Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vinmec chữa thành công nhiều ca hiếm muộn khó

Bị tắc cả 2

Bị tắc cả 2 vòi trứng, đã đi nhiều nơi nhưng không có kết quả, cuối cùng may mắn đã mỉm cười với chị T. khi chị được Trung tâm hỗ trợ sinh sản – Bệnh viện Vinmec – chữa trị bằng phương pháp tiêm tinh trùng vào bào tương noãn. Hiện tại chị đã có thai 7 tuần, tim thai khỏe mạnh.

Sau 3 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Vinmec đã tiếp nhận nhiều ca bệnh khó, tuy nhiên, kết quả lại khá khả quan

Ba tháng đi vào hoạt động, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec đã tiếp nhận không ít các ca bệnh khó. Tuy nhiên,kết quả thu được lại rất khả quan, khi số ca có thai sinh hóa tại Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Vinmec lên đến 15 trường hợp.

Làm mẹ ở tuổi U50

Chị Nguyễn Thị T. (44 tuổi, ở Hà Nội) đã 2 năm qua cố gắng để có con. Tuổi không còn trẻ, lại bị tắc cả 2 vòi trứng, chị đã đến một số nơi có cung cấp dịch vụ hỗ trợ sinh sản, nhưng hầu hết đều tư vấn chị là ca khó có kết quả.

Khi biết Trung tâm hỗ trợ sinh sản Vinmec thành lập, có những chuyên gia trong lĩnh vực này hàng đầu ở Việt Nam đang làm việc ở đây, với những trang thiết bị hiện đại nhất, chị đã đến khám để mong có cơ hội làm mẹ cho mình.

Điều bất ngờ, chị là một trong những ca đầu tiên tại Vinmec được hỗ trợ sinh sản bằng phương pháp tiêm tinh trùng vào bào tương noãn (ICSI) và cũng là một trong những ca thành công sớm nhất. Đến nay, chị T. đã có thai được 7 tuần, tim thai khỏe mạnh. Hai vợ chồng chị đã quyết định, từ nay đến khi chị sinh em bé đều “nhờ” một tay các bác sĩ Vinmec theo dõi, chăm sóc sức khỏe để hai mẹ con được mẹ tròn con vuông. Có thế, hai vợ chồng chị mới yên tâm chờ ngày em bé ra đời.

Chính thức khai trương từ ngày 1.11.2014, ngày 27.11.2014, Trung tâm hỗ trợ sinh sản Vinmec thực hiện ca chọc hút noãn đầu tiên. Đến nay, đã có 29 ca chọc hút noãn, trong đó 21 ca được chuyển phôi. Một số ca chưa phù hợp để chuyển phôi ngay do người phụ nữ bị quá kích buồng trứng, có bệnh lý tử cung hoặc niêm mạc tử cung đã được đông phôi chờ chu kỳ sau.

Hiện tại đã có 8 trường hợp có thai trong số 16 ca đến ngày thử thai. Trong số 8 bà mẹ đã “2 vạch” này, có 5 người đã chắc chắn có thai lâm sàng, có túi ối và tim thai. Ba chị khác đang nóng lòng chờ đến lúc đủ ngày để kiểm tra tim thai.

Vinmec đã thực hiện hầu hết các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản hiện đại trên thế giới

Những kết quả thành công ban đầu này của Trung tâm hỗ trợ sinh sản Vinmec cũng đã ấn tượng với cả những chuyên gia hỗ trợ sinh sản hàng đầu ở châu Âu. Như BS Jean Clement Sage – người đã có kinh nghiệm 30 năm trong trong lĩnh vực này ở thành phố Grenoble (Pháp) đã viết trong email gửi Vinmec: “Tỉ lệ thành công thụ tinh trong ống nghiệm ở Vinmec hoàn toàn tương đương với kết quả của các Trung tâm hỗ trợ sinh sản hàng đầu ở Đông Nam Á và thế giới”. Cùng với một số chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản ở Việt Nam, BS Sage cũng là chuyên gia đã tới đây từ những ngày đầu tiên Trung tâm hỗ trợ sinh sản Vinmec đi vào hoạt động.

Tỉ lệ thành công thụ tinh trong ống nghiệm ở Vinmec hoàn toàn tương đương với kết quả của các Trung tâm

hỗ trợ sinh sản hàng đầu ở Đông Nam Á và thế giới.

Sau 35 tuổi, khả năng thụ thai ở người phụ nữ đã giảm. Sau tuổi 40, cơ hội làm mẹ của chị em còn ít hơn nữa. Nhưng rất nhiều trường hợp đến Vinmec ở độ tuổi ngoài 40, có kèm theo các bệnh lý. Họ điều tha thiết được làm mẹ. Đó là khó khăn với Vinmec, nhưng cũng là động lực để các chuyên gia, các bác sĩ ở đây phải vượt qua.

Th.S, BS Lê Thị Phương Lan, PGĐ Trung tâm – người trực tiếp làm việc trong labo cho biết: “Nhờ có các trang thiết bị hiện đại, các tủ nuôi cấy mi ni, hệ thống phòng sạch, vô trùng nên Trung tâm đã có thể nhanh chóng thực hiện hầu hết các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản hiện đại trên thế giới trong thời gian ngắn như: IVF cổ điển, tiêm tinh trùng vào bào tương noãn, đông phôi, nuôi và chuyển phôi ngày 5, giảm thiểu thai.

Nói về những “trái ngọt” gặt hái được đầu tiên này, TS Tô Minh Hương – người “đứng mũi chịu sào” ở Trung tâm hỗ trợ sinh sản, bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec cho biết: “Những kết quả ban đầu này là nhờ sự nỗ lực tập trung của tập thể Trung tâm hỗ trợ sinh sản Vinmec, cả những người làm về lâm sàng và làm việc trong labo, sự hỗ trợ của đồng nghiệp trong và ngoài nước. Trung tâm hỗ trợ sinh sản Vinmec là đơn vị thứ 22 trên cả nước trong lĩnh vực này. Và cho đến nay, rất nhiều khách hàng tới đây lại không phải ở độ tuổi sinh sản lý tưởng. Đó là “áp lực” không nhỏ mà Vinmec sẽ phải tiếp tục nỗ lực để phát huy tất cả những thế mạnh, kiên trì hành trình hỗ trợ “sản xuất” các em bé không dễ dàng này”.

Những lưu ý khi chữa vô sinh, hiếm muộn

Nhiều năm cùng song hành với các cặp vợ chồng hiếm muộn, BS Tô Minh Hương muốn nhắn nhủ tới những ông bố bà mẹ mong con: “Chữa vô sinh hiếm muộn có tính cá thể hóa rất cao, mỗi trường hợp cần một phác đồ riêng phù hợp. Do vậy, khi đã cố gắng có thai 1 năm, hoặc 6 tháng khi người phụ nữ trên 35 tuổi mà chưa được, thậm chí ở phụ nữ trên 40 tuổi thì cả hai vợ chồng nên đến ngay các bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ sinh sản để được khám và điều trị. Đặc biệt là nếu người phụ nữ vốn đã có bệnh lý về sinh sản, rối loạn kinh nguyệt, rong kinh thì không cần phải chờ đợi tới 6 hay 12 tháng. Bởi tới bác sĩ sớm mới có thể nhanh chóng tìm ra nguyên nhân hiếm muộn, có phác đồ hiệu quả nhất, nâng cao khả năng có thai cho người vợ”.


Tin mới

Dòng tiền chảy mạnh, VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm trong phiên chiều 28/3
Dòng tiền chảy mạnh, VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm trong phiên chiều 28/3

Thanh khoản trở lại ngưỡng hơn 1 tỷ cổ phiếu và tăng từ rất sớm của cổ phiếu TCB, cũng như nhóm công ty chứng khoán khởi sắc về cuối phiên đã giúp VN-Index chạm tới vùng cao nhất trong gần 2 năm qua tại 1.290 điểm.

Triển khai thí điểm thêm 10 tuyến xe buýt áp dụng thẻ, vé điện tử tại Hà Nội
Triển khai thí điểm thêm 10 tuyến xe buýt áp dụng thẻ, vé điện tử tại Hà Nội

UBND TP. Hà Nội vừa thống nhất về chủ trương triển khai thí điểm thẻ vé đối với 10 tuyến xe buýt do Tổng công ty Vận tải đang khai thác vận hành theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải.

Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa
Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa

Sáng 28/3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn phối hợp Hội Chữ thập đỏ phường Quan Hoa và Hội Chữ thập đỏ phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức Chương trình trao tặng quà cho thầy và trò Trường Tiểu học xã Thành Hòa, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông
Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông

Toàn bộ 3 thành viên HĐQT và 2/3 thành viên Ban kiểm soát của Công ty cổ phần AAV Group (Mã: AAV - HNX) đã nộp đơn xin từ nhiệm ngay trước thềm Đại hội cổ đông thường niên diễn ra vào ngày 8/4 sắp tới đây.

VinFast mở bán mẫu xe ô tô điện đầu tiên tại Indonesia
VinFast mở bán mẫu xe ô tô điện đầu tiên tại Indonesia

Từ hôm nay, 28/3, VinFast mở bán mẫu xe VF e34 tại Indonesia với giá niêm yết không kèm pin là 315.000.000 IDR, tương đương với hơn 492 triệu đồng.

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nhờ chất lượng tài sản được cải thiện đáng kể thông qua kiểm soát nợ xấu, quy mô tổng tài sản tăng hơn 20% mỗi năm, Nam A Bank tiếp tục được Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng…