Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu

Ngày 10/7, Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức khai mạc chương trình Hành trình đỏ “Giọt hồng yêu thương” và lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu giai đoạn 2009 – 2018. Đến dự có đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Vĩnh Phúc: Tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu - Hình 1

Hành trình đỏ là chương trình vận động hiến máu xuyên Việt được tổ chức hằng năm với sự tham gia của 26 tỉnh, thành phố trên cả nước. Qua nhiều năm, Hành trình đỏ đã trở thành chiến dịch truyền thông lớn với nhiều hoạt động thiết thực thúc đẩy công tác  vận động hiến máu, tuyên truyền về các bệnh tan máu bẩm sinh và cách phòng ngừa trong cộng đồng. Đây là năm thứ hai chương trình đến với tỉnh Vĩnh Phúc, không chỉ vận động và tiếp nhận lượng máu từ các tình nguyện viên để khắc phục tình trạng thiếu máu tại các cơ sở y tế, chương trình còn mang ý nghĩa tôn vinh truyền thống nhăn văn của người dân Việt nam trong việc hiến máu cứu người.

Những năm qua, cùng với phong trào hiến máu tình nguyện cả nước, Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh có phong trào hiến máu nhân đạo tiêu biểu. Từ năm 2008 đến 2017, toàn tỉnh đã tổ chức trên 320 cuộc tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện với gần 83.000 lượt người tham gia, tiếp nhận trên 73.937 đơn vị máu an toàn; tỷ lệ dân số tham gia hiến máu đạt 1,56%. Riêng năm 2017, tổ chức được 40 đợt ra quân hiến máu tình nguyện, thu hút 22.823 người tham gia, tiếp nhận 16.562 đơn vị máu an toàn, vượt 105,2% so với chỉ tiêu. Từ đầu năm 2018 đến nay, toàn tỉnh đã tiếp nhận 4.819 đơn vị máu an toàn, lượng máu dùng cho cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn đạt 100% từ người hiến máu tình nguyện.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Huy Vĩnh đánh giá cao chương trình Hành trình đỏ và những đóng góp của chương trình. Đồng chí kêu gọi toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động, thanh niên, sinh viên, chiến sỹ công an, quân đội trên toàn tỉnh cùng nhau chia sẻ yêu thương, tích cực hưởng ứng và tham gia hiến máu cứu người vì sức khỏe, hạnh phúc của cộng đồng.

Nhân dịp này, 14 cá nhân tiêu biểu hiến máu tình nguyện giai đoạn 2009 – 2018 đã được tôn vinh.

Sau lễ khai mạc, ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng yêu thương” tỉnh Vĩnh Phúc năm 2018 đã diễn ra tại hai địa điểm là Nhà hát lớn tỉnh và Trung tâm văn hóa huyện Lập Thạch với sự tham gia của trên 2.000 tình nguyện viên, dự kiến tiếp nhận được hơn 1.200 đơn vị máu.

Cùng ngày, Ban tổ chức cũng đến thăm và tặng 10 suất quà cho 10 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Tuyết Nhung

Bài liên quan

Tin mới

Cổ phiếu của Trump Media and Technology Group (TMTG) đang có sự phục hồi mạnh mẽ
Cổ phiếu của Trump Media and Technology Group (TMTG) đang có sự phục hồi mạnh mẽ

Cổ phiếu của công ty cựu Tổng thống Mỹ đang có sự phục hồi mạnh mẽ sau đợt sụt giảm nghiêm trọng hậu IPO.

Fed sẽ điều chỉnh lại thời gian cắt giảm lãi suất và đánh giá lại quỹ đạo tăng trưởng của giá cả
Fed sẽ điều chỉnh lại thời gian cắt giảm lãi suất và đánh giá lại quỹ đạo tăng trưởng của giá cả

Một chuỗi dữ liệu lạm phát đáng thất vọng đã buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải điều chỉnh số lần cắt giảm lãi suất và đánh giá lại quỹ đạo tăng trưởng của giá cả.

Hàng loạt cổ đông lớn và lãnh đạo đã thực hiện bán ra giảm sở hữu tại CTCP Tập đoàn Hoa Sen
Hàng loạt cổ đông lớn và lãnh đạo đã thực hiện bán ra giảm sở hữu tại CTCP Tập đoàn Hoa Sen

Nhóm Dragon Capital tiếp tục bán thêm 2,5 triệu cổ phiếu Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (mã HSG - sàn HOSE) sau nhịp tăng 45,2% từ đáy

Đầu tư Hải Phát nhận được đơn từ nhiệm của hàng loạt lãnh đạo
Đầu tư Hải Phát nhận được đơn từ nhiệm của hàng loạt lãnh đạo

Nhóm cổ đông lớn vừa bán ra 35,1 triệu cổ phiếu và đồng thời muốn rút người khỏi Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư Hải Phát (mã HPX - sàn HOSE).

Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024
Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024

Sáng nay, 20/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về việc thực hiện các giải pháp đảm bảo cung ứng điện cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy
Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy

Cơ quan Công an tỉnh Nghệ An vừa phối hợp bắt giữ đối tượng Lô Thị Vân, sinh năm 1986, trú tại xã Giang Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ 2.000 viên ma túy tổng hợp.