Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ "bảo kê" chợ Long Biên: Ban quản lý chợ nói gì?

Sáng 24/9, ông Hoàng Văn Đức, Phó trưởng Ban quản lý chợ Long Biên (Ba Đình, Hà Nội) cho biết: Các cá nhân liên quan đến thông tin báo chí phản ánh có hoạt động bảo kê tại chợ Long Biên đang bị tạm đình chỉ, viết bản tường trình và chờ kết luận điều tra của cơ quan công an.

Vụ

Các tiểu thương vận chuyển hàng hóa tấp nập tại Chợ Long Biên - Hà Nội.

Trước đó, theo báo chí đăng tải, để có thể buôn bán, các tiểu thương tại chợ Long Biên phải đóng tiền bến bãi (tiền bảo kê) là 200.000/lượt, nếu là xe to thì mức tiền là 350.000 đồng/lượt. Cũng có trường hợp phải đóng tiền bến bãi 100 triệu đồng/năm. Nếu không đóng tiền, các hộ kinh doanh ở chợ sẽ không có chỗ để đỗ xe, chuyển hàng…

Ông Hoàng Văn Đức, Phó trưởng Ban quản lý chợ Long Biên (Ba Đình, Hà Nội) cho biết: “Theo quy định, các tiểu thương vào chợ chỉ phải đóng hai khoản phí dịch vụ là tiền thuê diện tích bán hàng và tiền trông giữ ô tô, xe máy. Bên cạnh đó, các tiểu thương còn phải trả thêm tiền dịch vụ bốc dỡ hàng hóa”.

“Việc thu tiền bốc xếp được Ban quản lý giao cho một số cá nhân và sau đó nộp lại kế toán. Hàng năm, Trưởng Ban quản lý chợ đều ký các quyết định cử người hỗ trợ thu tiền ở chợ. Ngày 1/9 vừa qua, chúng tôi có họp nhắc nhở, chấn chỉnh nhân viên chấp hành đúng các quy định Ban Quản lý đã đề ra như thu tiền đúng giá được thông báo, nếu thu không đúng quy định phải trả lại vé cho người dân”, ông Đức cho biết thêm.

Vụ

Công văn hỏa tốc của Chủ tịch UBND TP Hà Nội. 

Ngay sau khi có thông tin, Chủ tịch UBND TP Hà Nội và Chủ tịch UBND quận Ba Đình đã có công văn hỏa tốc yêu cầu Ban Quản lý chợ Long Biên kiểm tra, xử lý.

Ban quản lý chợ đã họp với cơ quan chức năng của quận Ba Đình, phường, cơ quan công an điều tra làm rõ sự việc.

Ông Hoàng Văn Đức, Phó trưởng Ban quản lý chợ Long Biên (Ba Đình, Hà Nội) cho biết: “Hiện đang trong quá trình điều tra, việc có tình trạng thu tiền bến bãi, hay còn là tiền bảo kê hay không thì phải chờ kết luận của cơ quan công an. Tổ bốc dỡ  số 2 có 16 người, hiện Ban quản lý đã tạm đình chỉ công việc 4 người có liên quan. Khi nào có kết luận cuối cùng sẽ thông tin cụ theo quy định”.

Liên quan đến thông tin một số tiểu thương đứng ra tố cáo đã bị “khủng bố”, ông Đức cho biết chưa nắm được và sẽ cho kiểm tra lại.

Được biết, sau khi báo chí đăng tải thông tin, lực lượng chức năng của quận, phường đã tăng cường kiểm tra để đảm bảo an ninh trật tự tại chợ Long Biên.

Mộc Miên

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.