Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VPBank là ngân hàng có nhân viên hạnh phúc nhất Việt Nam

Từ một thương hiệu ít hấp dẫn người lao động, VPBank đã “lột xác” để lọt vào Top 5 nơi làm việc hạnh phúc, đứng thứ 26 trong số 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Khảo sát mới nhất từ Anphabe cho thấy ngân hàng này đang khiến nhân viên cảm thấy hạnh phúc thực sự...

Chỉ số nguồn nhân lực hạnh phúc

Cuối tháng 12 năm ngoái, có một sự kiện nhỏ nhưng đầy ý nghĩa nhân văn đã diễn ra tại tòa nhà VPBank Tower Sài Gòn, trụ sở phía nam của Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank). Đó là sự kiện khai trương phòng vắt trữ sữa với hai máy hút sữa cùng đầy đủ các trang thiết bị hỗ trợ và tủ bảo quản.

Sự kiện nhỏ này nằm trong chương trình nâng cao nhận thức và hiểu biết của lao động nữ về kiến thức pháp luật lao động, chính sách thai sản, thực hành nuôi con bằng sữa mẹ và chăm sóc trẻ, đồng thời hỗ trợ lao động nữ thực hiện nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và duy trì trong những tháng tiếp theo.

Trên toàn hệ thống VPBank, tới nay đã có 4 phòng vắt trữ được triển khai, và sắp tới sẽ nhân rộng mô hình này cũng như tăng cường công tác tuyên truyền về lợi ích, về tính nhân văn của việc tạo điều kiện cho lao động nữ được nuôi con bằng sữa mẹ.

Câu chuyện về những căn phòng vắt trữ sữa mới nghe có thể lạ, nhưng với nhiều nhân viên VPBank, đây lại là một điều hết sức bình thường tại nơi vừa mới lọt vào TOP 5 nơi làm việc có nguồn nhân lực hạnh phúc nhất Việt Nam. Ngoài ra, VPBank cũng được xếp hạng thứ 26 trong số 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam.

Trong khảo sát diện rộng năm nay, Anphabe đo lường những biểu hiện Hạnh Phúc của người đi làm Việt Nam và quy về 4 chỉ số: Độ Gắn Kết Lý Trí – Đo lường xem họ có nhìn nhận những gì có được tại công ty là công bằng và có lợi, thấy tương lai của họ ở đây hay không; Độ Gắn Kết Tình Cảm – Họ có yêu thích công việc; tự hào về những gì mình làm; tin tưởng tầm nhìn của ban lãnh đạo hay yêu mến đồng nghiệp hay không? Từ đó sẽ có 2 chỉ số quan trọng khác, đó là họ có chuyển đổi sự gắn kết sang Nỗ Lực Tự Nguyện – làm nhiều hơn yêu cầu để giúp công ty thành công và Cam Kết Gắn Bó lâu dài với công ty hay không.

VPBank đã đạt các chỉ số cao về Nguồn Nhân Lực Hạnh Phúc theo xếp hạng của Anphabe và được xếp trong Top 5 nơi làm việc hạnh phúc nhất Việt Nam 2016. Ban tổ chức chương trình xếp hạng đưa ra kết luận từ đợt khảo sát này, đó là nhân viên chỉ “Hạnh Phúc Thực Sự” khi họ có sự gắn kết với công ty trong cả suy nghĩ và cảm nhận, từ đó biến thành hành động với sự hỗ trợ và gắn bó với công ty.

Trước đó, McKinsey cũng khảo sát môi trường làm việc của VPBank, kết quả cho thấy chỉ số OHI (sức khoẻ tổ chức) của VPBank đã tăng liên tục từ năm 2010 tới 2016, thuộc nhóm 25% các doanh nghiệp có chỉ số OHI cao nhất toàn cầu.

Giá trị cốt lõi

Chỉ độ dăm năm trước thôi, khi một người rời ngân hàng Top 3 Việt Nam sang làm việc tại VPBank, tất thảy những người được tham vấn ý kiến đều bảo rằng: đang ở biển sao về ao để bơi làm gì? Nhiều người khi đó còn ví von “ai đi từ ngân hàng lớn sang VPBank thì như đang xài hàng hiệu xuống xài hàng nhái!?”.

“Hồi mới sang bên này, trang phục thì lộ cộ, văn phòng giao dịch thì mỗi nơi một kiểu,” Phan Trần Hạnh Nguyên, Giám đốc dịch vụ khách hàng chi nhánh VPBank Gia Định kể và khẳng định “Thế nhưng bây giờ, đa số mọi người đều hài lòng với công việc, thu nhập và đặc biệt là môi trường làm việc ở đây”.

“VPBank thực sự như đã lột xác, đã phát triển vượt bậc, mạnh mẽ tới không ngờ và giờ thì mình tự tin nói với bạn bè quyết định chuyển việc là hoàn toàn đúng,” Nguyên cười, mắt ánh lên niềm vui không giấu diếm. Cô cũng chia sẻ thêm rằng, được trải nghiệm lúc VPBank chuyển mình và được đóng góp cho quá trình bứt phá này là hạnh phúc của những VPBanker. Thật bất ngờ khi được biết thêm, Nguyên chính là Trạng Nguyên mảng Dịch vụ Khách hàng của VPBank – một cuộc thi về chuyên môn nghiệp vụ theo phong cách vừa nghiêm túc, vừa hấp dẫn, nhưng cô đồng thời cũng là 1 “bà bầu” mát tay khi đưa đơn vị của minh đi sâu vào rất nhiều hoạt động phong trào đầy mầu sắc của VPBank. 

VPBank là ngân hàng có nhân viên hạnh phúc nhất Việt Nam - Hình 1 Các sự kiện nội bộ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhân viên ngân hàng

Đem chuyện này trao đổi với một lãnh đạo cấp cao của ngân hàng, ông xác nhận đúng là những năm qua, một trong những giá trị cốt lõi trong cuộc chuyển mình của ngân hàng này chính là xây dựng văn hoá doanh nghiệp để kết nối nhân viên.

“Đối với nhiều người, trong đó có tôi, VPBank là ngôi nhà thứ hai. Để người tài ở lại, gắn bó với VPBank, thậm chí đã ra đi lại quay về thì văn hoá doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. VPBank đã và sẽ là nơi các nhân viên được tôn trọng, được lắng nghe, được thể hiện năng lực của mình trong và ngoài công việc”, ông chia sẻ.

Tôn trọng đồng nghiệp theo cả hai chiều, nhân viên với lãnh đạo và lãnh đạo với nhân viên là nét văn hoá nổi bật tại VPBank.

 VPBank là ngân hàng có nhân viên hạnh phúc nhất Việt Nam - Hình 2

 Phần dự thi của các VPBankers trong cuộc thi Sing&Dance 2016.

Không chỉ có thế, ngân hàng này những năm qua dành sự đầu tư rất lớn và thành công với những sự kiện nghệ thuật đỉnh cao, đồng thời cũng rất thành công với các hoạt động nội bộ vô cùng phong phú, từ thể thao, Sing & Dance, Miss & Mr, Trạng Nguyên, VPShow cho tới các CLB sở thích như CLB nhiếp ảnh VP Zòm, CLB thiện nguyện, các cuộc thi “Rạo rực áo dài”, “Bikini Sport” hay “đặc sản” là các chương trình chinh phục thử thách VPBank Commandos với các đỉnh cao Fansipan, Tây Yên Tử, Tam đỉnh Tam Đảo... Thông qua đó, VPBank đã tạo ra một sân chơi gắn kết nhân viên thành một khối vững chắc và cùng nhau toả sáng.

VPBank là ngân hàng có nhân viên hạnh phúc nhất Việt Nam - Hình 3 Các sự kiện nội bộ tạo cơ hội để những người đồng nghiệp gắn kết

Hình ảnh gần 100 VPBanker lần lượt ra khỏi rừng sau khi chinh phục những thử thách của chương trình VPBank Commandos, những gương mặt bạc đi nhưng không dấu nổi nụ cười lấp lánh và những giọt nước mắt lẫn trong mồ hôi và bùn đất chính là hình ảnh sắc nét nhất mô tả niềm hạnh phúc của những VPBanker. 

PV

Bài liên quan

Tin mới

Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%
Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh thể hiện: Quý I/2024, kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5% so với quý trước và tăng 35,4% so với cùng kỳ.

Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án
Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án

Sáng ngày 18/4, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị này vừa phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Tĩnh, Công an huyện Can Lộc kịp thời bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Toàn thủ phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng tại Thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc vào đêm 17/4.

Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến
Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến

USAID sẽ hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam nhằm thúc đẩy tiếp cận tài chính cho khu vực tư nhân để phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến của Việt Nam.

Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam
Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam

Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela Tatiana Pugh Moreno khẳng định: Venezuela "rất trân trọng hình ảnh, sự nghiệp và di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh"; hình ảnh của Bác Hồ là biểu tượng gợi nhớ đến dân tộc Việt Nam rất anh hùng, gan dạ.

Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo
Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo

Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo người dân cần cảnh giác với các thủ đoạn gọi điện lừa đảo và thông báo phạt nguội giao thông, tránh mắc bẫy của những đối tượng xấu.

Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy
Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy

Ngày 17/4, Công an TP. Sơn La chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Công an tỉnh Sơn La đã phá thành công Chuyên án, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi "Mua bán trái phép ma túy".