Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Vì sao cán bộ sở phải bưng bít thông tin?

Là người được giao cung cấp thông tin cho báo chí, nhưng ông Lê Gia Thanh, Phó phòng Công nghệ thông tin (Sở Giáo dục & Đào tạo Vĩnh Phúc) lại cố tình vòng vo, bưng bít, thậm chí còn cung cấp thông tin không đúng sự thật?

THCL - Là người được giao cung cấp thông tin cho báo chí, nhưng ông Lê Gia Thanh, Phó phòng Công nghệ thông tin (Sở Giáo dục & Đào tạo Vĩnh Phúc) lại cố tình vòng vo, bưng bít, thậm chí còn cung cấp thông tin không đúng sự thật?

Vĩnh Phúc: Vì sao cán bộ sở phải bưng bít thông tin? - Hình 1

Sở Giáo dục & Đào tạo Vĩnh Phúc

Ngày 08/11/2016, Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) Vĩnh Phúc ra Quyết định số 1915/QĐ–SGDĐT về việc thanh kiểm tra việc dạy thêm, học thêm và các khoản thu đầu năm học 2016 – 2017 tại các trường mần non, tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn tỉnh. Thời gian thanh kiểm tra từ ngày  09/11/2016 đến hết ngày 30/11/2016.

Cũng trong ngày 08/11/2016, Đoàn Thanh tra, kiểm tra của Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc đã ban hành Kế hoạch Thanh tra, kiểm tra theo nội dung của Quyết định số 1951. Kế hoạch của đoàn Thanh tra, kiểm tra, nêu rõ: Mục đích của việc thanh kiểm tra là xem xét đánh giá đúng thực trạng tình hình việc thực hiện DTHT và các khoản thu của nhà trường trên cơ sở đối chiếu với các văn bản quy định của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh và Hướng dẫn của Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc.

Qua đó, khẳng định những mặt làm được, những khó khăn, hạn chế, vướng mắc và kịp thời chấn chỉnh, xử lý các tổ chức, cá nhân chưa thực hiện đúng  quy định về DTHT và  các khoản thu trong nhà trường, đồng thời kiến nghị với các cấp quản lý điều chỉnh, bổ sung chính sách, quy định cần thiết phù hợp thực tế của các cơ sở giáo dục.

Kế hoạch Thanh tra, kiểm tra cũng nêu: Khi kết thúc thanh tra lập biên bản, báo cáo bằng văn bản theo mẫu với trưởng đoàn về kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao, chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực, khách quan, đảm bảo đưa ra được những nhận xét, đánh giá thực tế của mỗi đơn vị. Sau khi kết thúc đợt thanh tra, kiểm tra, Trưởng đoàn có trách nhiệm tập hợp kết quả thanh tra của các nhóm, báo cáo lãnh đạo Sở.

Tại Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, phóng viên được chỉ định làm việc với Phòng CNTT. Sau khi trao đổi, ông Lê Gia Thanh, Phó phòng CNTT đã hẹn sẽ trả lời và cung cấp thông tin cho phóng viên sau khi có thông tin từ Thanh tra Sở.

Sau thời gian chờ đợi, phóng viên tiếp tục liên hệ với ông Lê Gia Thanh qua điện thoại. Tuy nhiên, ông Thanh cho biết “chưa liên hệ được với Phòng Thanh tra để lấy báo cáo cụ thể về việc thanh kiểm tra trên”.

Ngày 05/01/2017, trao đổi qua điện thoại, ông Lê Gia Thanh khẳng định: “Đây là thành lập các tổ đi kiểm tra để nắm bắt tình hình thực tế để báo cáo lãnh đạo Sở. Không làm một quy trình thanh tra, kiểm tra nên không ra kết luận”.

Khi đề cập đến việc trong văn bản thanh kiểm tra của Sở thể hiện rõ nội dung sau khi kết thúc quá trình thanh kiểm tra, các nhóm kiểm tra sẽ báo cáo bằng văn bản theo mẫu. Đến đây, ông Thanh lại hứa “sẽ kiểm tra lại và thông tin lại với phóng viên”.

Nhận thấy nội dung trả lời của ông Thanh thiếu thống nhất, không đúng với Kế hoạch thanh tra, kiểm tra do Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc ban hành, phóng viên đã liên hệ với ông Hoàng Minh Quân, Giám đốc Sở để làm rõ thông tin.

Trả lời phóng viên, ông Quân cho biết: “Chúng tôi thành lập các nhóm đi các huyện, thị và họ đều có báo cáo bằng văn bản. Lãnh đạo Sở nghe bằng văn bản, chứ không phải báo cáo bằng miệng”.

“Tôi có giao cho anh Thanh làm việc với báo chí về nội dung này, đồng thời phối hợp xem các đơn vị nào tổ chức thu không đúng hay lạm thu, Sở sẽ xử lý ngay lập tức. Còn việc anh Thanh thông tin với báo chí như vậy là hoàn toàn không chính xác”, ông Quân nói.

Sau khi nhận được thông tin từ Giám đốc Sở, phóng viên tiếp tục liên hệ lại với ông Thanh về Kết quả thanh tra, kiểm tra. Ông Thanh vòng vo “văn bản này bên Phòng Thanh tra có làm, nhưng chỉ báo cáo với lãnh đạo Sở, chứ không chuyển cho tôi”.

Là người được giao cung cấp thông tin và trả lời báo chí, tuy nhiên, ông Lê Gia Thanh lại cố tình vòng vo, bưng bít, thậm chí là cung cấp thông tin không đúng sự thật. Phải chăng, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc đang muốn che giấu điều gì từ kết quả thanh kiểm tra này?

TH&CL sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về nội dung này.

Tuấn Anh 

Tin mới

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển
Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.

Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?
Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?

Đến hết năm 2023, Việt Nam đã có 46 tỉnh, thành phố được công nhận đã loại trừ bệnh sốt rét, còn 17 tỉnh, thành phố chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ. Tuy nhiên, số thôn, bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp. Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030.