Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ cháy bệnh viện: Tổng thống Hàn Quốc ra lệnh kiểm tra toàn diện

Ngày 29/1, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã ra lệnh kiểm tra công tác cứu hỏa tại toàn bộ các cơ quan của nhà nước và tư nhân, đồng thời yêu cầu áp dụng những biện pháp kiểm tra mới nhằm đảm bảo an toàn cho những cơ sở này.

Vụ cháy bệnh viện: Tổng thống Hàn Quốc ra lệnh kiểm tra toàn diện - Hình 1

Hiện trường vụ cháy

Lệnh trên của Tổng thống Hàn Quốc được đưa ra sau vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại bệnh viện Sejong ở thành phố Miryang hôm 26/1 làm ít nhất 38 người chết và khoảng 150 người bị thương.

Trao đổi với các trợ lý, Tổng thống Moon Jae-in nhấn mạnh người dân Hàn Quốc rất đau buồn vì có nhiều người thương vong trong vụ hỏa hoạn này.

Nguyên nhân chính gây hỏa hoạn xuất phát từ quá khứ, khi các cơ quan chức năng chưa chú trọng tới các biện pháp đảm bảo an toàn mà chỉ tập trung thúc đẩy tăng trưởng đối ngoại.

Tổng thống Moon Jae-in nhấn mạnh trách nhiệm thuộc về tất cả và hiện là lúc cần chính quyền trung ương, chính quyền địa phương cũng như mọi người dân, mọi chính đảng phải hợp lực để ngăn chặn những thảm họa tương tự tái diễn.

Cũng theo người đứng đầu nhà nước Hàn Quốc, việc kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy tại các cơ quan của nhà nước và tư nhân phải được thực hiện một cách cẩn thận và định kỳ.

Ngoài ra, Chính phủ cũng cần cân nhắc việc bắt buộc các cơ quan lớn phải tổ chức diễn tập cứu hỏa để có thể phản ứng nhanh trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn.

Như TH&CL đã đưa tin, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 7h30 sáng 26/1 tại phòng cấp cứu, tầng 1, bệnh viện Sejong, thành phố Miryang, cách Thủ đô Seoul khoảng 380 km về phía đông nam, Yonhap dẫn thông tin từ nhà chức trách.

Sau khi vụ việc xảy ra, trong cuộc họp khẩn cấp với các quan chức cấp cao, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã hối thúc lực lượng chức năng nhanh chóng thực hiện các biện pháp nhằm giảm thiểu thiệt hại của vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tại bệnh viện Sejong ở thành phố Miryang.

Theo lực lượng cứu hỏa, hầu hết các nạn nhân thiệt mạng do hít phải khí độc. Ngọn lửa không lan sang các tầng khác và đã được khống chế sau 3 giờ.

Cảnh sát Hàn Quốc cho biết chập điện có thể là nguyên nhân dẫn tới thảm họa này.

Lê Quyên

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc
Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1528/QĐ-UBND, về việc thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc.

Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024
Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

Thực hiện Đề án “Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025”, trong 2 ngày 19 và 20/4, Liên đoàn Lao động huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Sáng 20/4, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 tại 2 huyện: Nga Sơn và Hậu Lộc.

Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh
Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh

Ngày 20/4, Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái vừa tổ chức tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ

Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.