Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Xử phạt DN đưa thực phẩm có dấu hiệu hư hỏng vào trường học

Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) đã đề xuất xử phạt 28 triệu đồng đối với các lỗi vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm (ATTP) của Công ty TNHH Giáo dục và thiết bị Vĩnh Phúc.

Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Xử phạt DN đưa thực phẩm có dấu hiệu hư hỏng vào trường học - Hình 1

Sau khi nhận được thông tin của một số phụ huynh Trường Tiểu học Lý Nhân (huyện Vĩnh Tường) phát hiện xe vận chuyển thực phẩm có dấu hiệu hư hỏng (rau muống bị héo, bí có dấu hiệu thối, mốc) vào bếp ăn nhà trường của Công ty TNHH Giáo dục và thiết bị Vĩnh Phúc (địa chỉ: thôn Phù Lập, xã Tam Phúc, Vĩnh Tường), UBND huyện Vĩnh Tường đã chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để làm rõ sai phạm của doanh nghiệp này.

Đồng thời, chỉ đạo Phòng GD&ĐT ban hành văn bản yêu cầu tạm dừng hoạt động cung cấp suất ăn của doanh nghiệp đối với một số trường trên địa bàn để chờ kết luận từ phía cơ quan chức năng.

Đến ngày 20/10, UBND huyện Vĩnh Tường tổ chức buổi đối thoại công khai, công bố báo cáo của đoàn kiểm tra liên ngành về vụ việc trên tại hội trường trường tiểu học Lý Nhân. Buổi đối thoại, do ông Lê Chí Thái, Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì cùng sự tham gia của đoàn kiểm tra liên ngành, đại diện doanh nghiệp, chính quyền địa phương, nhà trường và phụ huynh học sinh…

Báo cáo kết quả của đoàn kiểm tra liên ngành nêu rõ: Đã kiểm tra, xác minh đối với Công ty TNHH Giáo dục và thiết bị Vĩnh Phúc việc chấp hành pháp luật về ATTP của doanh nghiệp trong việc cung cấp suất ăn cho giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Lý Nhân. Cụ thể, ngày 1/9/2017, Trường tiểu học Lý Nhân đã ký hợp đồng về việc cung cấp suất ăn bán trú với Công ty TNHH Giáo dục và thiết bị Vĩnh Phúc với giá 12,5 nghìn đồng/suất. Từ ngày 11/9/2017, nhà trường để Công ty TNHH Giáo dục và thiết bị Vĩnh Phúc tổ chức nấu ăn trong nhà trường.

Quá trình kiểm tra, công ty không xuất trình được giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP tại bếp ăn tập thể trường tiểu học Lý Nhân. Công ty không xuất trình được giấy xác nhận kiến thức ATTP, giấy khám sức khỏe của 1 nhân viên thuộc công ty.

Về kết quả đối với các mẫu kiểm nghiệm, đối với 4 mẫu rau, quả (bí đao, bí đỏ, su su, rau muống) thì không phát hiện dư lượng thuốc bảo vệ thực vật; trứng vịt không phát hiện dư lượng thuốc kháng sinh.

Căn cứ theo quy định của pháp luật trong xử phạt vi phạm hành chính về ATTP, Đoàn kiểm tra liên ngành đề xuất biện pháp xử lý đối với Công ty TNHH Giáo dục và thiết bị Vĩnh Phúc như sau: Xử phạt 25 triệu đồng đối với hành vi không xuất trình được giấy chứng nhận đủ điều kiện về VSATTP; phạt tiền 1,5 triệu đồng đối với hành vi sử dụng người thuộc diện phải tập huấn kiến thức ATTP theo quy định mà không có giấy chứng nhận tập huấn kiến thức ATTP; phạt tiền 1,5 triệu đồng đối với hành vi không khám sức khỏe định kì đối với những đối tượng phải khám sức khỏe định kỳ.

Đại diện đoàn liên ngành cũng đề xuất UBND huyện Vĩnh Tường chỉ đạo Phòng Nội vụ chủ trì, phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện xem xét, đề xuất biện pháp xử lý trách nhiệm (nếu có) đối với tập thể, cá nhân có liên quan của Trường Tiểu học Lý Nhân trong việc ký hợp đồng cung cấp suất ăn bán trú trường học với Công ty TNHH Giáo dục và thiết bị Vĩnh Phúc.

Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Xử phạt DN đưa thực phẩm có dấu hiệu hư hỏng vào trường học - Hình 2

Ông Nguyễn Hữu Công (cầm micro) xin lỗi phụ huynh học sinh và chính quyền địa phương

Tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Hữu Công, Giám đốc Công ty TNHH Giáo dục và thiết bị Vĩnh Phúc trực tiếp xin lỗi phụ huynh học sinh và chính quyền địa phương về vụ việc.

Ông Công phát biểu: “Thay mặt công ty, tôi gửi lời xin lỗi đến quý phụ huynh học sinh, đến chính quyền xã Lý Nhân và UBND huyện Vĩnh Tường. Vụ việc xảy ra là trách nhiệm của phía công ty. Sau buổi đối thoại ngày hôm nay, công ty sẽ có văn bản chính thức xin lỗi đến xã và cho phát công khai trên loa”.

“Tiếp đến, công ty sẽ làm thủ tục rút lại đơn khiếu nại và tố cáo đã gửi UBND huyện. Công ty cũng mong muốn, toàn thể người dân huyện Vĩnh Tường, cơ quan chức năng xem xét, tạo cơ hội để công ty tiếp tục hoạt động theo pháp luật”, ông Công nói.

Kết luận buổi đối thoại, ông Lê Chí Thái, Phó chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục rà soát các cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực VSATTP, kịp thời phát hiện, kiên quyết xử lý trường hợp vi phạm.

“Quan điểm của huyện Vĩnh Tường là luôn “trải thảm đỏ” đón chào các doanh nghiệp đến hoat động tại địa phương trên nguyên tắc xây dựng và tuân thủ quy định pháp luật. Thời gian tới, huyện yêu cầu các cơ sở kinh doanh thực phẩm, trường học, bếp ăn tập thể tăng cường công tác VSATTP. Kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân nếu vi phạm về bảm đảo VSATTP”, ông Thái khẳng định.

Long Trần

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.