Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ cháy chung cư: Bí thư, Chủ tịch TP. HCM yêu cầu làm rõ vì sao chuông báo cháy không báo?

Nhiều cư dân sống tại chung cư Carina Plaza thoát chết sau vụ cháy kể không hề nghe chuông báo cháy để chạy thoát thân. Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu phải làm rõ vì sao chuông báo cháy không hoạt động khi xảy ra vụ cháy kinh hoàng vào rạng sáng nay (23/3).

Vụ cháy chung cư: Bí thư, Chủ tịch TP. HCM yêu cầu làm rõ vì sao chuông báo cháy không báo? - Hình 1

 Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu phải làm rõ vì sao chuông báo cháy chung cư Carina Plaza không hoạt động?

Anh Thuận (43 tuổi, ở lầu 8) cho biết không hề nghe thấy chuông báo cháy: “Lúc đó con trai tôi hỏi, sao ba không bấm chuông báo cháy. Chung cư lắp chuông báo tự động, nhưng không phát chuông sao dân biết được. Không có một tiếng chuông nào”.

Vụ cháy chung cư: Bí thư, Chủ tịch TP. HCM yêu cầu làm rõ vì sao chuông báo cháy không báo? - Hình 2

Nhiều cư dân sống tại chung cư Carina Plaza thoát chết sau vụ cháy kể không hề nghe chuông báo cháy để chạy thoát thân

Anh Đông (39 tuổi, ở lầu 10) kể lại, lúc nghe mọi người hô cháy thì tất cả đều hoảng loạn chạy ra ngoài. Anh Đông khẳng định, không hề có chuông báo cháy, không có loa thông báo, chỉ nghe mùi khét, khói bốc lên người dân mới hoảng loạn chạy ra ngoài thoát thân.

Anh Lê Quang Đăng sống trên lầu 4, nói chuông và hệ thống phun nước không hề hoạt động.Tương tự, nhiều người dân sống ở chung cư Carina Plaza thoát nạn đều khẳng định không nghe chuông báo cháy, chỉ thấy khói, mùi khét bốc lên thì mới chạy thoát thân.

Sáng nay, sau khi nghe đại diện PCCC và chủ đầu tư báo cáo vụ cháy chung cư Carina Plaza, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân truy vấn về hệ thống báo cháy: “Người dân nói chuông báo cháy không hoạt động, lý do tại sao? Phải làm rõ”.

Vụ cháy chung cư: Bí thư, Chủ tịch TP. HCM yêu cầu làm rõ vì sao chuông báo cháy không báo? - Hình 3

Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Thiện Nhân vào hiện trường vụ cháy

Ông Nguyễn Thiện Nhân truy vấn: “Khi xảy ra cháy, ai là người phải biết đầu tư và xử lý? Khi xảy ra cháy, người dân thoát bằng cách nào? Tại sao để có người dân phải nhảy khỏi chung cư để thoát khỏi đám cháy?”

Tiếp đó, Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu trước mắt cần tập trung chăm sóc, hỗ trợ các nạn nhân. Sau đó phải làm rõ vì sao chuông báo cháy không hoạt động khi xảy ra vụ cháy kinh hoàng này.

Vụ cháy chung cư: Bí thư, Chủ tịch TP. HCM yêu cầu làm rõ vì sao chuông báo cháy không báo? - Hình 4

Ông Nguyễn Thành Phong  yêu cầu trước mắt cần tập trung chăm sóc, hỗ trợ các nạn nhân; sau đó phải làm rõ vì sao chuông báo cháy không hoạt động

Tại cuộc làm việc với Chủ tịch UBND TP.HCM, đại diện Công ty 577, Công ty mẹ của Công ty Hồng Thanh - chủ đầu tư toà nhà - chưa trả lời được về thông tin người dân phản ánh chuông báo cháy tự động ở các căn hộ không hoạt động. Người đại diện công ty 577 chỉ cho biết chung cư Carina Plaza được đưa vào sử dụng năm 2009.

Ông Phong yêu cầu điều tra về nguyên nhân vụ cháy và sớm báo cáo cho UBND TP. HCM. "Vụ cháy làm chết 13 người và hàng chục người bị thương là quá kinh hoàng và hết sức đau lòng", ông Phong nói.

Vụ cháy chung cư: Bí thư, Chủ tịch TP. HCM yêu cầu làm rõ vì sao chuông báo cháy không báo? - Hình 5

Ông Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP. HCM, trực tiếp kiểm tra hiện trường vụ hỏa hoạn

Trước đó, vào lúc 01 giờ 27' ngày 23/3, Cảnh sát PCCC TP. HCM nhận được tin báo cháy tại chung cư Carina Plaza. Ban giám đốc Cảnh sát PCCC TP. HCM đã điều động tổng lực lượng, phương tiện tham gia chữa cháy gồm 34 xe chuyên dụng và 205 cán bộ chiến sĩ. Đến 2 giờ 10 phút ngày 23/3, đám cháy được khống chế, đến 2 giờ 27 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Có 13 người tử vong do ngạt khói (5 nam, 8 nữ), trong đó có 3 trẻ em; 27 người bị thương do ngạt khói, hiện đang được cấp cứu tại các bệnh viện. Cháy khoảng 300 m2 diện tích tầng hầm Block A cùng 15 xe ô tô (trong đó có 5 xe cháy hoàn toàn), cháy hoàn toàn 150 xe gắn máy các loại.

Cao Diên - Hải Dương

Bài liên quan

Tin mới

Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch
Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch

Đại đoàn 308, Đại đoàn 312 quyết tâm đào hào chia cắt sân bay địch xong trước kế hoạch; đồng thời tiến hành đẩy mạnh các hoạt động nhỏ, tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch.

Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long ký văn bản đôn đốc, đảm bảo an toàn thông tin mạng dịp lễ 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ gửi tới các bộ, ngành, địa phương; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, nền tảng số cùng những tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại trên toàn quốc.

Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động
Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động

Nhằm đối phó với tình trạng thiếu máy bay trong khi nhu cầu đi lại trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và mùa hè này tăng mạnh, các hãng hàng không đã xoay xở bằng cách tăng thời gian hoạt động của máy bay, rút ngắn thời gian quay đầu... Tuy nhiên, giá vé bay vẫn cao.

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.