Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ cháu bé tử vong tại nhà sau khi truyền dịch: Sở Y tế Thanh Hóa vào cuộc

Liên quan đến vụ bé gái Vũ Khánh L (12 tuổi) tại thôn Nga Phú 1, xã Hoằng Xuân (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) tử vong sau khi được bà Hà Thị Sâm thăm khám và tiêm truyền, Lãnh đạo Sở Y tế Thanh Hóa đã chỉ đạo Trung tâm Y tế và phòng Y tế huyện Hoằng Hóa rõ sự việc, báo cáo để có cơ sở xử lý...

Sáng 27/7, trao đổi với PV ông Lê Hữu Uyển, Trưởng phòng nghiệp vụ y (Sở Y tế Thanh Hóa) cho biết: “Qua báo chí tôi mới biết tại huyện Hoằng Hóa vừa xảy ra vụ việc trên, Trung tâm Y tế cũng như phòng Y tế huyện chưa báo cáo gì lên Sở Y tế cả. Sở Y tế sẽ chỉ đạo rà soát toàn bộ quy trình, việc chẩn đoán, điều trị cho cháu bé để tìm nguyên nhân sự việc. Và yêu cầu cơ quan công an niêm phong những vật dụng liên quan để điều tra. Ngay trong sáng nay tôi sẽ yêu cầu huyện Hoằng Hóa báo cáo khẩn, giải trình để làm rõ vụ việc trên”.

Vụ cháu bé tử vong tại nhà sau khi truyền dịch: Sở Y tế Thanh Hóa vào cuộc - Hình 1

Bà Hà Thị Sâm, người trực tiếp truyền dịch và dẫn đến tử vong cho cháu bé

“Bước đầu xác định bà Hà Thị Sâm (người truyền dịch và cháu bé tử vong ngay sau đó) chỉ là nhân viên Bệnh viện đa khoa Hoằng Hóa đã về hưu nhiều năm nay. Bà khám bệnh, chữa bệnh không có chứng chỉ hành nghề, cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động, khám chữa bệnh vượt quá vi phạm hoạt động chuyên môn. Như vậy bà Sâm đã vi phạm pháp luật, vi phạm luật khám chữa bệnh. Thời gian tới kết quả báo cáo của huyện Hoằng Hóa và kết quả sử lý của Sở Y tế sẽ được công khai.” ông Uyển nói.

Như thông tin đã phản ánh trước đó, từ ngày 17/7 cháu L có biểu hiện mệt mỏi, sốt cao và đau đầu nên gia đình có gọi bà Hà Thị Sâm (người cùng địa phương) đến điều trị. Tại đây, bà Sâm thăm khám rồi kết luận là cháu bị sốt vi rút và chỉ định truyền dịch cho cháu bé, truyền hết ngày thứ nhất.

Tiếp đến ngày 18/7, bà Sâm đến thăm khám và nói với gia đình bệnh của cháu chưa có tiến triển gì. Bà Sâm tiếp tục cho truyền dịch và kèm theo 1 ống chống sốc Solumedrol 40mg, cùng lúc đó bà cho cháu uống thuốc hạ sốt Paracetamol. Bà Sâm thông tin với gia đình, hôm nay cháu bé sẽ đỡ, và kết thúc lần truyền ngày thứ 2 vào khoảng 13 giờ cùng ngày, sau đó bà này đi về. Nhưng 4 giờ sau, cháu bé có biểu hiện sốt cao, kêu đau đầu, co giật mạnh và dẫn đến tử vong.

Báo Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.