Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Trao giải cho 23 tác phẩm báo chí

Chiều 15/3, Ban tổ chức cuộc thi Báo chí với chủ đề “Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI vào cuộc sống” tổ chức trao giải cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải năm 2017.

Vĩnh Phúc: Trao giải cho 23 tác phẩm báo chí - Hình 1

Đồng chí Trần Văn Vinh, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải A cho các tác giả, nhóm tác giả

Tới dự có ông: Trần Văn Vinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Phúc; Bùi Huy Vĩnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban tổ chức cuộc thi; lãnh đạo MTTQ tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí của tỉnh và Trung ương thường trú tại Vĩnh Phúc.  

Năm 2017, cuộc thi nhận được 400 tác phẩm báo chí dự thi thuộc 5 loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, báo phát thanh, báo truyền hình và ảnh báo chí). So với kế hoạch đề ra, số tác phẩm tham gia cuộc thi năm 2017 vượt 60% và tăng gần 27% so với năm 2016. Trong đó, loại hình báo in chiếm ưu thế vượt trội với tổng số 233 tác phẩm tham gia.

Bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh và thực tiễn đời sống xã hội, các tác giả tham gia cuộc thi đã đi sâu khai thác, sáng tạo các tác phẩm, phản ánh các vấn đề về dồn thửa, đổi ruộng; sản xuất nông nghiệp công nghệ cao; thu hút đầu tư; phát triển dịch vụ, du lịch; triển khai các dự án, công trình trọng điểm của tỉnh; nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới…

Các tác phẩm đã khẳng định chủ trương đúng của tỉnh, cách nghĩ, cách làm hay, kết quả đạt được và những kinh nghiệm của các địa phương, đơn vị, tạo được những hiệu ứng tích cực, góp phần giúp các cấp, các ngành có thêm nguồn dữ liệu trong công tác chỉ đạo, điều hành, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, thực hiện thành công mục tiêu, nhiệm vụ của đơn vị và của tỉnh.

Các tác phẩm dự thi góp phần là cầu nối đưa Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020 vào cuộc sống, nhất là đối với những nhiệm vụ, vấn đề đã và đang được toàn Đảng và tỉnh ta quyết liệt triển khai thực hiện, cán bộ, đảng viên và dư luận quan tâm.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, khách quan, công tâm, qua hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban Tổ chức Cuộc thi đã chọn được 23 tác phẩm đạt giải, trong đó có 3 giải A, 5 giải B, 5 giải C, 10 giải Khuyến khích ở cả 5 loại hình: Báo in, Ảnh báo chí, Báo Điện tử, Báo Phát thanh, Báo Truyền hình. Những tác phẩm đạt giải đều có nội dung tư tưởng tốt, có tính phát hiện, sáng tạo trong cách thể hiện… Tiêu biểu là các tác phẩm Dồn thửa đổi ruộng ở 2 xã điểm Ngũ Kiên và Cao Đại (Vĩnh Tường) của nhóm tác giả Thúy Hường, Thiệu Vũ (Báo in); Vĩnh Yên nhiều khu vực ngập sâu của nhóm tác giả Khánh Linh, Chu Kiều, Văn Hiên (Ảnh báo chí); Chìa khóa của dồn thửa đổi ruộng của tác giả Tuyết Minh (Báo truyền hình); Cái khó bó… văn minh của tác giả Đức Hiền (Báo Điện tử) …

Phát biểu tại buổi lễ trao giải, đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi đề nghị: Các cơ quan báo chí thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, nâng cao chất lượng các sản phẩm, tác phẩm báo chí cả về nội dung tư tưởng, tính thuyết phục, hấp dẫn. Các tác giả, nhất là đội ngũ làm báo chuyên nghiệp của tỉnh cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám sát thực tiễn đời sống xã hội, dòng thời sự chủ lưu, đầu tư thời gian, công sức, trí tuệ để tạo ra những tác phẩm báo chí chất lượng, phản ánh đúng, trúng vấn đề cuộc sống đang đặt ra, những vấn đề dư luận xã hội quan tâm.

Tại lễ trao giải, các tác giả: Văn Hiên, Hồng Minh và nhóm tác giả: Thúy Hường – Thiệu Vũ thuộc Báo Vĩnh Phúc và Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh đã xuất sắc giành giải A thể loại báo in, truyền hình và ảnh báo chí. 

Lê Sơn

Tin mới

Giá tiêu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ tại hai tỉnh Gia Lai và Đắk Nông
Giá tiêu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ tại hai tỉnh Gia Lai và Đắk Nông

Giá tiêu hôm nay 24/4, gái tiêu tăng nhẹ 500 đồng/kg tại hai tỉnh Gia Lai và Đăk Nông. Hiện giá tiêu ổn định trong ngưỡng cao nhất là 98.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1.000 tại khu vực miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1.000 tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 24/4, giá heo hơi tăng 1.000 đồng/kg tại các tỉnh khu vực miền Bắc. Hiện giá heo dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay, 24/4: Tăng tới 2.300 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay, 24/4: Tăng tới 2.300 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, 24/4, gái cà phê tăng tới 2.300 đồng/kg, giá chạm mốc kỉ lục 129.000 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 128.700 đồng/kg.

Chỉ số hài lòng của người dân: Thận trọng với kết quả tích cực vì số phiếu khảo sát ít
Chỉ số hài lòng của người dân: Thận trọng với kết quả tích cực vì số phiếu khảo sát ít

Bộ Nội vụ vừa công bố chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) năm 2023. Theo đó, có hơn 82,6% người dân hài lòng với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước, tăng so với năm 2022 (80,08%). Chỉ số tích cực trên nói lên điều gì?

Lọc hóa dầu Bình Sơn chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2024
Lọc hóa dầu Bình Sơn chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2024

Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR, mã chứng khoán: BSR) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 vào ngày 23/5 tại TP. Hồ Chí Minh.

Giá vàng hôm nay 24/4: Vàng trong nước biến động trái chiều
Giá vàng hôm nay 24/4: Vàng trong nước biến động trái chiều

Giá vàng hôm nay 24/4, giá vàng trong nước biến động trái chiều, về mốc 83,3 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới tiếp đà giảm nhẹ.