Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vỡ mộng chung cư cao cấp Samland Riverview

Hàng chục cư dân tại Chung cư Samland Riverview (phường 25, quận Bình Thạnh, TP. HCM, do Công ty CP Địa ốc Sacom - Samland làm chủ đầu tư) rất bức xúc vì nhiều hạng mục công trình được gắn mác chung cư cao cấp đã xuống cấp nghiêm trọng, sau 5 năm hoạt động.

Theo phản ánh của cư dân, cao ốc Samland Riverview được chủ đầu tư quảng cáo là cao cấp, chất lượng nên nhiều người đã đổ tiền đặt mua, nhưng nay đã thất vọng...

Vỡ mộng chung cư cao cấp Samland Riverview - Hình 1

Sự nhếch nhác tại chung cư cao cấp Samland Riverview (Ảnh Nguyễn Lánh)

Đặc biệt, điều làm các hộ dân “vỡ mộng” ở chung cư cao cấp Samland Riverview chính là nhiều hạng mục công trình đang xuống cấp nghiêm trọng. Sự nhếch nhác, rác thải sinh hoạt vứt bỏ bừa bãi không được ban quản lý toà nhà tiến hành thu gom.

Nhiều cư dân không khỏi lo lắng khi chủ đầu tư vẫn thờ ơ trước những đề xuất, kiến nghị sửa chữa, khắc phục. Nhất là PCCC - một trong những công tác cốt yếu nhằm hạn chế rủi ro xảy đến đối với tính mạng cư dân. Thế nhưng, sau nhiều lần đề nghị hoàn thiện các hạng mục của hệ thống PCCC và duy trì tính hiệu quả của hệ thống như quy định của Nhà nước thì chủ đầu tư vẫn chây ỳ.

Vỡ mộng chung cư cao cấp Samland Riverview - Hình 2

Nhiều hạng mục công trình đang xuống cấp nghiêm trọng (Ảnh Nguyễn Lánh)

Ngoài ra, cư dân phản ánh bãi xe không nằm trong phần sở hữu riêng mà thuộc sở hữu chung của tất cả các căn hộ tại chung cư (bao gồm cả căn hộ chủ đầu tư giữ lại). Do đó, cư dân đã đề nghị chủ đầu tư có trách nhiệm thống kê toàn bộ chi phí cho thuê bãi xe ô tô, xe máy, kể từ khi đưa tòa nhà vào vận hành và thông báo cho toàn bộ cư dân biết chi tiết hàng tháng khoản thu này.

Trong hợp đồng mua bán nhà của khách hàng với chủ đầu tư, ghi rõ tòa nhà có tầng thượng. Tuy nhiên, trên thực tế, chủ đầu tư lại xây văn phòng cho thuê, sau đó chuyển đổi thành căn hộ để bán. Việc chuyển đổi mục đích của sân thượng thành căn hộ để cho thuê, đã khiến nhiều cư dân bức xúc và "sẽ thoát hiểm như thế nào nếu có cháy nổ xảy ra khi tòa nhà không có tầng thượng?". Tất cả lối lên đều đã bịt kín hoặc làm kho chứa vật dụng.

Vỡ mộng chung cư cao cấp Samland Riverview - Hình 3

Hầm giữ xe bị bong, tróc nhưng không được chủ đầu tư khắc phục (Ảnh Nguyễn Lánh)

Cũng theo các cư dân, việc tiến hành hội nghị nhà chung cư lần đầu để thành lập BQT đã đủ điều kiện theo quy định của pháp luật (có tối thiểu 50% căn hộ đã được bàn giao) kể từ khi giao nhà vào đầu năm 2012. Mặc dù được yêu cầu nhiều lần bằng biên bản và gặp trực tiếp, nhưng mãi đến ngày 12/8/2017, chủ đầu tư mới tiến hành họp lần đầu và không thành công. Trong biên bản họp, thống nhất tháng 9 sẽ tiến hành họp, nhưng phía chủ đầu tư lại chậm chạp dẫn đến cuộc họp không thành công do thiếu tỷ lệ tham dự của các chủ sở hữu căn hộ.

Mặt khác, cư dân đã nhiều lần đề nghị chủ đầu tư bằng văn bản, thông báo chi tiết chi phí vận hành tòa nhà kể từ khi bàn giao đến thời điểm hiện tại. Bởi lẽ, các chi phí như cho thuê quảng cáo tại cầu thang, trên nóc tòa nhà, hệ thống Internet, cáp truyền hình... là những chi phí chung của cư dân có quyền được biết. Tuy nhiên, đến nay phía chủ đầu tư - Công ty CP Địa ốc Samland vẫn không chịu hợp tác cung cấp thông tin.

Để làm rõ thông tin bạn đọc phản ánh, PV liên hệ làm việc với Công ty CP Địa ốc Samland, tuy nhiên, nhân viên công ty này trả lời rằng bộ phận truyền thông đã đi ra ngoài dự án?

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Hải Dương - Nguyễn Điệp

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.