Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Với Joton, cốt lõi của thương hiệu chính là sản phẩm!

Trong những năm vừa qua, nhiều thời điểm tình hình xây dựng các khu vực bị chững lại, nhưng thị trường sơn lúc nào cũng nóng trong sự cạnh tranh khốc liệt. Sự cạnh tranh này diễn ra trên nhiều phương diện và nhiều đối tượng, ví dụ như cạnh tranh giữa các thương hiệu với nhau; cạnh tranh giữa đại lý này và đại lý khác; cạnh tranh giữa khu vực này và khu vực khác… ngoài việc cạnh tranh về thương hiệu, thì việc cạnh tranh về giá bán và chiết khấu bao giờ cũng được áp dụng triệt để.

 Theo một số nhận định, thị trường được phân chia ra thành hai phân khúc. Sơn ngoại chiếm 65%, sơn nội chiếm khoảng 35%.  Sự khác biệt rõ nhận thấy nhất giữa nhà sản xuất trong nước và nhà sản xuất có yếu tố nước ngoài, thực chất chỉ khác nhau về việc các hãng sơn có yếu tố nước ngoài mạnh tay đầu tư cho các hoạt động làm thương hiệu thông qua các hoạt động truyền thông mạnh mẽ. Trong khi chiến lược của các hãng sơn top của nhà sản xuất trong nước như Joton, Kova… lại tập trung đầu tư vào vấn đề cốt lõi là sản phẩm.

Năm 2005 trở về trước, nếu tên các nhãn hiệu sơn tại thị trường Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay, thì đến năm 2018 đã xuất hiện nhiều nhãn hiệu sơn Việt với số lượng và đặc biệt là chất lượng sản phẩm không kiểm soát nổi.  Nhiều nhãn hiệu xuất hiện với những tên rất lạ, rất mới… tồn tại trong thời gian ngắn rồi biến mất và được thay thế bằng tên nhãn hiệu khác mà dân trong ngành gọi đó là sơn “cỏ”.

Trước bối cảnh cạnh tranh như hiện nay, nhận định được vấn đề này, Jotonpaint đã có những chiến lược cụ thể và rõ ràng.  Lấy sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ và sự tin cậy của khách về chất lượng sản phẩm làm vấn đề cốt lõi của hãng từ khi khởi nghiệp cho đến nay. Để làm được những điều đó, thay vì đầu tư mạnh mẽ cho hoạt động truyền thông, Joton tập trung  cho nội lực như đầu tư vào  như đầu tư cho con người, đầu tư cho hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm, đầu tư cho hệ thống máy móc thiết bị và công nghệ sản xuất hiện đại…

Với hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015; phòng thí nghiệp hợp chuẩn đăng kiểm Việt Nam và theo tiêu chuẩn ISO/IEX 17025:2005, Joton tự tin có đủ khả năng cung cấp cho khách hàng những giải pháp toàn diện trong việc thi công các công trình xây dựng dân dụng, các dự án xây dựng trọng điểm, các công trình giao thông, các nhà xưởng công nghiệp, bảo vệ bề mặt các cấu kiện kim loại, bê tông, gỗ, composite…

Để đáp ứng được đa dạng nhu cầu của thị trường, Joton không ngừng nghiên cứu và phát triển nhiều dòng sản phẩm trang trí có tính ứng dụng cao. Năm 2017, Joton đã đưa ra thị trường sản phẩm mới, sơn sàn Jona® Epo Metalic  - sản phẩm có bước đột phá trong việc thiết kế nội thất. Đây là dòng sản phẩm Epoxy tự san phẳng hiệu ứng ánh kim đặc biệt, không chứa dung môi... Với đặc tính nổi bật, như chịu lực, chịu va chạm, chống hóa chất, chịu mài mòn… nên sản phẩm có thể sử dụng ở nhiều hạng mục khác nhau như sàn gara, sảnh khách sạn, câu lạc bộ, bể bơi, khu vui chơi giải trí, thậm chí là sàn của phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm …  Với hiệu ứng trang trí 3D đặc biệt của sản phẩm, gia chủ có thể thỏa sức sáng tạo và tận hưởng không gian nghệ thuật mang phong cách của riêng mình. 

Với Joton, cốt lõi của thương hiệu chính là sản phẩm! - Hình 1

Ứng dụng của dòng sơn Jona® Epo Metalic  trên nền nhà

Bên cạnh đó, Joton đã nghiên cứu thành công sản phẩm sơn chống nóng dành cho ngoại thất của công trình.  Đây là dòng sản phẩm thực sự cách nhiệt rất tốt. Nguyên lý của nó chính là ngăn chặn tối đa chuyển động của nhiệt từ phía bên bày sang phía bên kia vật liệu đã được sơn sản phẩm sơn chống nóng của Joton. Vì thế khi ứng dụng sản phẩm này cho công trình có thể giữ cho nhiệt độ trong nhà ổn định, mát vào mùa hè và ấm vào mùa đông.  Trên thị trường hiện nay cũng có nhiều loại sơn được quảng cáo là chống nóng, giảm nhiệt độ từ 2 –3  độ C. Với mức giảm nhiệt độ thấp như vậy, các loại sơn bóng ngoại thất cao cấp nói chung và của Joton nói riêng cũng có thể đảm bảo được tiêu chí đó. Nhưng với riêng sản phẩm chống nóng của Joton, nhiệt độ trong phòng giảm tối đa 10 độ C và có thể tiết kiệm được 30% điện năng tiêu thụ bởi các thiết bị làm mát như điều hòa, nếu công trình sử dụng sản phẩm này. Dự kiến sản phẩm sơn chống nóng của Joton sẽ được thiệu tới khách hàng và tiêu thụ rộng rãi vào quý 4/2018.

Với Joton, cốt lõi của thương hiệu chính là sản phẩm! - Hình 2

Một số sản phẩm dành cho thị trường miền Nam

Sau hơn 20 năm xây dựng và phát triển, từ những bao bột bả mang thương hiệu Joton đầu tiên, đặt nền móng cho lĩnh vực vật liệu hóa xây dựng tại Việt Nam, hiện nay Joton đã phát triển đa dạng lên đến 200 sản phẩm với các chủng loại như các loại sơn gốc Acrylic, Alkyd, Epoxy, PU, Silicone, Silicate, sơn bột tĩnh điện…  Mục tiêu phát triển bền vững, Jotonpaint đã đặt sự hài lòng của khách hàng làm động lực cho những nỗ lực nghiên cứu cải tiến và đưa ra thị trường các sản phẩm thực sự chất lượng, đột phá, có tính ứng dụng cao, dễ sử dụng và thân thiện với môi trường.

Với Joton, cốt lõi của thương hiệu chính là sản phẩm! - Hình 3

Tin mới

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.

Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm
Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm

Ông Trần Đại Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) cho biết: Qua gần 62 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển, từ các thế hệ tiền nhiệm cho đến hiện tại đều nhất quán chọn yếu tố văn hóa truyền thống là Con Người cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.

Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg

Thị trường hồ tiêu trong nước hôm nay vẫn tiếp đà tăng giá chưa dừng lại. Đây là lần tăng phiên thứ 5 liên tiếp trong tuần, đưa giá tiêu trở lại mốc 97.000 đồng/kg.

Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?
Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?

Gói 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư hiện nay tỉ lệ giải ngân khá thấp. Theo Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú thì đối tượng ở gói vay này do Bộ Xây dựng là cơ quan chủ trì quy định, còn Ngân hàng Nhà nước chỉ thực hiện cho cho vay. Chương trình này có thể kéo dài đến năm 2030.

Nutricare: Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng
Nutricare: Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng

Xác định sứ mệnh “Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng”, 14 năm qua, Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nutricare (Nutricare) luôn nỗ lực trong việc mang đến những giải pháp Dinh dưỡng Y học toàn diện, tối ưu với thể trạng người Việt, đáp ứng nhu cầu cho mọi đối tượng, mọi bệnh lý thông qua việc áp dụng khoa học dinh dưỡng hiện đại trong nước cũng như quốc tế.