Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Mở rộng hợp tác với các đối tác đến từ Asean

Ngày 1/8, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã long trọng tổ chức Ngày văn hóa Asean tại Vĩnh Phúc. Đây là dịp để Vĩnh Phúc mở rộng hợp tác với các đối tác đến từ Asean và giao lưu với nhân dân các nước trong khối.

Vĩnh Phúc: Mở rộng hợp tác với các đối tác đến từ Asean - Hình 1

Đến dự có ông Ibnu Hadi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Indonesia tại Việt Nam; lãnh đạo Bộ Ngoại giao; Đại sứ quán các nước Asean tại Việt Nam cùng một số doanh nghiệp các nước Asean và đối tác của Asean đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Về phía tỉnh Vĩnh Phúc có đồng chí Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương và nhân dân trong tỉnh.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn khẳng định Ngày Văn hóa Asean được tổ chức tại Vĩnh Phúc là dịp để ôn lại những thành tựu đáng tự hào trong suốt 50 năm qua của các nước trong khối, đồng thời, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tìm hiểu, khám phá và hiểu biết thêm về các giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc trong đại gia đình Asean. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn sự kiện Ngày Văn hóa Asean tại Vĩnh Phúc sẽ làm động lực thúc đẩy hợp tác hữu nghị, giao lưu phát triển  kinh tế, văn hóa giữa tỉnh Vĩnh Phúc với các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, góp phần tích cực vào xây dựng một cộng đồng Asean hòa bình, thịnh vượng và bền vững.

Ông Ibnu Hadi đánh giá cao trách nhiệm và những đóng góp của Việt Nam trong việc thúc đẩy sự thống nhất và ổn định cho một Asean vững mạnh; nhấn mạnh những thành tựu Việt Nam đạt được sẽ đặt nền móng vững chắc cho một tương lai tươi sáng của Asean và sự hội nhập thành công của Việt Nam với cộng đồng quốc tế.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Indonesia tại Việt Nam cũng cảm ơn UBND tỉnh đã tổ chức sự kiện quan trọng này. Đồng thời, khẳng định với sự phát triển không ngừng của tỉnh được thể hiện qua những con số tăng trưởng kinh tế, thu hút đầu tư, đặc biệt là ngày càng có nhiều nhà đầu tư nằm trong tốp đầu của các nước Asean lựa chọn tỉnh là điểm đến đầu tư, Vĩnh Phúc đã và đang góp phần cùng Việt Nam xây dựng và phát triển một cộng đồng Asean hòa bình và ngày càng thịnh vượng.

Vĩnh Phúc: Mở rộng hợp tác với các đối tác đến từ Asean - Hình 2

PCT Vũ Việt Văn cùng khách mời tham quan Triển lãm với chủ đề “Asean – hòa bình và phát triển”

Những năm qua, tỉnh Vĩnh Phúc luôn chú trọng mở rộng hợp tác với các đối tác đến từ Asean và giao lưu với nhân dân các nước trong khối. Tỉnh đã tổ chức đón tiếp nhiều đoàn đại biểu của các nước Asean và cử nhiều đoàn lãnh đạo, cán bộ tỉnh sang làm việc với một số địa phương của các nước Asean nhằm tăng cường hợp tác hữu nghị trên nhiều lĩnh vực.

Riêng trong hợp tác kinh tế, đến nay, trên địa bàn tỉnh có 27 dự án của các nhà đầu tư trong khối Asean với giá trị đầu tư bình quân mỗi dự án đạt khoảng 18,5 triệu USD, cao gấp 1,5 lần so với một dự án đầu tư nước ngoài khác tại tỉnh. Trong hợp tác giáo dục và đào tạo, Vĩnh Phúc đã hỗ trợ đào tạo cho nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào hàng trăm sinh viên các bậc cao đẳng, đại học, sau đại học. Ngoài ra, Singapore và Philippines cũng đã giúp Vĩnh Phúc đào tạo hàng trăm giáo viên Tiếng Anh theo Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 – 2020 của Chính phủ.

Ngay sau lễ khai mạc Ngày văn hóa Asean, các đại biểu, khách mời đã được thưởng chương trình giao lưu nghệ thuật đặc sắc giữa các nghệ sỹ đến từ các nước khối ASEAN và Đoàn ca múa nhạc tỉnh Vĩnh Phúc; tham quan Triển lãm với chủ đề “Asean – hòa bình và phát triển”.

Long Trần – Bích Phượng

Bài liên quan

Tin mới

Điều chỉnh vốn đầu tư công theo hướng chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm
Điều chỉnh vốn đầu tư công theo hướng chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm

Người đứng đầu chịu trách nhiệm trước Thủ tướng, trước pháp luật và cơ quan liên quan về tính chính xác của các nội dung, số liệu báo cáo, danh mục dự án và mức vốn đầu tư công trung hạn bố trí cho từng dự án; chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm.

Tỷ giá USD hôm nay 20/4: Quay đầu giảm nhẹ
Tỷ giá USD hôm nay 20/4: Quay đầu giảm nhẹ

Tỷ giá USD hôm nay 20/4, tỷ giá trung tâm VND/USD tăng 29 đồng, ở mức 24.260 VND/USD. Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,02%, ở mức 106,13.

Văn hóa trong chiến lược quảng bá thương hiệu Việt
Văn hóa trong chiến lược quảng bá thương hiệu Việt

Văn hóa có ảnh hưởng quan trọng đến hoạt động quảng bá thương hiệu trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Điều này, được chứng minh bởi những thành công của các thương hiệu Việt. Chúng ta cần phát huy và tạo điều kiện tốt nhất để thương hiệu Việt luôn chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng...

Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Đảo chiều tăng phiên cuối tuần
Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Đảo chiều tăng phiên cuối tuần

Giá xăng dầu hôm nay 20/4, giá dầu thế giới đảo chiều tăng mạnh trong phiên cuối tuần với dầu WTI và dầu Brent đồng loạt tăng hơn 3 USD/thùng.

Phát hiện nhiều cơ sở sản xuất rượu không có giấy phép tại Quảng Nam
Phát hiện nhiều cơ sở sản xuất rượu không có giấy phép tại Quảng Nam

Hưởng ứng tháng An toàn thực phẩm, cơ quan chức năng liên ngành của Quảng Nam đã tiến hành thanh, kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh rượu nhằm đảm bảo nguồn gốc xuất xứ hàng hóa lưu thông trên thị trường, đồng thời kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm các quy định và nhằm phát hiện những sơ hở, bất cập trong cơ chế quản lý.

Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Nội Bài lọt TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới
Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Nội Bài lọt TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới

Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Nội Bài vừa được Tổ chức Skytrax bình chọn thuộc TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới năm 2024 (World’s Top 100 Airports 2024).