Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Công ty cung cấp thực phẩm thối hỏng vào trường học?

Phụ huynh trường tiểu học Lý Nhân phát hiện xe rau củ được Công ty TNHH – Thiết bị giáo dục Tam Phúc (địa chỉ tại Vĩnh Tường – Vĩnh Phúc) cung cấp cho nhà trường nhằm phục vụ bữa ăn bán trú cho học sinh trường này có dấu hiệu thối hỏng.

Phụ huynh bức xúc vì chất lượng thực phẩm

Khoảng 16h ngày 12/09, khi đến đón con tại trường Tiểu học xã Lý Nhân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc một phụ huynh khi thấy xe trở thực phẩm đi vào bếp nhà trường đã tiến đến xem. Tò mò xem con em mình ăn gì, phụ huynh học sinh lật xe trở rau củ quả ra thì hoảng hốt phát hiện nhiều rau củ quả thối, hư hỏng đang được sử dụng làm nguyên liệu nấu ăn cho con em mình.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, lo lắng và bức xúc trước xe thực phẩm thôi nói trên, hàng trăm phụ huynh học sinh đã kéo đến Trường tiểu học lý nhân và yêu cầu nhà trường làm rõ.

Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Công ty cung cấp thực phẩm thối hỏng vào trường học? - Hình 1

Phụ huynh bắt quả tang thực phẩm thối hỏng cung cấp vào nhà trường (Ảnh cắt từ clip)

Nhiều phụ huynh học sinh đã quay lại clip về xe trở số thực phẩm bẩn hư hỏng nói trên. Trong clip do những phụ huynh học sinh ghi lại việc phát hiện xe chở thực phẩm bẩn, ôi thiu và không an toàn vào trường tiểu học khiến dư luận bức xúc.

Chị Nguyễn Thị Tr (phụ huynh) có con đang học trong Trường tiểu học Lý Nhân bức xúc: “Khi tôi lật đống thực phẩm trong xe tải thì không thể tin là con tôi lại phải ăn những thứ đồ bẩn và thối này. Ở nhà, những thứ hoa quả hư hỏng này chỉ đem vứt cho lợn, nhưng không biết tại sao họ lại nhẫn tâm đem chúng để chế biến thành đồ ăn cho con em tôi”.

Anh Nguyễn Văn Chung, người có mặt tại trường thời điểm phát hiện xe chở thực phẩm bẩn vào Trường tiểu học Lý Nhân kể lại: “Khi thấy người trở xe thực phẩm vào trường, chúng tôi đến xem phát hiện rau củ quả thối nên đã giữ xe lại và báo cáo nhà trường. Ngay sau đó, người trở số thực phẩm nói trên đến trường đã bỏ chạy. Quan sát thì thấy, các lại rau xanh thì đã nát, củ quả có nhiều loại bị dập, hư hỏng và có dấu hiệu phân hủy. Chúng tôi rất bất bình nên yêu cầu nhà trường phải làm rõ.

Nhiều phụ huynh cho biết, xe chở thực phẩm bao gồm: Bí thối, rau ôi đã có nhớt, trứng ung, nước mắm loại bét, su su hỏng đã mọc rễ… thậm chí có loại quả còn được cho là có dòi ở trong vì đã thối rữa là những gì mà clip đã ghi lại. Rất nhiều phụ huynh học sinh đã tập trung ở trường để tận mắt thấy sự việc và không khỏi bất bình với sự việc nói trên.

Việc con em của họ phải đóng tiền mà phải dùng thực phẩm bẩn, không an toàn khiến các phụ huynh rất bất bình cho rằng thực phẩm này chỉ dùng cho lợn, vứt đi không ai lấy. Có người đã đập thử một quả trứng, bằng mắt thường cũng có thể thấy quả trứng này rất loãng, lòng đỏ đã nát, dấu hiệu của việc trứng đã hỏng.

Khi bị phụ huynh phát hiện, người chở thực phẩm bẩn, không an toàn đã bỏ trốn, bỏ lại xe thực phẩm giữa sân trường. Được biết, trước đó phụ huynh đã phản ánh tới nhà trường việc ăn uống của học sinh không được đảm bảo.

Nhà trường có trách nhiệm?

Liên quan đến vụ việc phát hiện xe trở thực phẩm bẩn bị phát hiện tuần vào trường tiểu học Lý Nhân, chúng tôi đã liên hệ với ông Phí Đăng Chiến – Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Lý Nhân để tìm hiểu vụ việc.

Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Công ty cung cấp thực phẩm thối hỏng vào trường học? - Hình 2

Ông Phí Đăng Chiến - Phó hiệu trưởng nhà trường trao đổi với phóng viên

Theo ông Chiến “Những năm trước, nhà trường vẫn tự mua đồ và nấu ăn cho các cháu học bán trú. Nhưng năm nay, vì công việc nhiều nên có hợp đồng với Công ty TNHH thiết bị giáo dục Tam Phúc để nấu ăn cho các cháu bán trú. Hợp đồng ký ngày 11/09, chỉ cách ngày xảy ra sự việc đúng 1 hôm.

Phía công ty mới nấu ăn từ hôm kia và ký trọn gói cung cấp bữa ăn cho học sinh bán trú trong trường. Hợp đồng giữa nhà trường với công ty là 12.500đ/ suất trong khoảng 220 – 240 suất ăn.

Ngày 11/09, phía công ty đã nấu ăn 1 bữa, nhà trường xuống kiểm tra thì phát hiện nhiều rau củ có dấu hiệu ông châm và đã nhắc nhở phía công ty cung cấp thực phẩm đảm bảo chất lượng. Thế nhưng, ngày qua thì phía công ty lại cung cấp số thực phẩm như vậy khiến phụ huynh học sinh rất bức xúc”.

Sau đó, xe chở thực phẩm nói trên bị niêm phong và đưa lên UBND xã Lý Nhân. Phụ huynh học sinh và UBND xã cũng đã làm việc ngày chiều hôm qua. Hiện Công an huyện đã vào cuộc để làm rõ vụ việc nói trên. Ngày hôm nay, nhà trường không tổ chức nấu ăn, nên các cháu học bán trú về sinh hoạt ở nhà”. – Ông Chiến cho biết thêm.

Được biết, Công ty TNHH thiết bị giáo dục Tam Phúc không chỉ ký kết hợp đồng cung cấp thực phẩm với Trường tiểu học Lý Nhân và còn kết với nhiều trường khác như: Trường tiểu học Vĩnh Ninh, Cao Đại, Tuân Chính và nhiều trường trên địa bàn huyện Vĩnh Tường.

Ông Vũ Đức Kim (Chánh văn phòng UBND huyện Vĩnh tường) cho biết, ngay sau khi nắm được nội dung sự việc, huyện đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, lấy mẫu thực phẩm mang đi xét nghiệm, tạm dừng hoạt động của công ty đã cung cấp thực phẩm vào các trường tiểu học trên địa bàn, đồng thời, chấn chỉnh vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm tại các trường có học sinh bán trú.

Hiện vụ việc đang được CA huyện Vĩnh Tường điều tra và làm rõ.

Tuấn Anh

Bài liên quan

Tin mới

ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững
ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.

Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024
Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước
Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số số 1425/KH-UBND triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 01/4/2024.

Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành da giày
Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành da giày

Bước sang năm 2024, thị trường khởi sắc hơn, hoạt động sản xuất, xuất khẩu của các doanh nghiệp ngành da giày đã dần ổn định hơn. Tuy nhiên, xét về dài hạn, bên cạnh ưu thế về nguồn lao động có tay nghề cao, nếu ngành da giày không nâng cao năng lực nội sinh rất khó ứng phó với biến động thị trường cũng như giữ sức tăng trưởng bền vững cho ngành.

Phát hiện hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận khách điều trị suy giãn tĩnh mạch
Phát hiện hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận khách điều trị suy giãn tĩnh mạch

Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện một hộ kinh doanh chuyên tắm hơi, massage… nhưng lại quảng cáo là phòng khám thuộc hệ thống thẩm mỹ viện Hàn Quốc, chuyên điều trị giãn tĩnh mạch bằng công nghệ cao độc quyền.

Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024
Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024

UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Kế hoạch Triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024.