhiều cơ sở sản xuất rượu không có giấy phép tại Quảng Nam

Hưởng ứng tháng An toàn thực phẩm, cơ quan chức năng liên ngành của Quảng Nam đã tiến hành thanh, kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh rượu nhằm đảm bảo nguồn gốc xuất xứ hàng hóa lưu thông trên thị trường, đồng thời kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm các quy định và nhằm phát hiện những sơ hở, bất cập trong cơ chế quản lý.

Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Nội Bài lọt TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới
Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Nội Bài lọt TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới

Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Nội Bài vừa được Tổ chức Skytrax bình chọn thuộc TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới năm 2024 (World’s Top 100 Airports 2024).

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.