Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ 67 công nhân nhập viện nghi ngộ độc ở Quảng Ninh: Chuyên gia chống độc vào cuộc

Vụ 67 công nhân nhà máy Yazaki nhập viện nghi ngộ độc không khí lạ, Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh đã mời chuyên gia chống độc thuộc bệnh viện Bạch Mai vào cuộc.

Vụ 67 công nhân nhập viện nghi ngộ độc ở Quảng Ninh: Chuyên gia chống độc vào cuộc - Hình 1

Lãnh đạo sở Y tế Quảng Ninh thông tin về sự việc của các công nhân nhập viện của Công ty YAZAKI.

Ông Nguyễn Tiến Hưng- Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh cho biết: “Hiện vẫn có 57 công nhân phải nằm viện điều trị. Tuy nhiên tình hình sức khỏe các công nhân đang dần bình phục”.

Trước đó, liên quan đến vụ việc 67 công nhân nhà máy Yazaki, thuộc Công ty Yazaki Hải Phòng Việt Nam chi nhánh Quảng Ninh đóng trên địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh phải nhập viện nghi bị ngộ độc khí lạ, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành mời các chuyên gia chống độc thuộc bệnh viện Bạch Mai về hỗ trợ, trong công tác xác minh nguyên nhân và có hướng xử lý.

Về phía Công ty Yazaki Hải Phòng Việt Nam chi nhánh Quảng Ninh cũng đã có buổi đối thoại với công nhân liên quan đến vấn đề này. Tại buổi đối thoại ban lãnh đạo công ty cho rằng nguyên nhân là do việc phun thuốc trừ sâu của một số hộ dân phường Đông Mai cách đó 500 mét.

Tuy nhiên, nguyên nhân này không được công nhân chấp nhận vì khoảng cách như vậy không thể khiến số lượng lớn người ngất xỉu phải nhập viện.

Vụ 67 công nhân nhập viện nghi ngộ độc ở Quảng Ninh: Chuyên gia chống độc vào cuộc - Hình 2

Nhiều công nhân tại nhà máy YAZAKI Quảng Ninh nghi bị ngộc độc khí lạ.

Về phía đại diện bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí cũng xác nhận, trong những ngày vừa qua bệnh viện đã tiếp nhận không ít các công nhân nhà máy Yazaki, thuộc Công ty Yazaki Hải Phòng Việt Nam chi nhánh Quảng Ninh với những biểu hiện như chóng mặt, buồn nôn, co giật…

Đối với Chi nhánh Công ty YAZAKI tại Quảng Ninh, cần triển khai thực hiện ngay các giải pháp khắc phục tình trạng không khí trong khu vực kho lưu trữ hàng hóa, vật tự để đảm bảo an toàn tuyệt đối môi trường làm việc cho người lao động; chỉ cho công nhân vào làm việc trở lại tại khu vực kho sau khi có kết quả xét nghiệm không khí đảm bảo an toàn của cơ quan chức năng thuộc Sở Y tế.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, phía UBND tỉnh Quảng Ninh đã phát đi thông cáo về sự việc. Đồng thời lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã có Văn bản số 4774/UBND-VX3 chỉ đạo xử lý sự việc nêu trên

UBND tỉnh giao Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn hướng dẫn và hỗ trợ Chi nhánh Công ty YAZAKI Quảng Ninh triển khai ngay các giải pháp khắc phục môi trường không khí tại khu vực kho lưu trữ hàng hóa, vật tự của đơn vị.

Thông báo công khai trên các phương tiện thông tin truyền thông và thông báo cho công nhân biết về nguyên nhân gây lên tình trạng ngất, hoảng loạn tinh thần của công nhân trong ca làm việc sáng ngày 6/7/2018.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND TX Quảng Yên giám sát việc triển khai thực hiện của Công ty; tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm túc các quy định về bảo vệ, vệ sinh môi trường trong lao động sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt khu vực xung quanh nhà máy, khu vực sản xuất nông nghiệp.

Mộc Miên

Bài liên quan

Tin mới

Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng
Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến - kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) mở rộng nhằm tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý du lịch, thu hút đầu tư và xây dựng sản phẩm du lịch.

Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe
Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe

Tính đến tháng 4/2024, tỉnh Thanh Hóa đã có 66.614 giấy khám sức khỏe được liên thông qua cổng thông tin tiếp nhận dữ liệu giám định BHYT để phục vụ việc cấp bằng lái xe thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024
Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024

Dịp Lễ 30/4, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa sẽ là điểm đến sôi động hàng đầu Miền Bắc, với chuỗi sự kiện quy mô, hoành tráng, nổi bật nhất là sự kiện khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu”, sẽ diễn ra tối 27/4.

2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm
2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm

Theo thông tin từ PGBank, ông Nguyễn Thành Tô, Phó Tổng giám đốc PGBank và ông Nguyễn Thành Lâm, Thành viên HĐQT độc lập đều cùng xin từ nhiệm với lý do cá nhân.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu

Tại văn bản gửi Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước đề nghị phối hợp quản lý hoạt động kinh doanh vàng; thực hiện nhiệm vụ, giải pháp bình ổn và quản lý thị trường vàng được giao tại các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thanh Hóa phấn đấu xây dựng 5.000 căn nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách
Thanh Hóa phấn đấu xây dựng 5.000 căn nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách

Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết thực hiện Cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát động Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh trong 2 năm 2024-2025.