Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VN khẳng định mạnh mẽ chủ quyền tại Hoàng Sa, Trường Sa

Trước loạt câu hỏi của phóng viên liên quan đến những hoạt động củ

Trước loạt câu hỏi của phóng viên liên quan đến những hoạt động của phía Trung Quốc đang diễn ra trên Biển Đông, Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam đã nhấn mạnh như vậy.

Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng

Ngày 08/1/2015, trong buổi Họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đã trả lời nhiều câu hỏi của phóng viên có liên quan đến tình hình đang diễn ra trên Biển Đông.

Về việc gần đây giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc đang di chuyển trên biển Đông, bà Hằng cho biết:

“Nhiệm vụ của các lực lượng chức năng của Việt Nam là bảo vệ vững chắc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam tại Biển Đông.

Là một nước thành viên của Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982, Việt Nam luôn thực hiện đầy đủ mọi quyền lợi và nghĩa vụ của mình theo đúng các quy định của luật pháp quốc tế, góp phần vào công việc chung vì hoà bình, ổn định, tư do, an ninh, an toàn hàng hải tại Biển Đông.

Chủ trương nhất quán của Việt Nam là giải quyết các vấn đề ở Biển Đông bằng các biện pháp hoà bình trên cơ sở luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước Luật Biển của Liên Hợp Quốc năm 1982 và Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC).”

Bà Hằng cũng khẳng định, “chúng tôi sẽ kiên quyết đấu tranh đối với các hoạt động xâm phạm chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam tại Biển Đông”.

Về việc ngày 6/1, Trung Quốc ngang nhiên thành lập trái phép 4 Ban vũ trang nhân dân ở quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, bà Hằng nhấn mạnh:

“Một lần nữa chúng tôi xin khẳng định mạnh mẽ chủ quyền của mình tại 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Mọi hoạt động của các bên tại khu vực này mà không được sự đồng ý của Việt Nam là bất hợp pháp và vô giá trị”.

Về việc Trung Quốc mới đây lần đầu tiên công bố hình ảnh hoạt động quân sự trên đá Chữ Thập thuộc chủ quyền của Việt Nam, Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao khẳng định, lập trường của Việt Nam về vấn đề này đã được chúng tôi đề cập rất nhiều lần. Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý và chứng cứ lịch sử để khẳng định chủ quyền không tranh cãi của mình đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Bà Hằng nhấn mạnh, việc làm này của phía Trung Quốc đã vi phạm Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) mà Trung Quốc là một bên tham gia, không có lợi cho việc duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải tại Biển Đông và không thay đổi được thực tế là Việt Nam có chủ quyền không tranh cãi đối với 2 quần đảo này.

Theo Chinhphu.vn

Tin mới

Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?
Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý để bắt kịp với sự dịch chuyển của kinh tế thế giới nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao năng suất lao động; đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC,…

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo
Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo

Với vai trò chủ trì xây dựng các cơ chế, chính sách chung cho hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì và mong muốn nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy sự hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.